/ Mục tiêu: 
- Đọc hiểu được bản vẽ mặt bằng tổng thể đơn giản. 
- Đọc hiểu được bản vẽ của một ngôi nhà đơn giản. 
 II/ Nội dung - Phương tiện: 
1/ Nội dung: 
- Đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể. 
- Đọc bản vẽ mặt bằng ngôi nhà. 
2/ Phương tiện: 
- Tranh vẽ phóng to các hình từ 12. 1 đến 12. 4 SGK
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1378 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Tiết 15 - Bài 12 : Thực hành : Đọc bản vẽ xây dựng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 
Ngày dạy:Lớp 11A:................11B:................11C:...............11D................11E.............. 
Tiết 15- Bài 12 : Thực hành : Đọc bản vẽ xây dựng
I/ Mục tiêu: 
Đọc hiểu được bản vẽ mặt bằng tổng thể đơn giản. 
Đọc hiểu được bản vẽ của một ngôi nhà đơn giản. 
 II/ Nội dung - Phương tiện: 
1/ Nội dung: 
Đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể. 
Đọc bản vẽ mặt bằng ngôi nhà. 
2/ Phương tiện: 
- Tranh vẽ phóng to các hình từ 12. 1 đến 12. 4 SGK
- Sử dụng máy chiếu. 
III/ Tiến trình bài giảng: 
 1. Cỏc hoạt động dạy học:
*Ổn định lớp Lúp ;........Sớ số .... Vắng ....	 Lớp ....Sớ số ....vắng....
	 Lớp .... Sớ số .... Vắng ....	 Lớp ....Sớ số ....vắng....
	 Lớp .... Sớ số .... Vắng.....
2.Kiểm tra bài cũ
- Bản vẽ mặt bằng tổng thể là gì?
- Các đặc điểm cơ bản của từng loại hình biểu diễndùng trong bản vẽ nhà là gì?
3/ Các bước tiến hành bài thực hành: 
Nội dung
T/g
Hoạt động dạy và học
1/ Đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể: 
Cho bản vẽ mặt bằng tổng thể (hình 12. 1) và hình chiếu phối cảnhcủa 1 trạm xá xã. 
đọc mặt bằng tổng thể
2
3
1
Mặt bằng tổng thể một trạm xá
2/ Đọc bản vẽ mặt bằng: 
- Yêu cầu 1: Ghi các kích thước còn thiếu trên bản vẽ.
- Yêu cầu 2: Tính diện tích các phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung.
* Lưu ý : Tính diện tích sử dụng của các phòng từ các kích thước bên trong phòng.Kích thước bên trong phòng bằng khoảng cách giữa các trục tường trừ độ dày tường.
+ Diện tích phòng ngủ 1:
(4,2m- 0,22m/2 - 0,11m/2)( 4m- 2.0,22m/2) =15,25m2
+Diện tích phòng ngủ 2: 
(4m- 0,22m/2 - 0,11m/2)( 4m- 2.0,22m/2) =14,50 m2
+Diện tích phòng sinh hoạt chung: 
(5,2m-2. 0,22m/2 )( 3,8m- 2.0,22m/2) =17,83 m2
Hoạt động 1: Học sinh quan sát hình vẽ, đọc các ghi chú trong hình và trả lời các câu hỏi: 
Câu hỏi 1: Trạm xá có bao nhiêu ngôi nhà? Nêu chức năng của từng ngôi nhà. 
Hoạt động 2: Học sinh đánh số các ngôi nhà trên hình chiếu phối cảnh theo ghi chú trên mặt bằng tổng thể. 
Hoạt động 3: Mời 1 học sinh chỉ rõ hướng quan sát để nhận được mặt đứng các ngôi nhà của trạm xá cho trên hình 12. 3
Hoạt động 4: 
Học sinh quan sát mặt bằng tầng 2 của một ngôi nhà chưa đầy đủ kích thước, ghi các kích thước còn thiếu và tính toán diện tích các phòng trên mặt bằng này. 
4/ Tổng kết, đánh giá: 
Giáo viên nhận xét và đánh giá giờ thực hành: 
Sự chuẩn bị của học sinh, việc thực hiện bài tập của học sinh.
 Thái độ làm việc của học sinh. 
 5/ Bài tập về nhà: Đọc trước bài 13. 
III. Rỳt kinh nghiệm bài dạy
            File đính kèm:
 tiet 15 - thuc hanh doc ban ve xay dung.doc tiet 15 - thuc hanh doc ban ve xay dung.doc