Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 2 - Tuần 30: Từ ngữ về Bác Hồ - Năm học 2019-2020

Bài 1(104). Tìm những từ ngữ:

a. Nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.

yêu, thương, yêu thương, quý, yêu quý, quý mến, quan tâm, chăm sóc, chăm chút, chăm lo.

b) Nói lên tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ.

 kính yêu, kính trọng, tôn kính, nhớ ơn, thương nhớ, nhớ thương, biết ơn, thương yêu

- Bác Hồ rất yêu thương các cháu thiếu nhi.

- Chúng em luôn nhớ ơn và kính yêu Bác Hồ.

Bài 3(104).Mỗi tranh dưới đây kể một hoạt động của thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ. Em hãy ghi lại hoạt động trong mỗi tranh bằng một câu.

- Các bạn thiếu nhi xếp hàng vào thăm lăng Bác.

 

ppt17 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 2 - Tuần 30: Từ ngữ về Bác Hồ - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. Hãy kể tên các bộ phận của cây ăn quả.2.Đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ để làm gì? KIỂM TRA BÀI CŨBÁC HỒ KÍNH YÊUBài 1(104). Tìm những từ ngữ:Nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.b) Nói lên tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ. Từ ngữ về Bác HồM: thương yêu,,M:biết ơn,, Thảo luận nhóm 4a)Từ ngữ nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.b)Từ ngữ nói lên tình cảm thiếu nhi với Bác Hồ.M: thương yêuM:biết ơnyêu, thương, yêu thương, quý, yêu quý, quý mến, quan tâm, chăm sóc, chăm chút, chăm lo... kính yêu, kính trọng, tôn kính, nhớ ơn, thương nhớ, nhớ thương, biết ơn, thương yêuBài 1(104). Tìm những từ ngữ:Bài 2(104). Đặt câu với mỗi từ em tìm được ở bài tập 1a)Từ ngữ nói lên tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi.b)Từ ngữ nói lên tình cảm thiếu nhi với Bác Hồ.M: yêu thươngyêu, thương, thương yêu, quý, yêu quý, quý mến, quan tâm, chăm sóc, chăm chút, chăm lo...M: biết ơnkính yêu, kính trọng, tôn kính, nhớ ơn, thương nhớ, nhớ thương thương yêu....- Bác Hồ rất yêu thương các cháu thiếu nhi.- Chúng em luôn nhớ ơn và kính yêu Bác Hồ.Bài 3(104).Mỗi tranh dưới đây kể một hoạt động của thiếu nhi kỉ niệm ngày sinh của Bác Hồ. Em hãy ghi lại hoạt động trong mỗi tranh bằng một câu.1231Đặt câu: - Các bạn thiếu nhi xếp hàng vào thăm lăng Bác.2Đặt câu: - Các bạn thiếu nhi dâng những đóa hoa tươi thắm trước tượng đài của Bác.3Đặt câu: - Các bạn thiếu nhi tham gia Tết trồng cây nhớ ơn Bác.Bài 3: - Các bạn thiếu nhi dâng những đóa hoa tươi thắm trước tượng đài của Bác.- Các bạn thiếu nhi tham gia Tết trồng cây nhớ ơn Bác.- Các bạn thiếu nhi xếp hàng vào thăm lăng Bác.Trò chơi: ô chữLĂNGTẬPTHỂDỤCBẠCPHƠTRỒNGCÂYRÂMBỤTCÁCHÒMRÂUHOAHUỆHỒCHÍMINHỚTHƯƠNHGN34567891021345678910213. Từ gồm 8 chữ cái: Trung thu trăng sáng như gươngBác Hồ ngắm cảnh.. nhi đồng.4. Từ gồm 6 chữ cái: Từ tả mái tóc của Bác Hồ trong bài hát "Em mơ gặp Bác Hồ". 5. Từ gồm 8 chữ cái: Mùa xuân là tết .....7. Từ gồm 2 chữ cái: Đây là loài vật sống dưới nước được Bác yêu quý và chăm sóc hàng ngày.10. Từ gồm 9 chữ cái: Tên một thành phố lớn ở miền Nam được mang tên Bác.NHƠNBÁCHỒỚ9. Từ gồm 6 chữ cái: Tên một loài hoa có màu trắng mà Bác rất thích có trong câu chuyện " Búp sen xanh" mà cô đã kể cho các con nghe.8. Từ gồm 7 chữ cái:Đêm nay bên bến Ô LâuCháu ngồi cháu nhớ Bác Hồ.6. Từ gồm 6 chữ cái: Đây là một loài cây được trồng ở hai bên đường đi trước cổng vào nhà Bác, có hoa màu đỏ.1. Từ gồm 4 chữ cái: Nơi lưu giữ và bảo vệ thi hài của Bác Hồ.2. Từ gồm 9 chữ cái: Đây là thói quen thường ngày của Bác vào mỗi buổi sáng?

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_2_tuan_30_tu_ngu_ve_bac_ho_nam.ppt
Giáo án liên quan