1. NHỮNG CÂU CHUYỆN CÓ THẬT
Các cuộc thám hiểm của Cô-lôm-bô (1492-1504) phát hiện ra Châu Mĩ.
Chuyến đi vòng quanh thế giới của Ma-gien-lăng.
Chuyện Rô-bin-xơn ở đảo hoang.
- Các cuộc thám hiểm Bắc Cực, Nam Cực, chinh phục đỉnh núi Ê-vơ-rét,. Của nhiều nhà khoa học, nhà thể thao,.
2. NHỮNG CÂU CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNG
Đoạn trích Dế Mèn ngao du thiên hạ cùng Dế Trũi trong tập truyện Dế Mèn phiêu lưu kí của Tô Hoài.
Chuyện thám hiểm vịnh ngọc trai của thuyền trưởng Nê-mô (Hai vạn dặm dưới đáy biển)
Năm tuần trên khinh khí cầu của Véc-nơ.
Tám mươi ngày vòng quanh thế giới.
Cuộc du hành vào lòng đất.
Cuộc du lịch kì diệu của Nin Hơ-gớc-xơn.
15 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 427 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 4 - Tuần 30: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Đặng Thị Sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ ATÊN PHÂN MÔN: KỂ CHUYỆNTÊN BÀI: KỂ CHUYỆN Đà NGHE, Đà ĐỌC TUẦN: 30GV Thực hiện: Đặng Thị SáuNhiệt liệt Đón chào các thầy cô giáo về dự giờ hôm nay !NhiÖt liÖt ®ãn chµo c¸c thÇy c« gi¸o vÒ dù giê h«m nay !Tiếng việt:Nhiệt liệt đón chào Các thầy cô và các em học sinh !KIỂM TRA BÀI CŨHãy kể lại câu chuyện:Đôi cánh của ngựa trắngKể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọcĐề bài: Kể lại một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về du lịch hay thám hiểm.1. NHỮNG CÂU CHUYỆN CÓ THẬTCác cuộc thám hiểm của Cô-lôm-bô (1492-1504) phát hiện ra Châu Mĩ. Chuyến đi vòng quanh thế giới của Ma-gien-lăng.Chuyện Rô-bin-xơn ở đảo hoang.- Các cuộc thám hiểm Bắc Cực, Nam Cực, chinh phục đỉnh núi Ê-vơ-rét,... Của nhiều nhà khoa học, nhà thể thao,...2. NHỮNG CÂU CHUYỆN TƯỞNG TƯỢNGĐoạn trích Dế Mèn ngao du thiên hạ cùng Dế Trũi trong tập truyện Dế Mèn phiêu lưu kí của Tô Hoài.Chuyện thám hiểm vịnh ngọc trai của thuyền trưởng Nê-mô (Hai vạn dặm dưới đáy biển)Năm tuần trên khinh khí cầu của Véc-nơ.Tám mươi ngày vòng quanh thế giới. Cuộc du hành vào lòng đất.Cuộc du lịch kì diệu của Nin Hơ-gớc-xơn....DÀN BÀI KỂ CHUYỆN- Giới thiệu tên câu chuyện, nhân vật mình định kể.- Mở đầu câu chuyện: giới thiệu câu chuyện xảy ra ở đâu? Khi nào?- Diễn biến câu chuyện: nêu các tình tiết, sự kiện chính của truyện hay hoạt động của nhân vật chính.- Kết thúc câu chuyện: kết qủa của chuyến đi hay số phận của nhân vật chính.- Ý nghĩa của câu chuyện.Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọcLưu ý: - Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình.- Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ, điệu bộ.Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc * Dàn bài kể chuyện: - Giới thiệu tên câu chuyện. - Kể chuyện có đầu, có cuối đúng trình tự : + Mở đầu câu chuyện:giới thiệu câu chuyện xảy ra ở đâu? Khi nào?. + Diễn biến câu chuyện:nêu các tình tiết, sự kiện chính của truyện hay hoạt động của nhân vật chính. + Kết thúc câu chuyện: kết quả của chuyến đi hay số phận của nhân vật chính. - Ý nghĩa của câu chuyện * Lưu ý - Kể chuyện bằng ngôn ngữ của mình. - Phối hợp thêm giọng điệu, cử chỉ, điệu bộKể chuyện:Tiêu chuẩn đánh giá*Nội dung câu chuyện đúng chủ đề. 4 điểm* Câu chuyện ngoài sách giáo khoa (1 điểm)* Cách kể chuyện hay có kết hợp cử chỉ, điệu bộ. (3 điểm)* Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện (1 điểm)* Trả lời đúng câu hỏi của bạn (1 điểm)Kể chuyện đã nghe, đã đọcDọc theo đất nước Việt Nam có rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng!!! Chúng ta cùng đi thăm nhé!Cảm ơn thầy cô và các em đã chú ý lắng nghe !
File đính kèm:
- bai_giang_ke_chuyen_lop_4_tuan_30_ke_chuyen_da_nghe_da_doc_d.ppt