Bài giảng lớp 2 môn Tiếng Việt - Tuần 9 - Tập đoc : Chiếc bút mực

MỤC TIÊU:

 -Biết ngắt nghỉ hơi đúng; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.

 -Hiểu ND : Cô giáo khen ngợi bạn Mai là cô bé chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn.(trả lời được các câu hỏi 2,3,4,5).HS khá giỏi:trả lời được câu hỏi 1.

- KNS: Thể hiện sự cảm thông.Hợp tác. Ra quyết định giải quyết vấn đề.

II.CHUẨN BỊ:Gv: Tranh minh hoaù sgk

 

doc16 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 862 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng lớp 2 môn Tiếng Việt - Tuần 9 - Tập đoc : Chiếc bút mực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUAÀN 5 Từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 9 năm 2011 Thửự 2 / 19/9/2011 TAÄP ẹOC :(T 9) CHIEÁC BUÙT MệẽC I.Mục tiêu: -Biết ngắt nghỉ hơi đúng; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. -Hiểu ND : Cô giáo khen ngợi bạn Mai là cô bé chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn.(trả lời được các câu hỏi 2,3,4,5).HS khá giỏi:trả lời được câu hỏi 1. - KNS: Thể hiện sự cảm thông.Hợp tác. Ra quyết định giải quyết vấn đề. II.Chuẩn bị:Gv: Tranh minh hoaù sgk III.Các hoạt động dạy-học : 1.Baứi cuừ : 3 em leõn baỷng ủoùc baứi Mớt laứm thụ. 2. Bài mụựi:Giụựi thieọu baứi-giụựi thieọu chuỷ ủieồm hoạt động của GV hoạt động của hs Tiết 1: Hoaùt ủoọng 1: luyeọn ủoùc -Gv ủoùc maóu -ẹoùc chuự giaỷi -ẹoùc thaàm phaựt aõm tửứ khoự -ẹoùc tửứng caõu: Hs noỏi nhau ủoùc -ẹoùc ủoaùn keỏt hụùp vụựi giaỷng tửứ -ẹoùc ủoaùn trong nhoựm - GVtheo doừi giuựp ủụừ nhoựm yeỏu. -Thi ủoùc giửừa caực nhoựm : - GV nhận xét đánh giá. TIEÁT 2. Hoaùt ủoọng 2 :Tỡm hieồu baứi H.Nhửừng tửứ ngửừ naứo cho thaỏy Mai raỏt mong ủửụùc vieỏt buựt mửùc ? Theỏ laứ trong lụựp coứn maỏy baùn vieỏt buựt chỡ ? H.Chuyeọn gỡ ủaừ xaỷy ra vụựi baùn Lan? H.Luực naứy baùn Mai loay hoay vụựi hoọp buựt nhử theỏ naứo ? H.Thaựi ủoọ cuỷa Mai theỏ naứo khi bieỏt mỡnh cuừng ủửụùc vieỏt buựt mửùc ? Caõu chuyeọn naứy khuyeõn chuựng ta ủieàu gỡ ? Hoaùt ủoọng 3:Luyeọn ủoùc laùi : - HDHS phân vai đọc theo nhóm GV theo doừi nhaọn xeựt 3.Cuỷng coỏ , daởn doứ: Nhận xét tiết học HS lắng nghe. 1 em ủoùc – Lớp đọc đồng thanh - Moói em 1 caõu noỏi tiếp. -Moói em 1 ủoaùn. - Caực nhoựm ủoùc -Đaùi dieọn 1 soỏ nhoựm ủoùc. -Caỷ lụựp nhaọn xeựt. - Mai hồi hộp nhìn cô, Mai buồn... - Còn một bạn Mai - Quên không bỏ bút vào cặp - Mai loay hoay vụựi hoọp buựt cuối cùng em lấy bút đưa cho lan mượn -Mai rất tiếc - HS phân vai đọc theo nhóm - Lớp nhận xét bình chọn nhóm đọc hay ************************ TOAÙN: (T 21) 38 + 25 I.Mục tiêu: -Bieỏt thửùc hieọn pheựp coọng coự nhụự trong phạm vi 100, dạng 38 + 25 - Biết giải bài giải bài toán bằng một phép cộng các số với số đo có đơn vị dm. -Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số. -Bài 1(cột 1,2,3) bài 3, bài 4(cột 1) II.Chuẩn bi:Gv: Que tớnh, baỷng gaứi. III.Các hoạt động dạy-học : 1.Baứi cuừ :2 em leõn baỷng ẹaởt tớnh roài tớnh: 48 + 5 , 29+ 7 2.Baứi mụựi : Giới thiệu bài hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng1:Giới thiệu phép cộng 38 + 25 -Gv neõu: coự 38 que tớnh theõm 25 que