Bài giảng Hình học 8 Tuần 9 Tiết 18 Bài 10 Đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước

BÀI CŨ

Cho a // b. Từ A, B vẽ hai đoạn thẳng AA’ và BB’ (A’, B’ thuộc đường thẳng b) vuông góc với đường thẳng b, so sánh độ dài AA’ Và BB’.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 937 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Hình học 8 Tuần 9 Tiết 18 Bài 10 Đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN ĐIỆN TỬHình học 8TuÇn 9 _ TiÕt 18®­êng th¼ng song song víi mét ®­êng th¼ng cho tr­ícGV : Nguyễn Hữu ThảoTrường THCS Phước HưngTHCS PHƯỚC HƯNG NGUYỄN HỮU THẢO email: pvhuuthao@gmail.comBÀI CŨ? Cho a // b. Từ A, B vẽ hai đoạn thẳng AA’ và BB’ (A’, B’ thuộc đường thẳng b) vuông góc với đường thẳng b, so sánh độ dài AA’ Và BB’.ABA’B’abhTứ giác AA’BB’ Có A’ = B’ = 90.Mặt khác A + A’ = 180  A = 90 nên AA’BB’ là hình chữ nhật, suy ra AA’ = BB’oooABA’B’abhĐiều rút ra ở trên có phụ thuộc vào vị trí của A và B không ? Mọi điểm trên đường thẳng a luôn cách đường thẳng b một khoảng bằng nhau.Tiết 18. Bài 10ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG VỚI MỘTABA’B’abh* Cho a//b. AA’ = h, h là khoảng cách giữa hai đường thẳng song song a và b1. Khoảng cách giữa hai đường thẳng song song Đ/n : Khoảng cách giữa hai đường thẳng song song là khoảng cách từ một điểm bất kỳ trên một đường thẳng đến đường thẳng kia hABA’B’habC’ChTừ bài toán trên, nếu có điểm C, sao cho khoảng cách từ C đến đường thẳng b bằng AA’ = h, điểm C có thuộc đường thẳng a không ?( xét trên cùng một nửa mặt phẳng bờ đường thẳng b có chứa đường thẳng a) 2. Tính chất của các điểm cách đều một đường thẳng cho trước?2?3Nhận xét3. Đường thẳng song song cách đều.abcdABCDna, n b, n  c, n  dAB = BC = CDa, b c, d gọi là các đường thẳng song song cách đềun3. Đường thẳng song song cách đều.abcdABCDEFGH?4n a, n  b, n  c, n  dAB = BC = CDEF = FG = GHn3. Đường thẳng song song cách đều.abcdABCDEFGH a // b // c // dEF = FG = GHAB = BC = CDVậy a, b, c, d song song cách đều.n3. Đường thẳng song song cách đều.abcdABCDEFGH* Nếu các đường thẳng song song cách đều cắt một đường thẳng thì chúng chắn trên đường thẳng đó các đoạn thẳng liên tiếp bằng nhau. * Nếu các đường thẳng song song cắt một đường thẳng và chúng chắn trên đường thẳng đó các đoạn thẳng liên tiếp bằng nhau thì chúng song song cách đều. nĐịnh lý: Bài tập củng cốBài tập 68Bài tập về nhà Bài tập 69 Soạn các bài tập phần luyện tậpBài tập 71Dụng cụ vạch đường thẳng song song của thợ mộc, thợ cơ khí.Tơ- ruýt - canhKÝnh chóc quÝ thÇy c« gi¸o m¹nh khoÎ !

File đính kèm:

  • pptT18. Bai 10 Duong thang song song voi duong thang cho truoc.ppt
Giáo án liên quan