Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 15: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

 Hãy kể 1 câu chuyện mà em đã được đọc hay được nghe có nhân vật là những đồ chơi của em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em.

- Truyện nào có nhân vật là những đồ chơi của trẻ em?

- Truyện nào có nhân vật là những con vật gần gũi với trẻ em?

Giới thiệu tên câu chuyện

- Tên câu chuyện, tên nhân vật là đồ chơi hay con vật? Nhân vật đó có tính cách gì?

- Đã nghe ở đâu? Lúc nào?

Ví dụ:

a. Tôi xin kể với các bạn câu chuyện “ Chú mèo đi hia”. Nhân vật chính là một chú mèo đi hia rất thông minh và trung thành với chủ.

b. Tôi xin kể với các bạn câu chuyện “ Dế Mèn phiêu lưu kí” của nhà văn Tô Hoài

Thực hành kể chuyện:

- Kể chuyện phải có đầu có cuối.

- Đoạn kết truyện mở rộng : nói thêm tính cách của nhân vật và ý nghĩa câu chuyện.

- Truyện dài, chỉ kể 1 đoạn.

 

ppt8 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 464 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 15: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KỂ CHUYỆNKể chuyện đã nghe đã đọcTrường Tiểu học Ái Mộ B Hãy kể 1 câu chuyện mà em đã được đọc hay được nghe có nhân vật là những đồ chơi của em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em.Đề bài: Hãy kể 1 câu chuyện mà em đã được đọc hay được nghe có nhân vật là những đồ chơi của em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em.Đề bài:- Truyện nào có nhân vật là những đồ chơi của trẻ em?- Truyện nào có nhân vật là những con vật gần gũi với trẻ em?Giới thiệu tên câu chuyện- Tên câu chuyện, tên nhân vật là đồ chơi hay con vật? Nhân vật đó có tính cách gì?- Đã nghe ở đâu? Lúc nào?Ví dụ:a. Tôi xin kể với các bạn câu chuyện “ Chú mèo đi hia”. Nhân vật chính là một chú mèo đi hia rất thông minh và trung thành với chủ. b. Tôi xin kể với các bạn câu chuyện “ Dế Mèn phiêu lưu kí” của nhà văn Tô Hoài.Thực hành kể chuyện:- Kể chuyện phải có đầu có cuối.- Đoạn kết truyện mở rộng : nói thêm tính cách của nhân vật và ý nghĩa câu chuyện.- Truyện dài, chỉ kể 1 đoạn.TH I KỂ CHUYỆN*Qua câu chuyện em vừa kể, em học được điều gì ?CHÚC CÁC EM CHĂM NGOANHỌC GIỎI!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_15_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_n.ppt