tớnh. Hoỷi taỏt caỷ coự bao nhieõu ? -Yeõu caàu hoùc sinh ủaởt tớnh roài tớnh. -1 hs leõn baỷng đặt tớnh. Neõu caựch ủaởt tớnh - GV khẳng định lại Hoaùt ủoọng 2 : Luyeọn taọp thửùc haứnh. Baứi 1: Tớnh -3 em leõn baỷng laứm baứi.Lớp làm vào vở - GV nhận xét chữa bài Baứi 3: Cho hs ủoùc ủeà baứi. - HDHS tóm tắt, giải - GV nhận xét chữa bài Baứi 4: Cho hs neõu yc. -1 em leõn baỷng laứm baứi.Lớp làm vào vở - GV nhận xét chữa bài -HS thao taực treõn que tớnh tìm KQ -HS tửù ủaởt tớnh vào bảng con -3- 4 em nhaộc laùi -Hs neõu yc -3 em leõn baỷng laứm baứi.Lớp làm vào vở , lớp nhận xét chữa bài bạn -1 em trỡnh baứy baứi giaỷi leõn baỷng -Lớp làm vào vở, lớp nhận xét chữa bài bạn -1 em leõn baỷng laứm baứi.Lớp làm vào vở , lớp nhận xét chữa bài bạn 3.Cuỷng coỏ: Heọ thoỏng laùi nd baứi hoc.Nhaọn xeựt tieỏt hoùc *********************** thể dục: (T9) động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – tc kéo cưa lừa xẻ I.Mục tiêu: -Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân , lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung (Chưa yêu cầu thuộc thứ tự từng động tác của bài thể dục). -Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. ii.chuẩn bị: trờn sõn trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện iii. hoạt động dạy – học: hoạt động của GV hoạt động của hs 1.Phần mở đầu - GVphổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Khởi động cỏc khớp - Chạy chậm 2. Phần cơ bản - ễn 4 động tỏc - Động tỏc vươn thở,tay, chõn lườn. -GV nờu tờn động tỏc hụ nhịp điều khiển -GV quan sỏt nhận xột sửa sai cho HS - Học động tác bụng. GV làm mẫu - Chuyển đội hỡnh hàng dọc thành đội hỡnh vũng trũn và ngược lại. -Trũ chơi “ kộo cưa lừa xẻ” -GV nờu tờn trũ chơi, nhắc lại cỏch chơi và cho 2 cặp lờn làm mẫu, nhận xột 3. Phần kết thỳc - Thả lỏng cơ bắp. - GV nhận xột giờ học HS lắng nghe -HS khởi động . HS chạy 1 vũng sõn. - HS lờn bảng tập bài thể dục. -Lớp trưởng hụ nhịp HS tập - HS chú ý để tập -HS cỏch nắm tay nhau di chuyển thành vũng trũn theo chiều ngược kim đồng hồ. -HS theo dõi -HS tự chơi -HS đi theo vũng trũn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp ************************** Thửự 3 CHÍNH Tả: (t-c- T9) chiếc bút mực I.Mục tiêu: - Cheựp laùi chớnh xaực, trính bày đúng bài CT (SGK). -Làm được BT2 ; BT(3) a/ b II.Chuẩn bị:Gv: bảng phụ viết sẵn BT III.Các hoạt động dạy - học : 1.Baứi cuừ: HS vieỏt baỷng con : doó em, aờn doó,doứng song, roứng ra, 2.Baứi mụựi: Giụiự thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón vieỏt chớnh taỷ . -GV ủoùc ủoaùn vieỏt - HS ủoùc laùi H.ẹoaùn vaờn coự maỏy caõu ? H.Cuoỏi moói caõu coự daỏu gỡ ? - HDHS viết từ khó -GV ủoùc laùi, HDHS chép bài vào vở -Chaỏm baứi 5 em – nhaọn xeựt Hoaùt ủoọng 2 : Hửụựng daón laứm baứi taọp + BT 2: ẹieàn ia / ya vaứo choó troỏng. -Yeõu caàu hoùc sinh laứm vaứo vụỷ, nêu -GV nhận xét chữa bài tập Bài tập 3 tỡm nhửừng tửứ chửựa tieỏng coự vaàn en hay eng. -Yeõu caàu hoùc sinh laứm vaứo vụỷ, nêu -GV nhận xét chữa bài tập 3.Cuỷng coỏ daởn doứ:Nhận xét tiết học -Laộng nghe - 2-3 em ủoùc laùi - HStraỷ lụứi -HS vieỏt baỷng con, - HS cheựp baứi vaứo vụỷ - ẹoồi vụỷ, soaựt loói -Hs neõu yc. -Tửù laứm baứi vào vở BT, nêu bài làm. - Lớp nhận xét chữa bài bạn - Hs neõu yc -HS laứm baứi vào vở BT,2 em lên bảng làm. Lớp nhận xét chữa bài bạn TOAÙN :(T 22) LUYEÄN TAÄP I.Mục tiêu: -Thuộc bảng 8 cộng với một số. - Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100 , dạng 28 + 5; 38 + 25. - Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. Bài 1, 2 ,3 II.Chuẩn bị:Gv: nội dung bài III.Các hoạt động dạy-học : 1.Baứi cuừ : 2.Baứi mụựi:Luyeọn taọp. