Kết luận:
Dựa vào công dụng để phân các loài cây theo nhóm .
Lưu ý: Có một số loài cây vừa thuộc nhóm cây này, vừa thuộc nhóm cây khác.
Ví dụ: - Cây mít ( vừa thuộc nhóm cây ăn quả, vừa thuộc nhóm cây lấy gỗ).
- Cây xà cừ (vừa thuộc nhóm cây bóng mát,vừa thuộc nhóm cây lấy gỗ ).
Quan sát tranh để nhận biết tên các loại cây và phân biệt cây đó thuộc nhóm cây nào?
Bài 2: Dựa vào kết quả bài tập 1, hỏi- đáp theo mẫu sau:
- Người ta trồng cây cam để làm gì?
- Người ta trồng cây cam để ăn quả.
2.Dựa vào kết quả của bài tập 1, đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?
+Người ta trồng cây bàng để làm gì?
Người ta trồng cây bàng để sân trường có bóng mát cho học sinh vui chơi.
25 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 498 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 2 - Tuần 28: Từ ngữ về cây cối. Đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì? Dấu chấm, dấu phẩy - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PhÂN MÔN: LTVCPHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BBài: Mở rộng vốn từ: từ ngữ về cây cối Đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì? Dấu chấm, dấu phẩyLỚP 2 Luyện từ và câu: Mở rộng vốn từ: từ ngữ về cây cối Đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì? Dấu chấm, dấu phẩycá chép, cá mè, cá rô, cá trắm, cá trôi, cá tràu, cá trê,cá thu , cá mập , cá chim, cá ngừ, cá trích, cá chuồn,Ôn bài cũCâu 1: Em hãy kể tên những loài cá sống ở biển? Câu 2: Em hãy kể tên những loài cá sống ở sông, hồ, ao?Cây lương thực , thực phẩmCây ăn quảCây lấy gỗCây bóng mátCây hoa M: lúaM: camM: xoanM: bàngM: cúc Bài 1: Kể tên các loài cây mà em biết theo các nhóm cây trong bảng sau:Cây lương thực, thực phẩmCây ăn quảCây lấy gỗCây bóng mátCây hoaM: lúaM: camM: xoanM: bàngM: cúckhế, lê, xoài, táo, ổi, mận, dưa hấu,nhãn, vảimăng cụt,chuối,thông,chò,lim, gụ, sến, táu,pơ- mu,mít, sao, kiền kiền,trai, tre,ngô, sắnkhoai lang,rau muống,rau cải, rau diếp, cà rốt, phượng vĩ, đa, si,bằng lăng,xà cừ, trứng cá, sanh, đào, mai, huệ,hồng,lan, sen, súng, đồng tiền, lay-ơn,cẩmchướng,Kết luận: Dựa vào công dụng để phân các loài cây theo nhóm . Lưu ý: Có một số loài cây vừa thuộc nhóm cây này, vừa thuộc nhóm cây khác.Ví dụ: - Cây mít ( vừa thuộc nhóm cây ăn quả, vừa thuộc nhóm cây lấy gỗ). - Cây xà cừ (vừa thuộc nhóm cây bóng mát, vừa thuộc nhóm cây lấy gỗ ).Cây lúa, thuộc nhóm cây lương thực, thực phẩm.Quan sát tranh để nhận biết tên các loại cây và phân biệt cây đó thuộc nhóm cây nào?Cây thông, thuộc nhóm cây lấy gỗ.Cây bàng, thuộc nhóm cây bóng mát.Cây đào, thuộc nhóm cây hoa.Cây chuối, thuộc nhóm cây ăn quả.Cây lương thực, thực phẩmCây ăn quảCây lấy gỗCây bóng mátCây hoa M: lúa ngô, khoai lang, rau muống, rau cải, rau diếp, cà rốt, M: cam chuối, khếxoài, táoổi, mận,dưa hấu,nhãn, vảivú sữa, lê, M: xoan thông, chò,lim, gụ,sến, táu,pơ - mu,mít, M: bàng phượng vĩ,đa, sibằng lăng,xà cừ,M: cúc đào, mai, hồnglan, huệ ,sen, lay-ơn,đồng tiền, Cây bóng mátLộc vừngBàng Bằng lăngPhượng vĩCÂY ĂN QUẢCÂY LƯƠNG THỰC –THỰC PHẨMLÚAKHOAI TÂYCÀ CHUABÍ ĐAOCÂY HOAHƯỚNG DƯƠNGCÚCSÚNGĐỒNG TIỀN Chò Pơ- mu Lim CÂY LẤY GỖBảo vệ rừng Không chặt phá rừng bừa bãiChăm sóc câyBảo vệ môi trườngTrồng cây gây rừngBài 2: Dựa vào kết quả bài tập 1, hỏi- đáp theo mẫu sau:- Người ta trồng cây cam để làm gì?- Người ta trồng cây cam để ăn quả.2.Dựa vào kết quả của bài tập 1, đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?+Người ta trồng cây bàng để làm gì? Người ta trồng cây bàng để sân trường có bóng mát cho học sinh vui chơi.2.Dựa vào kết quả của bài tập 1, đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?-Người ta trồng cây lê để làm gì?Người ta trồng cây lê để ăn quả.2.Dựa vào kết quả của bài tập 1, đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?Người ta trồng cây lim để làm gì?Người ta trồng cây lim để lấy gỗ.2.Dựa vào kết quả của bài tập 1, đặt và trả lời câu hỏi Để làm gì?Bạn trồng cây cúc để làm gì?Mình trồng cây cúc để lấy hoa, làm cảnh . Bài 3:Điền dấu chấm hay dấu phẩy vào ô trống?Chiều qua , Lan nhận được thư bố . Trong thư, bố dặn dò hai chị em Lan rất nhiều điều. Nhưng Lan nhớ nhất lời bố dặn riêng em ở cuối thư: “Con nhớ chăm bón cây cam ở đầu vườn để khi bố về , bố con mình có cam ngọt ăn nhé!”.Kết luận: - Dấu chấm dùng để kết thúc câu kể lại sự việc. - Dấu phẩy dùng để tách các bộ phận trong câu.chúc các con học giỏi
File đính kèm:
- bai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_2_tuan_28_tu_ngu_ve_cay_coi_da.pptx