Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Tiết 16: Ăn uống khi bị bệnh - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thanh Hà

Có một số bệnh đòi hỏi ăn kiêng thì nên ăn như thế nào?

-Người bệnh phải được ăn nhiều thức ăn có giá trị dinh dưỡng như thịt,cá,trứng,sữa,các loại rau xanh,quả chín để bồi bổ cơ thể.

- Nếu người bệnh quá yếu,không ăn được thức ăn đặc sẽ cho ăn cháo thịt băm nhỏ , xúp , sữa, nước quả ép,

Nếu người bệnh không muốn ăn hoặc ăn quá ít thì cho ăn nhiều bữa trong ngày.

- Có một số bệnh đòi hỏi ăn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Cách pha dung dịch

ô-rê-dôn:

Rót 200 ml nước chín ra ly.

Đổ 1 gói ô-rê-dôn vào.

Khuấy đều.

 

ppt16 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 342 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 4 - Tiết 16: Ăn uống khi bị bệnh - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Thanh Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án điện tửTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ A Môn: Khoa học – Lớp 4 Tuần: 8 Tiết: 16 Bài: Ăn uống khi bị bệnhGiáo viên: Nguyễn Thanh HàÔn bài cũ : Khi bị bệnh, em cảm thấy trong người thế nào?Em cần làm gì khi trong người cảm thấy khó chịu và không bình thường?THỊTCÁTRỨNGSỮARAU XANH Kể tên những thức ăn dành cho bệnh thông thường?sữa Đối với người bệnh nặng nên cho ăn thức ăn đặc hay loãng? Tại sao?Nước épXúpCháo thịt Sữa Bệnh béo phìBệnh tiểu đườngBệnh đau bao tửCó một số bệnh đòi hỏi ăn kiêng thì nên ăn như thế nào? -Người bệnh phải được ăn nhiều thức ăn có giá trị dinh dưỡng như thịt,cá,trứng,sữa,các loại rau xanh,quả chín để bồi bổ cơ thể. - Nếu người bệnh quá yếu,không ăn được thức ăn đặc sẽ cho ăn cháo thịt băm nhỏ , xúp , sữa, nước quả ép,- Nếu người bệnh không muốn ăn hoặc ăn quá ít thì cho ăn nhiều bữa trong ngày.- Có một số bệnh đòi hỏi ăn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ.Thực hànhThưa bác sĩ, cháu cần được ăn uống như thế nào khi bị tiêu chảy?......phải cho cháu uống dung dịch ô-rê-dôn hoặc nước cháo muối. Để phòng suy dinh dưỡng vẫn cho cháu ăn đủ chất.Cách pha dung dịch ô-rê-dôn:Rót 200 ml nước chín ra ly.Đổ 1 gói ô-rê-dôn vào.Khuấy đều.Cách nấu cháo muối:Một nắm gạoBốn chén nướcMột ít muối -Người bệnh phải được ăn nhiều thức ăn có giá trị dinh dưỡng như thịt,cá,trứng,sữa,các loại rau xanh,quả chín để bồi bổ cơ thể. - Nếu người bệnh quá yếu,không ăn được thức ăn đặc sẽ cho ăn cháo thịt băm nhỏ , xúp , sữa, nước quả ép,- Nếu người bệnh không muốn ăn hoặc ăn quá ít thì cho ăn nhiều bữa trong ngày.- Có một số bệnh đòi hỏi ăn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ. AI NHANH TAYTRÒ CHƠI:Ăn thức ăn có giá trị dinh dưỡngUống ô-rê-dôn và ăn đủ chất Ăn thức ăn loãng và ăn nhiều bữaĂn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ CHÚC CÁC THẦY CÔ MẠNH KHOẺ!CHÚC CÁC EM HỌC GIỎI!

File đính kèm:

  • pptbai_giang_khoa_hoc_lop_4_tiet_16_an_uong_khi_bi_benh_nam_hoc.ppt
Giáo án liên quan