Bài giảng Kể chuyện Lớp 2 - Tuần 3: Bạn của Nai Nhỏ - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 1. Dựa theo tranh, hãy nhắc lại lời kể của Nai Nhỏ về bạn mỡnh.

 2. Hãy nhắc lại lời của cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về bạn mỡnh.

Nghe Nai Nhỏ kể lại hành động hích đổ hòn đá to của bạn, cha Nai Nhỏ nói như thế nào?

Bạn con thật khoẻ. Nhưng cha vẫn lo cho con.

 Nghe Nai Nhỏ kể chuyện người bạn đã nhanh trí kéo mỡnh chạy trốn khỏi lão Hổ hung d?, cha Nai Nhỏ nói gỡ?

Bạn con thật thông minh và nhanh nhẹn. nhưng cha vẫn còn lo.

 Khi nghe con kể bạn con húc ngã Sói để cứu Dê Non, cha Nai Nhỏ đã mừng dỡ nói với con như thế nào?

ó chính là điều tốt nhất. Con trai bé bỏng của cha, con có một người bạn như vậy thỡ cha không phải lo lắng một chút nào nưa.

 3. Phân vai, dựng lại câu chuyện( các vai: người dẫn chuyện, Nai Nhỏ, cha Nai Nhỏ)

- Lời người dẫn chuyện đọc chậm rãi, trôi chảy.

Lời Nai Nhỏ hồn nhiên, ngây thơ.

 Lời của cha Nai Nhỏ lúc đầu lo ngại, sau vui vẻ, hài lòng.

 

pptx14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 252 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 2 - Tuần 3: Bạn của Nai Nhỏ - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PhÂN MễN: KỂ CHUYỆNPHềNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIấNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BBài: Bạn của Nai NhỏLỚP 2Kiểm tra bài cũ Kể nối tiếp 3 đoạn của câu chuyện Phần thưởng.Kể lại đoạn 1 câu chuyện theo gợi ý sau: Các việc làm tốt của Na.- Điều băn khoăn của Na.Kể lại đoạn 2.- Cô giáo khen sáng kiến của các bạn. Các bạn của Na bàn bạc với nhau.Kể lại đoạn 3. Lời cô giáo nói.- Niềm vui của Na, của các bạn và của mẹ.Kể chuyệnBạn của Nai Nhỏ 1. Dựa theo tranh, hãy nhắc lại lời kể của Nai Nhỏ về bạn mỡnh.Có lầnMột lần khácLần khác nữa 2. Hãy nhắc lại lời của cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con kể về bạn mỡnh. Nghe Nai Nhỏ kể lại hành động hích đổ hòn đá to của bạn, cha Nai Nhỏ nói như thế nào? Bạn con thật khoẻ. Nhưng cha vẫn lo cho con. Nghe Nai Nhỏ kể chuyện người bạn đã nhanh trí kéo mỡnh chạy trốn khỏi lão Hổ hung dữ, cha Nai Nhỏ nói gỡ? Bạn con thật thông minh và nhanh nhẹn. nhưng cha vẫn còn lo. Khi nghe con kể bạn con húc ngã Sói để cứu Dê Non, cha Nai Nhỏ đã mừng dỡ nói với con như thế nào? đó chính là điều tốt nhất. Con trai bé bỏng của cha, con có một người bạn như vậy thỡ cha không phải lo lắng một chút nào nưa. 3. Phân vai, dựng lại câu chuyện( các vai: người dẫn chuyện, Nai Nhỏ, cha Nai Nhỏ)- Lời người dẫn chuyện đọc chậm rãi, trôi chảy.Lời Nai Nhỏ hồn nhiên, ngây thơ. Lời của cha Nai Nhỏ lúc đầu lo ngại, sau vui vẻ, hài lòng.Con thích nhân vật nào nhất. Vỡ sao?Kính chúc các thầy cô giáo mạnh khoẻ.Chúc các em chăm ngoan, học giỏi.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_ke_chuyen_lop_2_tuan_3_ban_cua_nai_nho_truong_tieu.pptx