Mục tiêu:
1.Kiến thức:
-Ôn lại về các tập số đã học
-Nắm vững các khái niệm khoảng,đoạn ,nữa khoảng ,nửa khoảng , nửa đoạn
2.Kỹ năng:
-Rèn luyện kĩ năng tìm hợp, giao,hiệu của các khoảng,đoạn và biểu diển chúng trên trục số
3.Thái độ:
-Giao dục cho học sinh tính cẩn thận ,chính xác
B-Phương pháp:
2 trang |
Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 823 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện tập (tiết 7), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiãút
8
Ngày soạn:28/08/2012
LUYỆN TẬP
A-Mục tiêu:
1.Kiến thức:
-Ôn lại về các tập số đã học
-Nắm vững các khái niệm khoảng,đoạn ,nữa khoảng ,nửa khoảng , nửa đoạn
2.Kỹ năng:
-Rèn luyện kĩ năng tìm hợp, giao,hiệu của các khoảng,đoạn và biểu diển chúng trên trục số
3.Thái độ:
-Giao dục cho học sinh tính cẩn thận ,chính xác
B-Phương pháp:
C-Chuẩn bị
1.Giáo viên:Giáo án,thước kẻ,phấn màu
2.Học sinh:Đã chuẩn bị bài theo yêu cầu
D-Tiến trình lên lớp:
I-Ổn định lớp:(1')Ổn định trật tư,nắm sỉ số
II-Kiểm tra bài cũ:(6')
?Nhắc lại các khái niệm giao,hợp,phần bù,hiệu của hai tập hợp
?Làm bài tập 3a,b,c/SGK
III-Bài mới:
1.Đặt vấn đề:(1')Các tập số (a;b),[a;b],(a;b],[a;b) có gì khác nhau,ta đi vào bài mới để tìm hiểu điều này
2.Triển khai bài dạy:
HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG KIẾN THỨC
Hoạt động 1
GV: Tóm tắt bài tập 31, 32 và gọi học sinh lên giải
HS:Giải bài tập theo yêu cầu của giáo viên
Hoạt động2
GV:Giới thiệu nhanh cách giải bài tập 34, 35
Hoạt động3
GV:Hướng dẫn học sinh biểu diễn trên trục số để giải bài 37
HS: Theo dõi để tìm lời giải bài toán 37
31)
A = (AB)(A\B);B = (AB) (B\A)
Suy ra :
A = ;B =
32)
AB = ; B\C =
A(B\C) = ; (AB)\C =
Vậy hai tập hợp nhận được bằng nhau
34)a)A ; b).
35)a)Sai ; b)Đúng .
36)a){a;b;c},{a;b;d},{b;c;d},{a;c;d},
b) {a;b},{a;c},{a;d},{b;c},{b;d},{c;d},
c) {a},{b},{c},{d},Æ.
37)Đk để AB=Æ là a+2<b hoặc b+1<a,
tức là ab+1.Vậy đk để ABÆ là
b-2ab+1.
Luyện tập
Xác định các tập hợp sau và biểu diển chúng trên trục số
1.a) [-3 ; 1] ( 0;4 ] = [-3; 4]
c) (-2;15 )( 3;+∞ ) = (-2;+∞ )
2.a) (-12; 3) [-1; 4] = [-1; 3]
c) (2; 3)[3; 5] =
IV.Củng cố:(2')
-Nhắc lại quan hệ bao hàm của các tập số N,Z,Q,R
-Nhắc lai cách xác định tập giao,hợp,hiệu,phần bù của hai tập số bằng cách vẽ trục
số
V.Dặn dò:(2')
-Nắm vững các kiến thức đã học
-Làm các bài tập còn lại ở SGK
VI.Bổ sung và rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- DS10-08.doc