/ Mục tiêu:
- Đọc hiểu được bản vẽ mặt bằng tổng thể đơn giản.
- Đọc hiểu được bản vẽ của một ngôi nhà đơn giản.
II/ Nội dung - Phương tiện:
1/ Nội dung:
- Đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể.
- Đọc bản vẽ mặt bằng ngôi nhà.
2/ Phương tiện:
- Tranh vẽ phóng to các hình từ 12. 1 đến 12. 4 SGK
2 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1168 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Tiết 15 - Bài 12 : Thực hành : Đọc bản vẽ xây dựng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày dạy:Lớp 11A:................11B:................11C:...............11D................11E..............
Tiết 15- Bài 12 : Thực hành : Đọc bản vẽ xây dựng
I/ Mục tiêu:
Đọc hiểu được bản vẽ mặt bằng tổng thể đơn giản.
Đọc hiểu được bản vẽ của một ngôi nhà đơn giản.
II/ Nội dung - Phương tiện:
1/ Nội dung:
Đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể.
Đọc bản vẽ mặt bằng ngôi nhà.
2/ Phương tiện:
- Tranh vẽ phóng to các hình từ 12. 1 đến 12. 4 SGK
- Sử dụng máy chiếu.
III/ Tiến trình bài giảng:
1. Cỏc hoạt động dạy học:
*Ổn định lớp Lúp ;........Sớ số .... Vắng .... Lớp ....Sớ số ....vắng....
Lớp .... Sớ số .... Vắng .... Lớp ....Sớ số ....vắng....
Lớp .... Sớ số .... Vắng.....
2.Kiểm tra bài cũ
- Bản vẽ mặt bằng tổng thể là gì?
- Các đặc điểm cơ bản của từng loại hình biểu diễndùng trong bản vẽ nhà là gì?
3/ Các bước tiến hành bài thực hành:
Nội dung
T/g
Hoạt động dạy và học
1/ Đọc bản vẽ mặt bằng tổng thể:
Cho bản vẽ mặt bằng tổng thể (hình 12. 1) và hình chiếu phối cảnhcủa 1 trạm xá xã.
đọc mặt bằng tổng thể
2
3
1
Mặt bằng tổng thể một trạm xá
2/ Đọc bản vẽ mặt bằng:
- Yêu cầu 1: Ghi các kích thước còn thiếu trên bản vẽ.
- Yêu cầu 2: Tính diện tích các phòng ngủ và phòng sinh hoạt chung.
* Lưu ý : Tính diện tích sử dụng của các phòng từ các kích thước bên trong phòng.Kích thước bên trong phòng bằng khoảng cách giữa các trục tường trừ độ dày tường.
+ Diện tích phòng ngủ 1:
(4,2m- 0,22m/2 - 0,11m/2)( 4m- 2.0,22m/2) =15,25m2
+Diện tích phòng ngủ 2:
(4m- 0,22m/2 - 0,11m/2)( 4m- 2.0,22m/2) =14,50 m2
+Diện tích phòng sinh hoạt chung:
(5,2m-2. 0,22m/2 )( 3,8m- 2.0,22m/2) =17,83 m2
Hoạt động 1: Học sinh quan sát hình vẽ, đọc các ghi chú trong hình và trả lời các câu hỏi:
Câu hỏi 1: Trạm xá có bao nhiêu ngôi nhà? Nêu chức năng của từng ngôi nhà.
Hoạt động 2: Học sinh đánh số các ngôi nhà trên hình chiếu phối cảnh theo ghi chú trên mặt bằng tổng thể.
Hoạt động 3: Mời 1 học sinh chỉ rõ hướng quan sát để nhận được mặt đứng các ngôi nhà của trạm xá cho trên hình 12. 3
Hoạt động 4:
Học sinh quan sát mặt bằng tầng 2 của một ngôi nhà chưa đầy đủ kích thước, ghi các kích thước còn thiếu và tính toán diện tích các phòng trên mặt bằng này.
4/ Tổng kết, đánh giá:
Giáo viên nhận xét và đánh giá giờ thực hành:
Sự chuẩn bị của học sinh, việc thực hiện bài tập của học sinh.
Thái độ làm việc của học sinh.
5/ Bài tập về nhà: Đọc trước bài 13.
III. Rỳt kinh nghiệm bài dạy
File đính kèm:
- tiet 15 - thuc hanh doc ban ve xay dung.doc