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng1:Thửùc haứnh laứm tớnh, giải toán Baứi taọp 1: Cho hoùc sinh neõu yc -YCHS tính nhẩm nêu kết quả - Nhận xét đúng sai Baứi taọp 2 : ẹaởt tớnh roài tớnh -Yeõu caàu HS neõu caựch ủaởt tớnh, caựch tớnh. -Laứm baứi caự nhaõn, -GV nhaọn xeựt chữa baứi. Baứi taọp 3 : Yeõu caàu hoùc sinh ủoùc toựm taột. -Laứm baứi caự nhaõn, -GV nhaọn xeựt chữa baứi. - HS neõu yeõu caàu baứi - HS nối tiếp nhau nêu kết quả - lớp nhaọn xeựt Neõu yeõu caàu baứi - Cả lớp laứm vaứo vụỷ, 2 em leõn baỷng - lớp nhaọn xeựt -H S ủoùc toựm taột baứi toaựn -1em leõn baỷng giaỷi.lớp laứm vaứo vụỷ, - lụựp nhaọn xeựt. 3.Cuỷng coỏ- daởn doứ:Heọ thoỏng baứi – nhaọn xeựt giụứ hoùc *************************** KEÅ CHUYEÄN: (T5) CHIEÁC BUÙT MệẽC I.Mục tiêu: - Dựa theo tranh ,kể lai được từng đoạn của câu chuyện Chiếc bút mực (BT 1) - HS khá, giỏi bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện (BT2) II.Chuẩn bị : GV: tranh minh hoaù ( sgk ) . III.Các hoạt động dạy – học : 1. Baứi cuừ : 2.Baứi mụựi: Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng1: HDHS keồ chuyeọn - Keồ tửứng ủoaùn caõu chuyeọn -GVkể mẫu -Yeõu caàu HS noựi toựm taột nd moói tranh. -Keồ trong nhoựm - Gv theo doừi giuựp caực nhoựm keồ. Hoaùt ủoọng 2:Hửụựng daón keồ toaứn chuyeọn -Toồ chửực cho HS keồ trong nhoựm. -Giaựo theo doừi giuựp caực nhoựm keồ. Nhận xét, tuyeõn dửụng 1 soỏ caự nhaõn vaứ nhoựm keồ chuyeọn toỏt nhaỏt 3.Cuỷng coỏ daởn doứ. Nhận xét tiết học -Daởn dò: HS veà nhaứ taọp keồ laùi caõu chuyeọn cho ngửụứi thaõn nghe - HS chú ý theo dõi lắng nghe -HS quan saựt tranh trong sgk. nêu -2,3 nhoựm thi keồ. -Caực nhoựm cửỷ ủaùi dieọn keồ - HS tự phân vai kể -Mụứi ủaùi dieọn 1 soỏ nhoựm leõn thi keồ *********************** ẹAẽO ẹệÙC :(T 5) GOẽN GAỉNG NGAấN NAẫP (Tieỏt2 ) I.Mục tiêu: - Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học , chỗ chơi như thế nào. - Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng ,ngăn nắp chỗ học ,chỗ chơi. -HS khá, giỏi: Tự giác thực hiện giữ gìn gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi II.Chuẩn bị:Tranh thaỷo luaọn nhoựm hoaùt ủoọng 2- HS:vụỷ baứi taọp. III.Các hoạt động dạy -học: 1.Baứi cuừ: 2.Baứi mụựi:Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng : ẹoà duứng ủeồ ụỷ ủaõu ? -Giaựo vieõn nêu câu hỏi H.Vỡ sao Ngoùc khoõng tỡm thaỏy caởp vaứ saựch vụỷ H.Em ruựt ra ủieàugỡ? Keỏt luaọn: Tớnh bửứa baừi cuỷa baùn Dửụng khieỏn nhaứ cửỷa loọn xoọn, laứm baùn maỏt nhieàu thụứi gian, Hoaùt ủoọng 2: Thaỷo luaọn vaứ nhaọn xeựt tranh -GV chia nhoựm vaứ giao nhieọm vuù N1:Thaỷo luaọn tranh 1 - N2: Thaỷo luaọn tranh 2. N3: Thaỷo luaọn tranh 3- N4: Thaỷo luaọn tranh 4. - Gv mụứi ủaùi dieọn tửứng nhoựmleõn trỡnh baứy. Hoaùt ủoọng 3 : Baứy toỷ yự kieỏn Baứi taọp 3: ẹaựnh daỏu + vaứo trửụực yự kieỏn em cho laứ ủuựng (vở bài tập) - Goùi 1 soỏ HS leõn baỷng trỡnh baứy yự kieỏn. - GV nhaọn xeựt,khen ngụùi (Phaàn c,d laứ ủuựng) . 