Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Bài 2: Địa hình và khoáng sản (Tiết 2) - Năm học 2017-2018

1. Kể tên một số loại khoáng sản ở nước ta?

2. Chỉ những nơi có mỏ than, sắt, A-pa-tit, bô-xit, dầu mỏ?

2. Khoáng sản:

Nước ta có nhiều loại khoáng sản như: Than, dầu mỏ, khí tự nhiên, bô-xit, sắt, a-pa-tit, thiếc, than đá,

Khoáng sản được dùng làm nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp. Chúng ta cần khai thác khoáng sản một các hợp lí, sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả.

Câu 2: Tỉnh nào của nước ta có nhiều mỏ than nhất?

Khánh Hòa

Hà Tĩnh

Tây Nguyên

Quảng Ninh

 

ppt9 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Địa lí Lớp 5 - Bài 2: Địa hình và khoáng sản (Tiết 2) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỊA HÌNH VÀ KHOÁNG SẢN(Tiết 2)Địa lí lớp 5 Ôn lại bài cũ? Hãy nêu đặc điểm địa hình của nước taCHÚ GIẢI Dầu mỏ Đồng Khí tự nhiên Bô-xit Than Vàng Sắt A-pa-tit ThiếcAAI1. Kể tên một số loại khoáng sản ở nước ta?2. Chỉ những nơi có mỏ than, sắt, A-pa-tit, bô-xit, dầu mỏ?2. Khoáng sản:Nước ta có nhiều loại khoáng sản như: Than, dầu mỏ, khí tự nhiên, bô-xit, sắt, a-pa-tit, thiếc, than đá,Khoáng sản được dùng làm nguyên liệu cho nhiều ngành công nghiệp. Chúng ta cần khai thác khoáng sản một các hợp lí, sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả.Câu 1: Vùng đồi núi nước ta chiếm khoảng mấy phần diện tích đất liền?1/43/42/44/4Củng cố bài * Ñaùnh daáu x vaøo oâ troáng tröôùc caâu traû lôøi ñuùng:Câu 2: Tỉnh nào của nước ta có nhiều mỏ than nhất?Khánh HòaTây NguyênHà TĩnhQuảng NinhBài 2: ĐỊA HÌNH VÀ KHOÁNG SẢNTây bắc- đông namBắc- namĐông bắc- tây namCánh cung1234Các dãy núi chủ yếu chạy theo hướng:Bà Rịa - Vũng TàuKiên GiangQuảng NinhKhánh Hòa1234Vùng biển thuộc tỉnh nào của nước ta có nhiều dầu mỏ?Vì các loại khoáng sản rất hiếmVì các loại khoáng sản phải Mua của nước ngoài. Vì các loại khoáng sản chỉ có hạn.Vì các loại khoáng sản là tài nguyên vô tận.1234Vì sao phải sử dụng tiết kiệm và hiệu quả các loại khoáng sản?

File đính kèm:

  • pptbai_giang_dia_li_lop_5_bai_2_dia_hinh_va_khoang_san_tiet_2_n.ppt
Giáo án liên quan