Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Bài 17 : Các khái niệm cơ bản

A. MỤC TIÊU

1.Kiến thức

-Giúp học sinh biết được các tính năng chung củachương trình bảng tính

-Biết ý nghĩa và phân biêt các đối tượng chính của chương trình Excel

-Khái niệm về các địa chỉ ô tính

 2.Kĩ năng

-Khởi động và kết thúc Excel

-Biết cách nhập dữ liệu vào ô tính, lưu bảng tính

B. Chuẩn bị

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 976 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Bài 17 : Các khái niệm cơ bản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 17 : CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN A. MỤC TIÊU 1.Kiến thức -Giúp học sinh biết được các tính năng chung củachương trình bảng tính -Biết ý nghĩa và phân biêt các đối tượng chính của chương trình Excel -Khái niệm về các địa chỉ ô tính 2.Kĩ năng -Khởi động và kết thúc Excel -Biết cách nhập dữ liệu vào ô tính, lưu bảng tính B. Chuẩn bị GV: Bài soạn giáo án, các bảng biểu Các thiết bị trình chiếu ,phòng nghe nghì HS: Sách vở, đồ dùng học tập C. Tiến trình 1. Ổn định lớp. 2. Tiến trình bài giảng HOẠT ĐỘNG CỦA GIA1O VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG 1 -GV giới thiệu qua về chương trình Excel, ý nghĩ và tiện íchcủa việc tính toán qua bảng tính Excel. Gv: phát phiếu học tập cho học sinh và chuẩn bị bảng tính trên máy. GV: Đưa ra một số bảng biểu , để hs thực hiện bằng tay . sau đó GV thực hiện bằng máy để thấy rõtính ưu việt của bảng tính Excel HOẠT ĐỘNG 2 Gv: Giới thiệu giao diện của một số phần mềm bảng tính khác nhau để học sinh quan sát. Gv: Trình chiếu trên màn hình một chương trình bảng tính, thực hiện các thao tác để học sinh quan sát ( Một số bảng tính khác nhau như : Excel, Quattro, Oppen Office ..) ( Một số hình ảnh về giao diện màn hình ) HOẠT ĐỘNG 3 Gv: chuẩn bị một số cách khởi động Excel Nhập và lưu dữ liệu bảng tính HOẠT ĐỘNG 4: Hướng dẫn thực hành kiểm tra đánh giá -GV: theo dõi các thao tác thực hành của hs - Hướng dẫn hs một số sai sót khi thực hành HS: Thực hiện các ưu cầu của giáo viên _ so sánh việc thực hiện tính toán thủ công và tính toán bằng chương trình bảng tính nhận xét Quan sát , so sánh rút ra những đạc điểm chung HS: Nêu cách khởi động một số chương trình phần mềm mà em biết? Em có thể khởi động phần mềm Excel được không? HS: thực hiện thao tác khởi động một vài cách vừa nêu Hs: thực hành các nội dung vừa học IV : CỦNG CỐ NGUYỄN HỮU THANH THPT TÂN PHÚ CẦU HỎI TRẮC NGHIỆM

File đính kèm:

  • doc17.DOC