3.Cuỷng coỏ, daởn doứ : Nhận xét tiết học -Daởn doứ hs phaỷi luoõn goùn gaứng ngaờn naộp - Hoùcsinh trả lời -Hoaùt ủoọng nhoựm -ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy – nhaọn xeựt - boồ sung -Laứm vieọc caự nhaõn trỡnh baứy yự kieỏn. - Lớp nhaọn xeựt boồ sung *************************** Thửự tử TAÄP ẹOẽC:(T10) MUẽC LUẽC SAÙCH I.Mục tiêu: - Đọc dành mạch văn bản có tính chất liệt kê. - Bước đầu biết dùng mục lục sách để tra cứu.(trả lời được CH1, 2, 3, 4) - HS khá , giỏi:trả lời được CH5. II.Chuẩn bị:Gv: Nội dung bài III.Các hoạt động dạy -học : 1. Baứi cuừ :2 em ủoùc baứi Chieỏc buựt mửùc. 2. Baứi mụựi :Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng 1: Luyeọn ủoùc -Giaựo vieõn ủoùc maóu – giụựi thieọu coọt -Giaựo vieõn hửụựng daón hoùc sinh ủoùc baứi -Hửụựng daón ủoùc caực tửứ hay phaựt aõm sai. -ẹoùc tửứng muùc trong nhoựm. - GV theo doừi hửụựng daón hs ủoùc ủuựng. -Thi ủoùc giửừa caực nhoựm Hoaùt ủoọng 2 :Tỡm hieồu baứi -Tuyeồn taọp naứy coự nhửừng chuyeọn naứo ? H.truyeọn Ngửụứi hoùc troứ cuừ ụỷ trang naứo ? H.Truyeọn Muứa quaỷ coù cuỷa nhaứ vaờn naứo ? H.Muùc luùc saựch ủeồ laứm gỡ ? -Yeõu caàu HS ủoùc theo tửứng coọt ngang. Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn ủoùc laùi. -Thi ủoùc toaứn vaờn baứi Muùc luùc saựch -GV theo doừi – nhaọn xeựt – tuyeõn dửụng 3.Cuỷng coỏ – daởn doứ :Nhận xét tiết học -Theo doừi -HS noỏi tieỏp nhau ủoùc tửứng muùc. -Hoùc sinh ủoùc laùi -ẹoùc theo nhoựm -Thi ủua ủoùc giửừa caực nhoựm -HS traỷ lụứi. -HS ủoùc laùi muùc luùc tuaàn 5. - HS thi đọc. -Lớp nhận xét ************************* LUYEÄN Tệỉ VAỉ CAÂU:(T5) tên riêng- câu kiểu ai là gì ? I.Mục tiêu: - Phân biệt được các từ chỉ sự vật nói chung với tên riêng của từng sự vật và nắm được quy tắc viết hoa tên riêng Việt Nam( BT1); bước đầu biết viết hoa tên riêng Việt Nam( BT2). - Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì ? II.Chuẩn bị: Gv: Nội dung bài- HS. dụng cụ học tập iii.hoạt động dạy và hoc: 1.Baứi cuừ : 2.Baứi mụựi:Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón laứm baứi taọp: BT1: Cho hs noựi roừ yc cuỷa baứi. - GV nhận xét . H.Taùi sao laùi phaỷi vieỏt hoa teõn baùn vaứ teõnsoõng -HS neõu yeõu caàu - HS nối tiếp nhau nêu - HS nêu Baứi 2: Vieỏt: Mụứi 2 em leõn baỷng vieỏt. Cho hs laứm baứi vaứo vụỷ, nhaộc hs vieỏt ủuựng CT. -Mụứi 1 soỏ em ủoùc teõn caực baùn mỡnh vieỏt leõn. - GV nhaọn xeựt sửỷa baứi. Baứi 3:ẹaởt caõu theo maóu. -Cho caực nhoựm trỡnh baứy leõn baỷng. -GV nhaọn xeựt sửỷa caõu ủuựng. 