Bài giảng Luyện tập (tiết 7)

Mục tiêu:

 1.Kiến thức:

 -Ôn lại về các tập số đã học

 -Nắm vững các khái niệm khoảng,đoạn ,nữa khoảng ,nửa khoảng , nửa đoạn

 2.Kỹ năng:

-Rèn luyện kĩ năng tìm hợp, giao,hiệu của các khoảng,đoạn và biểu diển chúng trên trục số

 3.Thái độ:

-Giao dục cho học sinh tính cẩn thận ,chính xác

B-Phương pháp:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 812 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện tập (tiết 7), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiãút 8 Ngày soạn:28/08/2012 LUYỆN TẬP A-Mục tiêu: 1.Kiến thức: -Ôn lại về các tập số đã học -Nắm vững các khái niệm khoảng,đoạn ,nữa khoảng ,nửa khoảng , nửa đoạn 2.Kỹ năng: -Rèn luyện kĩ năng tìm hợp, giao,hiệu của các khoảng,đoạn và biểu diển chúng trên trục số 3.Thái độ: -Giao dục cho học sinh tính cẩn thận ,chính xác B-Phương pháp: C-Chuẩn bị 1.Giáo viên:Giáo án,thước kẻ,phấn màu 2.Học sinh:Đã chuẩn bị bài theo yêu cầu D-Tiến trình lên lớp: I-Ổn định lớp:(1')Ổn định trật tư,nắm sỉ số II-Kiểm tra bài cũ:(6') ?Nhắc lại các khái niệm giao,hợp,phần bù,hiệu của hai tập hợp ?Làm bài tập 3a,b,c/SGK III-Bài mới: 1.Đặt vấn đề:(1')Các tập số (a;b),[a;b],(a;b],[a;b) có gì khác nhau,ta đi vào bài mới để tìm hiểu điều này 2.Triển khai bài dạy: HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ NỘI DUNG KIẾN THỨC Hoạt động 1 GV: Tóm tắt bài tập 31, 32 và gọi học sinh lên giải HS:Giải bài tập theo yêu cầu của giáo viên Hoạt động2 GV:Giới thiệu nhanh cách giải bài tập 34, 35 Hoạt động3 GV:Hướng dẫn học sinh biểu diễn trên trục số để giải bài 37 HS: Theo dõi để tìm lời giải bài toán 37 31) A = (AB)(A\B);B = (AB) (B\A) Suy ra : A = ;B = 32) AB = ; B\C = A(B\C) = ; (AB)\C = Vậy hai tập hợp nhận được bằng nhau 34)a)A ; b). 35)a)Sai ; b)Đúng . 36)a){a;b;c},{a;b;d},{b;c;d},{a;c;d}, b) {a;b},{a;c},{a;d},{b;c},{b;d},{c;d}, c) {a},{b},{c},{d},Æ. 37)Đk để AB=Æ là a+2<b hoặc b+1<a, tức là ab+1.Vậy đk để ABÆ là b-2ab+1. Luyện tập Xác định các tập hợp sau và biểu diển chúng trên trục số 1.a) [-3 ; 1] ( 0;4 ] = [-3; 4] c) (-2;15 )( 3;+∞ ) = (-2;+∞ ) 2.a) (-12; 3) [-1; 4] = [-1; 3] c) (2; 3)[3; 5] = IV.Củng cố:(2') -Nhắc lại quan hệ bao hàm của các tập số N,Z,Q,R -Nhắc lai cách xác định tập giao,hợp,hiệu,phần bù của hai tập số bằng cách vẽ trục số V.Dặn dò:(2') -Nắm vững các kiến thức đã học -Làm các bài tập còn lại ở SGK VI.Bổ sung và rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docDS10-08.doc