Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Bài 14: Kiểu và sử dụng kiểu

I Mục Tiêu:

a)kiến thức

• Hiểu khái niệm kiểu trong văn bản,lợi ích sử dụng kiểu trong trình bày văn bản

• Biết nguyên tắc định dạng văn bản bằng áp dụng kiểu và phân biệt với định dạng trực tiếp

b)Kỹ năng:

• Thực hiện được các thao tác sử dụng kiểu để định dang

c)Thái độ:

• HS nghiêm túc trong học tập

II Chuận bị

*Giáo viên:

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1130 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Bài 14: Kiểu và sử dụng kiểu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Người soạn: Nguyện Đức Sinh -THPT Phú Lý Thái Văn Bé Năm -THPT Phú Lý Bài 14:KIỂU VÀ SỬ DỤNG KIỂU I Mục Tiêu: a)kiến thức Hiểu khái niệm kiểu trong văn bản,lợi ích sử dụng kiểu trong trình bày văn bản Biết nguyên tắc định dạng văn bản bằng áp dụng kiểu và phân biệt với định dạng trực tiếp b)Kỹ năng: Thực hiện được các thao tác sử dụng kiểu để định dang c)Thái độ: HS nghiêm túc trong học tập II Chuận bị *Giáo viên: Tham khảo SGK_SGV Soản giáo án Kiệm tra trước phòng máy *Hoc sinh: Xem xét bài học ở nhà III Tiến trình lên lớp Ổn định lớp Kiểm tra: hãy nêu các bước cần thiết thực hiện để định nghĩa một từ gõ tắt hoặc một nhóm từ gõ tắt Bài mới Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1:Tìm hiểu khái niệm kiểu(style) -_định dạng văn bản -GV:yêu cầu học sinh đọc SGK phần I - Kiểu là gì? -GV:hoàn thiện ý kiến phát biểu của học sinh đẻ được khái niệm như SGK. -Muốn biết 1 đoạn văn bản định dạng như theo kiểu nào ta làm thế nào? -Có mấy nhóm kiểu đó là nhóm kiểu nào -Để phân biệt kiểu đoạn và kiểu ký tự ta dựa vào dâu? - Hoc sinh đọc phần II (2 lần)cả lớp cùng xem SGK. - Hs phát biểu -Hs :trả lời cách xác định kiểu định dạng của văn bản - Hs trả lời - Hs trả lời Họat động 2:Tìm hiểu về áp dụng kiểu để định dạng Gv giớ thiệu các bước tạo kiểu mới :format =>styles and formating - Nêu các bước để áp dụng 1 kiểu để định dạng vào một văn bản? -Gv thực hành theo các bước phát biễu của hoc sinh để cho cả lớp quan sát và nhận xét. -Hs đọc sách và nêu các bước áp dụng kiểu - Hs quan sát các bước gv vừa thực hiện rồi nêu nhận xét và rút ra kết luận Hoạt động 3:tìm hiểu về các lợi ích khi sử dụng kiểu. - Gv :cho hoạt động nhóm về các lợi ích khi sử dụng kiểu so với các định dạng trực tiếp mà các em đã học. - Gv tổng hợp ý kiến của hoc sinh và hoàn thiện cho chính xác. - Học sinh đọc sách và thảo luận theo nhóm, đại diện nhóm trình bày. - Nhóm khác nhận xét Hoạt động 4:định dạng kiểu, định dạng trực tiếp, một số kiểu quan trọng trong định dạng văn bản - Gv: hướng dận học sinh tìm hiểu theo nội dung sách giáo khoa - Học sinh đọc SGK Thực hành: Hoạt động 5:Bài tập 1 Gv: thực hiện mẫu cho hs quan sát -Hs quan sát tái hiện lại các thao tác và thực hành Hoạt động 6: thực hành bài 2 -Cho học sinh khởi động MS word, mở văn bản mới -Gv yêu cầu hs soạn thảo nội dungnhư bài tập 2 -Áp dụng định dạng các kiểu - Hs thực hiện khởi động MS word, mở văn bản soản thảo nội dung bt2 -Thực hiện định dạng kiểu -Heading1,heading2,normal Hoạt động 7:bài tập 3 - Gv cho hs thực hiện định dạng nội dung đã soạn thảo ở bài tập 2 theo kiệu và định dạng trực tiếp và thay đổi qua lạikiệu khác - Gv kiểm tra thao tác thực hiện của học sinh. - Hs thực hiện theo yêu cầu của gv IV Củng cố: - Nhắc lại các cách định dạng văn bản - Đánh giá : gv nhận sét chung về thao tác thưc hành của học sinh và khác phục nhũng tồn tại V Dặn dò: -Về nhà ôn tập cũng cố luyện tập các cách định dạng văn bản. -Xem trước bài học 15.

File đính kèm:

  • doc14.DOC