Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 4: Bảo vệ hòa bình - Năm học 2017-2018 - Tô Thị Phương Dung

-Thế nào là hòa bình? là bảo vệ hòa bình?
-Tại sao hiện nay,loài người vẫn phải đấu tranh chống chiến tranh bảo vệ hòa bình ?
-Học sinh thể hiện tình yêu hòa bình của mình trong cuộc sống hằng ngày như thế nào ?

Đó chính là nội dung của bài học hôm nay.

a/ Em có suy nghĩ gì khi đọc phần thông tin và xem các hình ảnh trên?

+Sự tàn phá khủng khiếp của chiến tranh.

+Sự đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam.

Căm ghét chiến tranh .

b/Chiến tranh đã gây ra những hậu quả gì ?

+Chết người,thương tật.

+Nhà cửa ,nhà máy,ruộng đồng bị tàn phá,bỏ hoang.

+Kinh tế sa sút,sản xuất bị đình trệ.

+Đói nghèo ,thất học .

+Câu hỏi thảo luận :

a.Cần phải làm gì để ngăn chặn chiến tranh,bảo vệ hòa bình?

(Nhóm 1-2).

+Xây dựng mối quan hệ tôn trọng ,bình đẳng ,thân thiện .

+Thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị ,hợp tác .

b.Học sinh cần làm gì để thể hiện lòng yêu hòa bình ?(Nhóm 3-4).

+Tôn trọng. +Hòa nhả. +Đoàn kết. +Giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.+Học hỏi điều hay ở người khác.+Lắng nghe ý kiến của người khác .+Phản đối khủng bố. +Tôn trọng nền văn hóa cùa các dân tộc khác.+ .

 

