Bài giảng Kiểm tra một tiết môn hoá học 9a

Câu 1 :

So sánh khả năng hoà tan trong nước của rượu etylic với metan , axetilen và benzen . Từ kết quả đó hãy điền Đ ( đúng ) hoặc S ( sai ) vào các ô sau :

A . Rượu etylic tan nhiều trong nước vì có 2 nguyên tử cacbon

B . Rượu etylic tan nhiều trong nước vì có 6 nguyên tử cacbon

C . Rượu etylic tan nhiều trong nước vì trong phân tử có nhóm -OH

D . Rượu etylic tan nhiều trong nước vì trong phân tử có 2 nguyên tử C

và 6 nguyên tử hiđro

 

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Kiểm tra một tiết môn hoá học 9a, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra một tiết Môn hoá học 9 Họ tên học sinh: Lớp : Điểm Lời phê của giáo viên I . Phần I : Trắc nghiệm khách quan ( 4 điểm ) Câu 1 : So sánh khả năng hoà tan trong nước của rượu etylic với metan , axetilen và benzen . Từ kết quả đó hãy điền Đ ( đúng ) hoặc S ( sai ) vào các ô sau : A . Rượu etylic tan nhiều trong nước vì có 2 nguyên tử cacbon B . Rượu etylic tan nhiều trong nước vì có 6 nguyên tử cacbon C . Rượu etylic tan nhiều trong nước vì trong phân tử có nhóm -OH D . Rượu etylic tan nhiều trong nước vì trong phân tử có 2 nguyên tử C và 6 nguyên tử hiđro Câu 2 : Hoàn thành các phương trình phản ứng sau : a , ............... + ...................... CH3COONa + H2 b, .............. + ...................... CH3COONa + H2O + CO2 c, CH3COOH + ....................... ( CH3COO)2Cu + ................. d, ....................+ C2H5OH CH3COOC2H5 + ................. Phần II : Tự luận ( 6 điểm ) Đốt cháy hoàn toàn 3 gam chất hữu cơ A chứa các nguyên tố C, H ,O thu được 6,6 g khí CO2 và 3,6 g H2O a, Hãy xác định công thức phân tử của A,biết khối lượng mol của A là 60 g b, Viết công thức cấu tạo có thể có của A,biết phân tử A có nhóm - OH c, Viết phương trình phản ứng hoá học giữa A với Na Giải :

File đính kèm:

  • docGIAO AN HOA HOC 9 - DE KIEM TRA LAN2 - KI2.doc
Giáo án liên quan