3.Cuỷng coỏ ,dặn dò:Heọ thoỏng baứi - Nhaọn xeựt giờ hoùc – tuyeõn dửụng -Daởn hs nhụự vieỏt hoa teõn rieõng-taọp ủaởt caõu. -Tửù laứm baứi. Nêu bài làm - Lớp nhận xét chữa bài -HS neõu yeõu caàu ủoùc caỷ maóu -Laứm baứi theo nhoựm -ẹaùi dieọn nhoựm trỡnh baứy ********************* TOAÙN: (T23) hình chữ nhật- hình tứ giác I.Mục tiêu: - Nhận dạng được và gọi đúng tên hình chữ nhật, hình tứ giác. - Biết nối các điểm để có hình chữ nhật , hình tứ giác - Bài 1, bài 2 (a,b). II.Chuẩn bị: Gv: moõ hỡnh maóu, baỷng keỷ oõ vuoõng, HS. vụỷ , sgk III.Các hoạt động dạy-học: 1.Baứi cuừ :2 em hoùc thuoọc coõng thửực 9 coọng vụựi 1 soỏ. 2.Baứi mụựi: Giụựi thũeõu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng 1:Giụựi thieọu hỡnh chửừ nhaọt, tửự giaực - Gv veừ leõn baỷng hình chửừ nhaọt ABCD H.ẹaõy laứ hỡnh gỡ ? Haừy ủoùc teõn hỡnh ? H.Hỡnh chửừ nhaọt coự maỏy canh ? H.Hỡnh chửừ nhaọt gaàn gioỏng hỡnh naứo ủaừ hoùc ? Hoaùt ủoọng 2: Giụựi thieọu hỡnh tửự giaực. -Veừ leõn baỷng hỡnh tửự giaực CDEG. H.ẹaõy laứ hỡnh gỡ ? Hỡnh coự maỏy caùnh? - Caực hỡnh coự 4 caùnh, 4 ủổnh goùi laứ tửự giaực. -Yeõu caàu HS ủoùc teõn caực hỡnh tửự giaực coự trong baứi. CDEG, PQRS , HKMN Hoaùt ủoọng 3: Luyeọn taọp thửùc haứnh : Baứi taọp 1: Duứng thửụực vaứ buựt noỏi caực ủieồm ủeồ coự hỡnh. a.Hỡnh chửừ nhaọt b.Hỡnh tửự giaực. Baứi taọp 2 :Cho hoùc sinh neõu yc. -2 em lên bảng làm, lớp làm vào vở - GV nhận xét chữa bai cho HS 3. Cuỷng coỏ, daởn doứ: Nhận xét tiết học -Dặn dò:Veà nhaứ nhaọn bieỏt, ủoùc teõn, veừ hỡnh chửừ nhaọt, tửự giaực - Quan saựt - Hỡnh chửừ nhaọt, ABCD - Có 4 cạnh - hỡnh vuoõng -3,4 em ủoùc - Hình tửự giaực CDEG - HS đọc -HS tửù noỏi. -2 em leõn baỷng noỏi. -Hs neõu yc. -Tửù laứm baứi.2em leõn làm - Lớp nhận xét chữa bài mỹ thuật: Tập nặn tạo dáng - nặn hoặc vẽ xé dán con vật I.Mục tiêu: -Nhận biết hình dáng, đặc điểm và vẻ đẹp của một số con vật. -Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ con vật. -Nặn hoặc vẽ, xé dán được con vật theo ý thích. II.Chuẩn bị :Tranh, ảnh một số con vật quen thuộc.Đất nặn. III.Các hoạt động dạy- học: -1.Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. 2.Bài mới: Giới thiệu bài hoạt động của GV hoạt động của hs Hoạt động 1: HD quan sát nhận xét: - GV giới thiệu một số bài nặn, tranh vẽ, xé dán về con vật Hoạt động2:HD thực hành vẽ hoặc nặn con vật -Nhớ lại hình dáng, đặc điểm , màu sắc . -Nặn đầu, thân, chân ... rồi ghép dính lại thành hình con vật. - GV theo dõi để giúp đỡ - GV nhận xét đánh giá sản phẩm HS 3. Củng cố ,dặn dò: Nhận xét tiết học - HS quan sát nhận xét - HS kể các con vật mà HS biết -HS thực hành vẽ hoặc nặn con vật - HS trưng bày sản phẩm ************************ Thứ năm TAÄP VIEÁT:(T5) Chữ hoa D I.Mục tiêu: -Viết đúng chữ hoa D (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ), chữ và câu ứng dụng: Dân (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ) , Dân giàu nước mạnh (3 lần). II.Chuẩn bị :Gv: Maóu chửừ hoa ủaởt trong khung maóu-Hs: Vụỷ taọp vieỏt. iii.hoạt động dạy và học: 1.Baứi cuừ: HS vieỏt baỷng con C ,Chia 2. Baứi mụựi : Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón vieỏt chửừ hoa. -GV giới thiệu chữ mẫu - GV viết mẫu HDHS viết chữ D -Hửụựng daón vieỏt caõu ửựng duùng - HS quan saựt nhaọn xeựt chửừ maóu - HS viết bảng con -Gv vieỏt maóu.HDHS vieỏt Daõn. - Gv hửụựng daón hs vieỏt caõu ửựng duùng. H.em hieồu theỏ naứo laứ daõn giaứu nửụực maùnh. Hoaùt ủoọng 2: HD HS viết vào vở - HD viết vào vở - GV chaỏm baứi nhaọn xeựt. 3.Cuỷng coỏ -Dặn dò:Gv nhaọn xeựt tiết hoùc - HS viết bảng con -HS vieỏt vaứo vụỷ. *********************** TOAÙN (T 24) bài toán về nhiều hơn I.Mục tiêu: - Bieỏt caựch giaỷi vaứ trỡnh baứy baứi giaỷi baứi toaựn veà nhieàu hụn - Bài 1(không yêu cầu HS tóm tắt) bài 3. II.Chuẩn bị: Nội dung bài- HSứ : vụỷ, sgk III.các hoạt động dạy học: 1.Baứi cuừ : 2.Baứi mụựi: Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng1:Giụựi thieọu baứi toaựn nhieàu hụn -GV neõu baứi toaựn : caứnh treõn coự 5 quaỷ cam , caứnh dửụựi coự nhieàu hụn caứnh treõn 2 quaỷ cam. Hoỷi caứnh dửụứi coự bao nhieõu quaỷ ? H. Muoỏn bieỏt caứnh dửụựi coự bao nhieõu quaỷ ta laứm theỏ naứo ? - Cho 1 em leõn baỷng lụựp toựm taột ủeà toaựn. -Giaựo vieõn quan saựt – giuựp ủụừ hoùc sinh yeỏu Hoaùt ủoọng 2 : Luyeọn taọp thửùc haứnh. Baứi taọp 1 :Cho hs ủoùc laùi ủeà baứi. -Yeõu caàu HS làm vào vở, 1 em lên bảng làm - GV nhận xét chữa bài cho HS Baứi 3:Yeõu caàu hs ủoùc ủeà baứi. -Mụứi 1 em leõn baỷng giaỷi , lớp làm vào vở, -Gv nhaọn xeựt. 3.Cuỷng coỏ,daởn doứ: Gv nhaọn xeựt tieỏt hoùc- tuyeõn dửụng nhửừng hs laứm baứi toỏt. - Dặn dò: Về làm BT còn lại -HS traỷ lụứi. -1 em leõn baỷng trỡnh baứy baứi giaỷi - Lớp làm bảng con -1 hs ủoùc ủeà. -1 em leõn baỷng trỡnh baứy, lớp làm vào vở . Nhận xét chữa bài bạn -1 em ủoùc ủeà. - lớp làm vào vở ,1 em leõn baỷng laứm baứi. Lớp nhaọn xeựt baứi baùn ************************* Tệẽ NHIEÂN XAế HOÄI: (T5) cơ quan tiêu hoá I.Mục tiêu: -Nêu được tên và chỉ được vị trí các bộ phận chính của cơ quan tiêu hoá trên tranh vẽ hoạc mô hình. - Phân biệt ống tiêu hoá tuyến tiêu hoá. II.Chuẩn bị: GV. Tranh veừ cụ quan tieõu hoaự phoựng to III.các hoạt động dạy- học: 1.Baứi cuừ: 2.Baứi mụựi : Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng 1 :ẹửụứng ủi cuỷa thửực aờn trong cụ quan tieõu hoaự tieõu hoaự. H.Thửực aờn sau khi vaứo mieọng,raờng, lửụừi nửụực boùt laứm nhieọm vuù gỡ ? -Thửực aờn sau khi vaứo mieọng nhai, nuoỏt roài ủi ủaõu ? -Gv boồ xung yự kieỏn vaứ keỏt luaọn Hoaùt ủoọng 2: Quan saựt nhaọn bieỏt cụ quan tieõu hoaự -Gv chia hs thaứnh 4 nhoựm, phaựt moói nhoựm 1 tranh. -YC caực nhoựm quan saựt hỡnh veừ, noỏi teõn caực cụ quan tieõu hoaự vaứo hỡnh veừ cho phuứ hụùp. -Gv theo doừi giuựp ủụừ. - Gv chổ vaứ noựi laùi teõn caực cụ quan tieõu hoaự. -Gv vửứa giaỷng vửứa chổ sụ ủeà: quaự trỡnh tieõu hoaự thửực aờn caàn coự sửù tham gia cuỷa caực dũch tieõu hoaự do caực tuyeỏn tieõu hoaự tieỏt ra, nuụực boùt giuựp cho vieọc nhai vaứ nuoỏt thửực aờn dieón ra deó daứng hụn. -HS traỷ lụứi. -2,3 em ủaùi dieọn. -Caực nhoựm laứm. - HS trình bày -HS theo dõi 3.Cuỷng coỏ: Gv hoỷi cụ quan tieõu hoaự goàm nhửừng boọ phaọn naứo? - Nhận xét tiết học . ************************ thể dục: (T 10) ĐỘNG TÁC vươn thở,tay, chân,lườn,và BỤNG của bài thể dục phát triển chung. tc kéo cưa lừa xẻ I.Mục tiêu: -Biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân , lườn và bụng của bài thể dục phát triển chung (Chưa yêu cầu thuộc thứ tự từng động tác của bài thể dục). - Biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu của trò chơi. II.chuẩn bị: vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện iii. hoạt động dạy- học: hoạt động của GV hoạt