Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 3 - Tuần 26: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩy - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Oanh

Bài 2. Tìm và ghi vào vở:

a. Tên một số lễ hội. M: lễ hội đền Hùng

b. Tên một số hội. M: hội bơi trải

c. Tên một số hoạt động trong lễ và hội. M: đua thuyền

Bi 3. Đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp trong các câu sau :

a) Vì thương dân Chử Đồng Tử và công chúa đi khắp nơi dạy dân cách trồng lúa nuôi tằm dệt vải .

• b) Vì nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác chị em Xô-phi đã về ngay.

c) Tại thiếu kinh nghiệm nôn nóng và coi thường đối thủ Quắm Đen đã bị thua.

d) Nhờ ham học ham hiểu biết và muốn đem hiểu biết của mình ra giúp đời Lê Quý Đôn đã trở thành nhà bác học lớn nhất của nước ta thời xưa.

 

ppt19 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 544 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Luyện từ và câu Lớp 3 - Tuần 26: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩy - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Oanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MƠN: LUYỆN TỪ VÀ CÂU LỚP 3TRƯỜNG TiỂU HỌC AI MỘ AGIAO VIEN:Nguyen Thi OanhLuyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyBài 1: Chọn nghĩa thích hợp ở cột B cho các từ ở cột AHoạt động tập thể cĩ cả phần lễ và phần hộiLễHộiLễ hộiCuộc vui tổ chức cho đông người dự theo phong tục hoặc nhân dịp đặc biệt.Các nghi thức nhằm đánh dấu hoặc kỷ niệm một sự kiện có ý nghĩa.BAMột số hình ảnh trong các lễ hộiRước kiệu Luyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyCúng phật Luyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyDâng hươngLuyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyLễ: Các nghi thức nhằm đánh dấu hoặc kỷ niệm một sự kiện có ý nghĩa . Luyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyHội: Cuộc vui tổ chức cho đông người dự theo phong tục hoặc nhân dịp đặc biệt .Chọi trâuĐua thuyềnHát quan họĐấu vậtLuyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyBài 1: Chọn nghĩa thích hợp ở cột B cho các từ ở cột AHoạt động tập thể cĩ cả phần lễ và phần hộiLễHộiLễ hộiCuộc vui tổ chức cho đông người dự theo phong tục hoặc nhân dịp đặc biệt.000Các nghi thức nhằm đánh dấu hoặc kỷ niệm một sự kiện có ý nghĩa.BALuyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyBài 2. Tìm và ghi vào vở:a. Tên một số lễ hội. M: lễ hội đền Hùngb. Tên một số hội. M: hội bơi trảic. Tên một số hoạt động trong lễ và hội. M: đua thuyềnLuyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyTên một số lễ hộiTên một số hộiTên một số hoạt động trong lễ hội và hộiLễ hội đền GióngLễ hội đền HùngLễ hội chùa HươngLễ hội núi BàHội đua voi Hội đua thuyềnHội chọi trâuHội vậtTưởng niệm Thắp hương Lễ Phật Ném còn Đánh đu Luyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyBài 3. Đặt dấu phẩy vào những chỗ thích hợp trong các câu sau :a) Vì thương dân Chử Đồng Tử và công chúa đi khắp nơi dạy dân cách trồng lúa nuôi tằm dệt vải .,,,b) Vì nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác chị em Xô-phi đã về ngay.,c) Tại thiếu kinh nghiệm nôn nóng và coi thường đối thủ Quắm Đen đã bị thua. ,,d) Nhờ ham học ham hiểu biết và muốn đem hiểu biết của mình ra giúp đời Lê Quý Đôn đã trở thành nhà bác học lớn nhất của nước ta thời xưa. ,,Luyện từ và câu: Từ ngữ về lễ hội. Dấu phẩyCỦNG CỐTrị chơi:Dù ai đi ngược về xuôi Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba.Lễ hội đền Hùng Hội rằm tháng támXuân Đinh Hợi vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh có một lễ hội về một loại bánh truyền thống của dân tộc.Bạn hãy cho biết đó là lễ hội gì ?Lễ hội bánh tét Một bạn đã đặt câu nhưng quên chưa ghi dấu phẩy. Em hãy giúp bạn điền dấu phẩy vào đúng vị trí trong câu .Nhờ học giỏi viết chữ đẹp chăm làm việc nhà Lan đã được mẹ cho đi dự hội hoa xuân. ,,,Làm bài tập 2 vào vở bài tập và chọn 5 từ trong đó để đặt câu.Chuẩn bị: Ôn tập giữa học kỳ II.Dặn dịCHÚC CÁC EM HỌC SINHHỌC GIỎI, CHĂM NGOAN.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_luyen_tu_va_cau_lop_3_tuan_26_tu_ngu_ve_le_hoi_dau.ppt