ppt20 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 633 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 4: Bảo vệ hòa bình - Năm học 2017-2018 - Tô Thị Phương Dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài giảngGDCD 9Giáo viên :Tô Thị Phương Dung-Thế nào là hòa bình? là bảo vệ hòa bình? -Tại sao hiện nay,loài người vẫn phải đấu tranh chống chiến tranh bảo vệ hòa bình ? -Học sinh thể hiện tình yêu hòa bình của mình trong cuộc sống hằng ngày như thế nào ?Đó chính là nội dung của bài học hôm nay.Tiết 4 Bài 4Bảo vệHòa Bình*Bom nguyên tử nổ ở thành phố HiroshimaTiết 4 Bài 4Bảo vệ hòa bình.I. Đặt vấn đề :a/ Em có suy nghĩ gì khi đọc phần thông tin và xem các hình ảnh trên? b/Chiến tranh đã gây ra những hậu quả gì ?+Sự tàn phá khủng khiếp của chiến tranh.+Sự đấu tranh anh dũng của nhân dân Việt Nam.Căm ghét chiến tranh .+Chết người,thương tật.+Nhà cửa ,nhà máy,ruộng đồngbị tàn phá,bỏ hoang.+Kinh tế sa sút,sản xuất bị đình trệ.+Đói nghèo ,thất học .+.Tiết 4 Bài 4Bảo vệ hòa bình.*Thảo luận nhóm:-Thời gian :3 phút .+Câu hỏi thảo luận :a.Cần phải làm gì để ngăn chặn chiến tranh,bảo vệ hòa bình?(Nhóm 1-2).b.Học sinh cần làm gì để thể hiện lòng yêu hòa bình ?(Nhóm 3-4).+Xây dựng mối quan hệ tôn trọng ,bình đẳng ,thân thiện .+Thiết lập quan hệ hiểu biết, hữu nghị ,hợp tác .+Tôn trọng. +Hòa nhả. +Đoàn kết. +Giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.+Học hỏi điều hay ở người khác.+Lắng nghe ý kiến của người khác .+Phản đối khủng bố. +Tôn trọng nền văn hóa cùa các dân tộc khác.+.Tiết 4 Bài 4Bảo vệ hòa bình.II. Nội dung bài học:*Tóm lại:-Em hiểu thế nào là hòa bình?1.Hòa bình là :Tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang.Là mối quan hệ hiểu biết,tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc,giữa con người với con người.Là khát vọng của toàn nhân loại .Tiết 4 Bài 4Bảo vệ hòa bình.+Nội dung bài học:*Tóm lại:-Thế nào là bảo vệ hòa bình ?-Bảo vệ hòa bình là :Gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên; Dùng thương lượng ,đàm phán đễ giải quyết mọi mâu thuẫn ,xung đột giữa các dân tộc,tôn giáo,và quốc gia. Không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang .Tiết 4 Bài 4Bảo vệ hòa bình.+Nội dung bài học:1.Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết,tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc,giữa con người với con người,là khát vọng của toàn nhân loại .-Bảo vệ hòa bình là gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên; dùng thương lượng ,đàm phán đễ giải quyết mọi mâu thuẫn ,xung đột giữa các dân tộc,tôn giáo,và quốc gia không để xảy ra chiến tranh hay xung đột vũ trang .-Vì sao hiện nay vẫn phải đấu tranh chống chiến tranh,bảo vệ hòa bình ?2.Vì sao phải bảo vệ hoà bình :Ngày nay ,ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang,ngòi nổ chiến tranh vẫn âm ỉ tại nhiều nơi.Vì vậy ngăn chận chiến tranh, bảo vệ hòa bìnhlà trách nhiệm của tất cả các quốc gia, các dân tộc và của toàn thể nhân loại .Ý thức bảo vệ hòa bình, lòng yêu hòa bình cần được thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc,trong các mối quan hệ và giao tiếp hằng ngày giữa con người với con người .Tiết 4 Bài 4Bảo vệ hòa bình.II. Nội dung bài học:-Cần phải làm gì để ngăn chặn chiến tranh,bảo vệ hòa bình ?3. Phương hướng rèn luyện :- Để bảo vệ hòa bình cần phải xây dựng mối quan hệ tôn trọng,bình đẳng ,thân thiện giữa con người với con người; -Thiết lập quan hệ hiểu biết,hữu nghị,hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới .Tiết 4 Bài 4Bảo vệ hòa bình.II.Nội dung bài học:3.Phương hướng rèn luyện :- Để bảo vệ hòa bình cần phải xây dựng mối quan hệ tôn trọng,bình đẳng ,thân thiện giữa con người với con người; thiết lập quan hệ hiểu biết,hữu nghị,hợp tác giữa các dân tộc và quốc gia trên thế giới .1.Hòa bình là tình trạng không có chiến tranh hay xung đột vũ trang, là mối quan hệ hiểu biết,tôn trọng, bình đẳng và hợp tác giữa các quốc gia – dân tộc,giữa con người với con người,là khát vọng của toàn nhân loại .-Bảo vệ hòa bình là gìn giữ cuộc sống xã hội bình yên; dùng thương lượng ,đàm phán đễ giải quyết mọi mâu thuẫn ,xung đột giữa các dân tộc,tôn giáo,và quốc gia không để xảy ra chiến tranhhay xung đột vũ trang .2. Vì sao phải bảo vệ hoà bình :Ngày nay ,ở nhiều khu vực trên thế giới vẫn đang xảy ra chiến tranh, xung đột vũ trang,ngòi nổ chiến tranh vẫn âm ỉ tại nhiều nơi.Vì vậy ngăn chận chiến tranh, bảo vệ hòa bìnhlà trách nhiệm của tất cả các quốc gia, các dân tộc và của toàn thể nhân loại .Ý thức bảo vệ hòa bình, lòng yêu hòa bình cần được thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc,trong các mối quan hệ và giao tiếp hằng ngày giữa con người với con người .+Đáp án : a – b – d – e – h - i*Bài tập :1/Em hãy cho biết , những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hằng ngày :(Thực hiện theo nhóm)a. Biết lắng nghe ý kiến của người khác.b. Biết thừa nhận khuyết điểm của mình .c. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân.d. Học hỏi những điều hay của người khác.đ..Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình .e. Tôn trọng nền văn hóa của các dân tộc,quốc gia khác.g. Phân biệt đối xử giữa các dân tộc .h. Giao lưu với thanh niên,thiếu niên quốc tế .i. Viết thư ,gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.a)Mọi người đều có quyền được sống trong hòa bình .b)Chỉ có các nước lớn ,nước giàu mới ngăn chặn được chiến tranh .c)Bảo vệ hòa bình ,ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại .-Tán thành : a – c .*Vì :-Con người ai cũng yêu hòa bình và căm ghét chiến tranh.2/Em tán thành ý kiến nào sau đây ? Vì sao*Hướng dẫn học ở nhà :+Chép bài học vào tập .+Làm bài tập 3-4 trang16 SGK .+Xem trước bài 5 : “Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới”+Sưu tầm tranh ,ảnh thể hiện “Tình hữu nghị của nhân dân VN với các nước trên thế giới “Chúc các em học tốt

File đính kèm:

  • pptbai_giang_giao_duc_cong_dan_lop_9_bai_4_bao_ve_hoa_binh_nam.ppt
Giáo án liên quan