động của hs 1.Phần mở đầu -GVphổ biến nội dung yờu cầu giờ học. - Khởi động cỏc khớp -HS lắng nghe -HS khởi động . - Chạy chậm 2.Phần cơ bản: - Ôn 4 động tác đã học .GV hô nhip -Học động tác bụng -GV nờu tờn động tỏc tập mẫu -GV quan sỏt nhận xột sửa sai cho HS . - ễn 5động tỏc GV hụ nhịp HS tập - Chuyển đội hỡnh hàng dọc thành đội hỡnh vũng trũn .Trũ chơi kộo cưa lừa xẻ -GV nờu tờn trũ chơi, nhắc lại cỏch chơi và cho 2 cặp lờn làm mẫu, nhận xột 3.Phần kết thỳc - Thả lỏng cơ bắp. - Củng cố dặn dò - HS chạy 1 vũng sõn. -HS tập 4 động tác bài thể dục đã học -HS t heo dõi để tập - HS tập lại cả 5 động tác -HS cỏch nắm tay nhau di chuyển thành vũng trũn -HS tự chơi -HS đi theo vũng trũn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp ************************* Thứ 6 TAÄP LAỉM VAấN:(T5) trả lời câu hỏi - đặt tên cho bài luyện tập về mục lục sách I.Mục tiêu: -Dựa vào tranh vẽ, trả lời được câu hỏi rõ ràng, đúng ý(BT1); bước đầu biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài (BT2). - Biết đọc mục lục một tuần học, ghi (hoặc nói) được tên các bài tập đọc trong tuần đó (BT3). - KNS:Giao tiếp -hợp tác- Tư duy sáng tạo: độc lập suy nghĩ – tìm kiếm thông tin II.Chuẩn bị:Gv: baỷng phuù, tranh - HS: vụỷ. iii. hoạt động dạy- học: 1.Baứi cuừ : 2.Baứi mụựi: Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng 1: HDHS laứm baứi taọp Baứi taọp1:Dửùa vaứo tranh traỷ lụứi caõu hoỷi. -Yeõu caàu hoùc sinh neõu yc baứi taọp - YCHS làm ,nêu bài làm -GV nhaọn xeựt – Khen ngụùi . Baứi taọp 2: ẹaởt teõn cho baứi taọp1. - YCHS làm ,nêu bài làm -Gv nhaọn xeựt teõn phuứ hụùp vụựi tranh veừ. BT3:HS bieỏt ủoùc muùc luùc caực baứi ụỷ tuaàn 6. - Yeõu caàu HS laọp muùc luùc caực baứi taọp ủoùc . -Giaựo vieõn theo doừi nhaọn xeựt -Chaỏm ủieồm 3.Cuỷng coỏ daởn doứ :Heọ thoỏng baứi - nhaọn xeựt giụứ hoùc -Tuyeõn dửụng . -1 em neõu yc - Hoùc sinh laộng nghe . -HS noỏi tieỏp nhau ủoùc laùi. - HS nối tiếp nhau nêu - Lớp nhận xét -Hoùc sinh ủoùc yeõu caàu baứi . -Đoùc toaứn boọ noọi dung tuaàn 6 theo haứng ngang. TOAÙN :(T 25) LUYEÄN TAÄP I.Mục tiêu: -Biết giải và trình bày bài giải bài toán về nhiều hơn trong các tình huống khác nhau. Làm bài 1, 2 , 4. II.Chuẩn bị: Nội dung bài 1.Baứi cuừ: 2.Baứi mụựi: Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng 1:HDHS giaỷi toaựn veà nhieàu hụn Baứi taọp1:Yeõu caàu HS ủoùc ủeà baứi tỡm hieồu ủeà -1em leõn baỷng giaỷi, lớp làm vào vở -Giaựo vieõn nhaọn xeựt chửừa baứi . Baứi taọp 2:ChoHS dửaù vaứo toựm taột ủoùc thaứnh ủeà toaựn -Tỡm hieồu ủeà – giaỷi -Giaựo vieõn nhaọn xeựt chửừa baứi Baứi 4 : YCHS ủoùc ủeà toựm taột ủeà. -Cho1 em leõn baỷng giaỷi. lớp làm vào vở -Giaựo vieõn nhaọn xeựt chửừa baứi . -Giaựo vieõn chaỏm baứi 3-6 em - Nhaọn xeựt 3.Cuỷng coỏ , daởn doứ :Nhận xét tiết học - Dặn dò: -HS ủoùc ủeà baứi -Lớp laứm baứi vào vở,1em leõn baỷng giaỷi – Lớp nhaọn xeựt . -Lớp laứm baứi vào vở,1em leõn baỷng giaỷi – Lớp nhaọn xeựt . -1 em leõn baỷng làm. Lớp laứm baứi vào vở - Lớp nhaọn xeựt ************************* CHÍNH TAÛ: ( N-V-T10) cái trống trường em I.Mục tiêu: - Nghe -vieỏt chớnh xaực, trình bày đúng 2 khổ thơ đầu bài Cái trống trường em. - Làm