- Thanh niên làm theo lời Bác: ý chí nỗ lực phấn đấu
- Đi học: không dựa dẫm, ỷ lại
Hổng dám đâu: tự lo liệu trong học tập
Thật đáng yêu: Tự làm những công việc cá nhân của mình
Lớp chia làm hai đội.
- Các đội thảo luận câu hỏi đưa ra.
Mỗi bạn ghi biểu hiện ra giấy
Lần lượt lên dán các biểu hiện lên bảng
Thời gian thực hiện: 2 phút
* Lưu ý: Mỗi bạn chỉ được lên dán một lần.
CÂU HỎI ĐỐI KHÁNG
- Đội 1: Nêu các biểu hiện tự lập
- Đội 2: Nêu các biểu hiện thiếu tự lập
TÌNH HUỐNG TRẢI NGHIỆM
Mai và An đến nhà Tâm để học nhóm. Vừa bước vào, hai bạn thấy quần áo của Tâm để đầy trên bàn.
Trong lúc học bài,Tâm luôn đợi Mai và An làm xong để chép. Nếu là Mai và An, các em sẽ giải quyết như thế nào?
23 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 627 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 8 - Bài 10: Tự lập - Năm học 2017-2018 - Nguyễn Thị Kim Nhàn, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎIPHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG THCS THƯỢNG THANHMÔN GDCDBÀI 10: TỰ LẬPLỚP 8A5Giáo viên: Nguyễn Thị Kim NhànTRÒ CHƠI: NỐT NHẠC VUI VẺTHỂ LỆ TRÒ CHƠI Mỗi bạn chọn một đoạn nhạc để nghe và đoán tên bài hát. Mỗi bạn đoán đúng tên bài hát sẽ nhận được một phần quà. Ai đoán sai sẽ nhường quyền ưu tiên cho bạn khác.Hãy chọn một biểu tượng để nghe đoạn nhạc- Thanh niên làm theo lời Bác: ý chí nỗ lực phấn đấu- Đi học: không dựa dẫm, ỷ lại Hổng dám đâu: tự lo liệu trong học tập Thật đáng yêu: Tự làm những công việc cá nhân của mìnhTheo em, vì sao Bác Hồ có thể ra đi tìm đường cứu nước với hai bàn tay trắng?CÁCH TIẾN HÀNH Lớp chia làm hai đội. - Các đội thảo luận câu hỏi đưa ra. Mỗi bạn ghi biểu hiện ra giấy Lần lượt lên dán các biểu hiện lên bảng Thời gian thực hiện: 2 phút* Lưu ý: Mỗi bạn chỉ được lên dán một lần. CÂU HỎI ĐỐI KHÁNG- Đội 1: Nêu các biểu hiện tự lập - Đội 2: Nêu các biểu hiện thiếu tự lập Biểu hiệnTư lậpThiếu tự lập- Tự tin, bản lĩnh- Nhút nhát, rụt rè- Dám đương đầu với khó khăn, thử thách- Ngại khó, ngại khổ- Nỗ lực, phấn đấu vươn lên- Ỷ lại, dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác Cần phát huy Cần khắc phục Qua câu chuyện về Bác Hồ và tấm gương Vũ Thu Mai Anh, em hãy cho biết tự lập có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?TÊm g¬ng tù lËpThầy giáo: Nguyễn Ngọc KíDiễn giả: Nick VujicicChỉ có con nhà nghèo mới cần tự lập2. Những thành công chỉ nhờ vào sự nâng đỡ, bao che của người khác thì không thể bền vững.3. Tự lập và kiên trì có mối quan hệ với nhau4.Tự lập không có nghĩa là không được tìm kiếm sự hỗ trợ, giúp đỡ chính đáng của những người tin cậy khi khó khăn.Bài 1: Em tán thành hay không tán thành với các ý kiến dưới đây?CÙNG NHAU TRẢI NGHIỆMTÌNH HUỐNG TRẢI NGHIỆM Mai và An đến nhà Tâm để học nhóm. Vừa bước vào, hai bạn thấy quần áo của Tâm để đầy trên bàn. Trong lúc học bài,Tâm luôn đợi Mai và An làm xong để chép. Nếu là Mai và An, các em sẽ giải quyết như thế nào?DẶN DÒLập kế hoạch rèn luyện tính tự lập Chuẩn bị bài 11 – Lao động tự giác và sáng tạoPhân công nhiệm vụ:+ Nhóm 1,2: Sưu tầm các tấm gương lao động tự giác sáng tạo trong nước và ngoài nước.+ Nhóm 3,4: Sưu tầm các tấm gương lao động tự giác, sáng tạo trong trường lớp.Tieát hoïc ñeán ñaây laø keát thuùcChóc c¸c thÇy c« gi¸o m¹nh khoÎ !Chóc c¸c em häc tèt !
File đính kèm:
- bai_giang_giao_duc_cong_dan_lop_8_bai_10_tu_lap_nam_hoc_2017.ppt