Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tuần 11: Người đi săn và con nai - Năm học 2018-2019

Mỗi em kể nội dung 1 tranh

Câu chuyện kết thúc như thế nào, người đi săn có bắn con nai hay không,các em hãy dự đoán và kể lại câu chuyện nhé!

Dự đoán 1:

Thấy con nai đẹp quá,người đi săn ngây người ra ngắm.

Khẩu súng bỗng nhiên tuột khỏi tay,rơi một tiếng khô khốc

trên lá rừng. Con nai giật mình chạy vào trong khoảng tối sẫm.

Người đi săn lẳng lặng nhặt khẩu súng, bước đi những bước nhẹ nhàng

Từ đó, anh không bao giờ chạm đến khẩu súng săn đó nữa.

Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?

Câu chuyện muốn nói với chúng ta hãy yêu quý và bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ loài vật quý. Đừng phá huỷ vẻ đẹp của thiên nhiên.

 

ppt23 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Kể chuyện Lớp 5 - Tuần 11: Người đi săn và con nai - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI CŨEm hãy kể về một lần đi thăm cảnh đẹp ở địa phương em hoặc ở nơi khác.KỂ CHUYỆN (Tiết 11)NGƯỜI ĐI SĂN VÀ CON NAI HƯỚNG DẪN KỂ CHUYỆNCác em có biết "súng kíp" là loại súng như thế nào không?HỌC SINH KỂ THEO NHÓMMỗi em kể nội dung 1 tranhCâu chuyện kết thúc như thế nào, người đi săn có bắn con nai hay không,các em hãy dự đoán và kể lại câu chuyện nhé!CÁC NHÓM THI KỂDự đoán 1:Thấy con nai đẹp quá,người đi săn ngây người ra ngắm. Khẩu súng bỗng nhiên tuột khỏi tay,rơi một tiếng khô khốctrên lá rừng. Con nai giật mình chạy vào trong khoảng tối sẫm.Người đi săn lẳng lặng nhặt khẩu súng, bước đi những bước nhẹ nhàngTừ đó, anh không bao giờ chạm đến khẩu súng săn đó nữa.Dự đoán 2:“Ôi con nai đẹp quá!”-Người thợ săn ngẩn ngơ buông súng. Anh lặng yên ngồi ngắm,chưa bao giờ anh nhìn thấy một chú naiĐẹp đến thế.Anh nhẹ nhàng bước lại gần nó. Con nai hiền lành khẽ dụi đầu vào tay anh rồi chạy biến vào rừng. Anh ra vềvới lòng nhẹ nhõm và từ đó anh không bao giờ đi săn nữa.CỦNG CỐCâu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì?Câu chuyện muốn nói với chúng ta hãy yêu quý và bảo vệ thiên nhiên,bảo vệ loài vật quý. Đừng phá huỷ vẻ đẹp của thiên nhiên.DẶN DÒMỗi em chuẩn bị một câu chuyện có nội dung về bảo vệ môi trườngCác em hãy kể câu chuuyện này cho người thân ngheMỗi em chuẩn bị một câu chuyện có nội dung về bảo vệ môi trườngCảm ơn quý thầy cô và các em!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_ke_chuyen_lop_5_tuan_11_nguoi_di_san_va_con_nai_na.ppt