Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Tuần 1 - Tiết 1, 2 - Bài 34: Động cơ đốt trong dùng trong xe máy

Động cơ xe máy rất đa dạng về hình dáng, công suất, có những đặc điểm sau:

-Thường là động cơ xăng 2 kì và 4 kì cao tốc.

-Động cơ có công suất nhỏ.

-Động cơ, li hợp, hộp số bố trí trong một vỏ chung.

-Làm mát bằng không khí, cho nên thân xi lanh và nắp máy có cánh tản nhiệt.

-Bôi trơn bằng phương pháp vung té, cưỡng bức .

-Số lượng xi lanh ít (thường có 1 hoặc 2 xi lanh).

-Khởi động động cơ bằng điện, dự phòng bằng chân.

 

ppt12 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1051 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Công nghệ lớp 11 - Tuần 1 - Tiết 1, 2 - Bài 34: Động cơ đốt trong dùng trong xe máy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 34: ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG DÙNG TRONG XE MÁYI/ Đặc điểm của động cơII/ Bố trí động cơ cho xe máyIII/ Đặc điểm của hệ thống truyền lựcI/ Đặc điểm của động cơĐộng cơ xe máy rất đa dạng về hình dáng, công suất, có những đặc điểm sau: -Thường là động cơ xăng 2 kì và 4 kì cao tốc.-Động cơ có công suất nhỏ.-Động cơ, li hợp, hộp số bố trí trong một vỏ chung.-Làm mát bằng không khí, cho nên thân xi lanh và nắp máy có cánh tản nhiệt.-Bôi trơn bằng phương pháp vung té, cưỡng bức .-Số lượng xi lanh ít (thường có 1 hoặc 2 xi lanh).-Khởi động động cơ bằng điện, dự phòng bằng chân.Động cơ 2 xi lanhII/ BOÁ TRÍ ÑOÄNG CÔ TREÂN XE MAÙY 1/ Bố trí ở giữa xe:. Ưu điểm: -Phân bố đều khối lượng trên xe-Thuận tiện trong việc sử dụng và bảo dưỡng-Động cơ được làm mát tốt khi xe hoạt động. Nhược điểm:-Truyền mômen quay từ động cơ đến bánh sau xa nên hệ thống truyền lực phức tạp-Nhiệt thải từ động cơ có ảnh hưởng đến người lái xe2/ Bố trí ở đuôi xe. Ưu điểm:-hệ thống truyền lực gọn-nhiệt thải từ động cơ không ảnh hưởng đến người lái. Nhược điểm:-Phân bố khối lượng trên xe không đều-Làm mát động cơ không tốt như phương án bố trí ở động cơ ở giữa xe.Động cơ bố trí ở giữa xeĐộng cơ bố trí ở giữa xeĐộng cơ bố trí ở đuôi xeĐộng cơ bố trí ở đuôi xeIII/ Đặc điểm hệ thống truyền lựcĐộng cơLi hợpBánh xeHộp sốTruyền lực cuối cùng-Khi động cơ bố trí ở giữa xe thì truyền lực cuối cùng ra bánh xe thường bằng xích -Khi động cơ bố trí ở đuôi xe thì mômen quay từ hộp số được truyền thẳng cho bánh xe-Hôp số đơn giản, không có số lùi -Ở xe ga không có hộp số, vận tốc của xe phụ thuộc vào lượng nhiên liệu cấp cho đông cơ-Trên xe nữ thường bố trí li hợp đóng ngắt tự động Cám sự theo dõi của thầy và các bạnNgười thực hiện:+Nhóm hs lớp 11A2, PTTH Mạc Đĩnh Chi- Trần Tiến ĐạtNguyễn Thái VinhNguyễn Tấn TàiNguyễn Tường AnhQuách Sở Bửu

File đính kèm:

  • pptbai 34.ppt
Giáo án liên quan