Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 8 - Chủ đề 2, Tiết 8: Bảo vệ quan điểm của bản thân (Tiết 2)

pptx9 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 14 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Hoạt động trải nghiệm 8 - Chủ đề 2, Tiết 8: Bảo vệ quan điểm của bản thân (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ 2: PHÁT TRIỂN BẢN THÂN Tiết 8: BẢO VỆ QUAN ĐIỂM CỦA BẢN THÂN (TIẾT 2) I.TÌM HIỂU CÁCH THƯƠNG THUYẾT Chỉ ra cách thương thuyết trong ví dụ sau: Lớp em tổ chức đi dã ngoại,nhóm em đề xuất đến một địa danh ở địa phương cho gần nhưng nhiều bạn không đồng ý và muốn tổ chức đi một nơi thật xa để có thể khám phá nhiều hơn ,Chúng em đã thực hiện thương thuyết để lựa chọn phương án tối ưu: * Cách thương thuyết: + Tìm hiểu mong muốn của đối tượng thương thuyết + Đưa ra đề xuất của bản thân + Thuyết phục đối tác + Đề nghị sự đồng thuận, cam kết. * Các lưu ý khi thương thuyết: + Xác định và duy trì được mục tiêu thương thuyết của bản thân. + Tuân thủ nguyên tắc cả 2 bên cùng có lợi. + Giữ thái độ tích cực, tôn trọng đối phương. PHIẾU KHẢO SÁT KHẢ NĂNG THƯƠNG THUYẾT CỦA BẢN THÂN ST Dấu hiệu Luôn Đôi Không luôn khi bao giờ T, 1 Xác định được mục tiêu thương thuyết của bản thân 2 Hiểu được mong muốn của người khác khi thương thuyết 3 Nêu được đề xuất của bản thân 4 Thuyết phục được đối tác về sự hợp lí của phương án mà mình đề xuất 5 Thống nhất được với đối tác về phương án cuối cùng mà cả hai bên đều chấp nhận LUYỆN TẬP BÀI TẬP: Đóng vai tình huống sau Tình huống :Nhà trường tổ chức Hội diễn văn nghệ, mỗi lớp cần có một tiết mục dự thi. Một nhóm đề xuất tiết mục tốp ca để nhiều bạn được tham gia. Tuy nhiên, nhóm khác lại cho rằng nên chọn một bạn hát hay nhất để hát đơn ca. Lớp trưởng đề nghị hai nhóm thương thuyết để chọn phương án tối ưu. Câu 1. Đâu không phải là tình huống cần thương thuyết ? A. Trang trí lớp học theo kiểu truyền thống hay hiện đại. B. Khi thuyết trình ,để cả nhóm hay một bạn trình bày. C. Nghỉ hè lớp đi du lịch theo loại hình hưởng thụ hay trải nghiệm. D. Tất cả học sinh cần phải làm việc nhà hằng ngày.. Câu 2. Đâu là điều không nên làm khi thương thuyết ? A. Chỉ tìm hiểu mong muốn của bản thân khi thương thuyết . B. Đưa ra đề xuất của bản thân. C. Thuyết phục đối tác về sự hợp lí của đề xuất D. Đề nghị sự đồng thuận cam kết 儿 童 教 育 This PPT template for the This PPT template for the This PPT template for the This PPT template for the rice husk designer pencil rice husk designer pencil rice husk designer pencil rice husk designer pencil HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG: Mỗi nhóm hãy thảo luận và đưa ra các luận điểm để bảo vệ ý kiến của nhóm mình về quan điểm sau: Quan điểm 1. Học sinh có cần tham gia các lớp rèn luyện kĩ năng mềm. Quan điểm 2. Có cần thiết phải bắt buộc học lịch sử trong chương trình trung học cơ sở không? HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ: - Ôn lại kiến thức đã học. - Hoàn thành nhiệm vụ được giao ở phần Vận dụng. - Đọc và tìm hiểu nội dung Hoạt động đánh giá cuối chủ đề 2.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_hoat_dong_trai_nghiem_8_chu_de_2_tiet_8_bao_ve_qua.pptx