được BT(2) a / b hoặc BT(3) a / b II.Chuẩn bị: Nội dung bài- HS dụng cụ học tập iii. hoạt động dạy –học: 1.Baứi cũ : 2.Baứi mụựi : Giụựi thieọu baứi hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón vieỏt chớnh taỷ -Giaựo vieõn ủoùc baứi vieỏt H. 1 khoồ coự maỏy doứng ? H. Baứi vieỏt coự maỏy daỏu caõu naứo? H.Tỡm caực tửứ ủửụùc vieỏt hoa trong baứi ? H. Phaỷi trỡnh baứy theỏ naứo ? -HDHS viết từ khó vào bảng con - HDHS viết bài vào vở -GV ủoùc baứi -Giaựo vieõn ủoùc laùi. -Chaỏm baứi 4 -5 em – sửỷa loói phoồ bieỏn Hoaùt ủoọng 2 : Hửụựng daón laứm baứi taọp Baứi taọp 2 :ẹieàn l/ n - GV theo dõi dẫn dắt HS học yếu- Baứi taọp 3: thi tỡm nhanh nhửừng tieỏng baột ủaàu baống l ( n) -GV nhaọn xeựt- toồng keỏt thi ủua – khen ngụùi 3.cuỷng coỏ daởn doứ :Nhaọn xeựt giụứ hoùc -Laộng nghe - 2 em ủoùc baứi -HS trả lời -HS vieỏt baỷng con tửứ khoự -Vieỏt vaứo vụỷ -ẹoồi vụỷ, soaựt loói -Laộng nghe -HS neõu yeõu caàu baứi - HS làm vào VBT, nêu bài làm, lớp nhận xét chữa bài bạn -Thi ủua theo toồ nối tiếp nhau nêu - Nhaọn xeựt – ủaựnh giaự ************************* THUÛ COÂNG: (T5) GAÁP MAÙY BAY ẹUOÂI RễỉI ( Tieỏt 1 ) I.Mục tiêu: - Gaỏp được maựy bay ủuoõi rụứi hoặc một đồ chơi tự chọn đơn giản, phù hợp. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. II.Chuẩn bị: - GV: giaỏy maứu, hỡnh maóu- H S:Giaỏy maứu, giaỏy traộng. III.Các hoạt động dạy-học : 1.Baứi cuừ :kieồm tra ủoà duứng hoùc taọp HS 2.Baứi mụựi: Giụựi thieọu baứi. hoạt động của GV hoạt động của hs Hoaùt ủoọng1:HDHS quan saựt hỡnh maóu -Gv ủửa maựy bay ủaừ gaỏp maóu, cho hs quan saựt. - Tụứ giaỏy ủeồ gaỏp ủaàu,caựnh maựy bay laứ hỡnh gỡ ? -Tụứ giaỏy laứm thaõn, ủuoõi maựy bay laứ hỡnh gỡ ? Hoaùt ủoọng 2:Hửụựng daón HS caựch gaỏp maựy bay -Bửụực 1: Gaỏp cheựo tụứ giaỏy hỡnh chửừ nhaọt " caột moọt hỡnh vuoõng , moọt hỡnh chửừ nhaọt . -Bửụực2: Gaỏp cheựo hỡnh vuoõng ủửụùc hỡnh 3a gaỏp meựp cheựo hỡnh 3a ủửụùc hỡnh 3b, gaỏp tieỏp meựp cheựo ủửụùc hỡnh 4 , 5 . -Bửụực 3: Laứm thaõn , duoõi maựy bay Hoaùt ủoọng 3 : Thửùc haứnh gaỏp maựy bay - Cho 2 em nhaộc laùi quy trỡnh gaỏp maựy bay. - Giaựo vieõn quan saựt giuựp ủụừ hoùc sinh yeỏu - Kieồm tra saỷn phaồm cuỷa HS .Nhaọn xeựt 3. Cuỷng coỏ , daởn doứ : - Nhaọn xeựt giụứ hoùc – Tuyeõn dửụng -HS quan saựt nhaọn xeựt - Hoùc sinh trả lời . - Hoùc sinh quan saựt - Thửùc haứnh gấp máy bay. - HS trưng bày sản phẩm ********************************** SINH HOAẽT tập thể i.mục tiêu: - Giuựp HS nhaọn ra ửu khuyeỏt ủieồm cuỷa mỡnh trong tuần để sửa chữa hửụựng khaộc phuùc nhửừng khuyeỏt ủieồm coứn toàn taùi. -Neõu phửụng hửụựng trong tuaàn tụựi. ii. lên lớp: -Caực toồ trửụỷng nhaọn xeựt ửu, khuyeỏt ủieồm cuỷa tửứng toồ vieõn -GV nhaọn xeựt chung: - Nề nếp - Học tập- đạo đức- các hoạt động khác - Phửụng hửụựng tuaàn tụựi: **************************** Ngày.tháng 9 năm 2011 Tổ trưởng ký duyệt . . Đinh Thị Hướng Dương hát ( Tieỏt 3) OÂN tập BAỉI HAÙT : xoè hoa I . Mục tiêu : -Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca. -Biết hát kết hợp vận động phụ hoạ đơn giản. -Tập biểu diễn bài hát II.Chuaồn bũ cuỷa GV III.Caực hoaùt ủoọng chuỷ yeỏ

File đính kèm:

  • docgiao an lop 2.doc