Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
+ Kiến thức: Phát biểu được nhiệm vụ, phân loại, cấu tạo, nguyên tắc hoạt động, hiện tượng, nguyên nhân hư hỏng và phương pháp kiểm tra, sửa chữa két dầu.
+ Kỹ năng: Kiểm tra, sửa chữa được hư hỏng của két dầu đúng phương pháp và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật
+ Thái độ: Tác phong công nghiệp, thói quen hành nghề và có thể biểu đạt bởi sự:
- Hình thành lòng yêu nghề, quý trọng lao động.
- Thói quen đúng giờ.
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Bài lý thuyết số 3 sửa chữa két làm mát dầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: MÔDUL - 23
Thời gian thực hiện: 1 giờ
Tên chương: SỬA CHỮA VÀ BẢO DƯỠNG
HỆ THỐNG BÔI TRƠN VÀ LÀM MÁT
Thực hiện ngày........tháng......năm 2009
TÊN BÀI: BÀI LÝ THUYẾT SỐ 3 SỬA CHỮA KÉT LÀM MÁT DẦU
MỤC TIÊU CỦA BÀI:
Sau khi học xong bài này người học có khả năng:
+ Kiến thức: Phát biểu được nhiệm vụ, phân loại, cấu tạo, nguyên tắc hoạt động, hiện tượng, nguyên nhân hư hỏng và phương pháp kiểm tra, sửa chữa két dầu.
+ Kỹ năng: Kiểm tra, sửa chữa được hư hỏng của két dầu đúng phương pháp và đạt tiêu chuẩn kỹ thuật
+ Thái độ: Tác phong công nghiệp, thói quen hành nghề và có thể biểu đạt bởi sự:
Hình thành lòng yêu nghề, quý trọng lao động.
Thói quen đúng giờ.
Kỹ thuật - Kỷ luật lao động chính xác.
ĐỒ DÙNG VÀ PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
- Hồ sơ chuyên môn:
- Phấn, giáo án, các tài liệu cần có trong tiết học:
I. ỔN ĐỊNH LỚP HỌC: Thời gian:..............................
- Số học sinh vắng: SS:.....; HD:.....; P:.....; K:.....
- Tên:
II. THỰC HIỆN BÀI HỌC:
TT
NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA
HỌC SINH
1
Dẫn nhập
(Gợi mở, trao đổi phương pháp học, tạo tâm thế tích cực của người học....)
- Gợi trí tò mò để kích thích học sinh tiếp thu kiến thức mới.
- Nêu mục tiêu , nội dung, yêu cầu đạt được của bài học.
2
Giảng bài mới
Nhiệm vụ:
(Tập III – 197): Như chúng ta đã biết, trong quá trình làm việc của động cơ, nhiệt độ của dầu nhờn tăng lên không ngừng, đó là do các nguyên nhân cơ bản dưới đây:
Dầu nhờn phải làm mát ổ trục, tải nhiệt lượng sinh ra trong quá trình ma sát của ổ trục ra ngoài.
Dầu nhờn tiếp xúc với các chi tiết máy có nhiệt độ cao, nhất là trong loại hệ thống bôi trơn phun dầu nhờn để làm mát đỉnh Piston.
Phân loại:
Thông thường có thẻ làm mát theo hai cách:
Dùng nước làm mát.
Dùng không khí để làm mát: Nhiệt dầu nhờn sẽ truyền cho các môi chất làm mát theo nguyên lý trao đổi nhiệt
Cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của két làm mát dầu:
4. Hiện tượng, nguyên nhân hư hỏng, phương háp kiểm tra, sửa chữa két dầu.
3
Củng cố kiến thức và kết thúc bài
Hệ thống lại toàn bộ bài giảng, nhấn mạnh những trọng tâm ... nhằm ôn tập nhắc nhở để học sinh nắm vững kiến thức vững chắc và đúng.
4
Hướng dẫn tự học
- Học sinh tự kiểm tra và chuẩn bị cho bài học sau.
- Cần tham khảo các sách ôtô và các tài liệu tham khảo ngay trên thư viện trường Cao đẳng nghề Phú Yên và tìm đọc các tài liệu khác ở ngoài thị trường.
Nguồn tài liệu tham khảo
- Giáo trình Kỹ thuật sửa chữa ôtô và máy nổ - NXB Giáo dục năm 2002.
- Tài liệu Động cơ đốt trong – NXB Khoa học kỹ thuật năm 2001.
- Sửa chữa Ôtô – NXB Công nhân Kỹ thuật – 1998
- Vật liệu cơ khí và Công nghệ kim loại – NXB công nhân Kỹ thuật-1978.
- Kỹ thuật Sửa chữa Ôtô và Động cơ nổ hiện đại – Ban giáo dục chuyên nghiệp – 1990
-YANMAR Diesel – Engine Co., LTD.
TRƯỞNG KHOA TRƯỞNG TỔ MÔN
Ngày 15 tháng 3 năm 2009
GIÁO VIÊN
File đính kèm:
- HE THONG LAM MAT 2.doc