I / MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Trên cơ sở bài viết đã chuẩn bị ,tập cho học sinh cách trình bày ,cách góp ý kiến cho bài viết ,cách nhận xét ,đánh giá bài viết .
II / PHƯƠNG PHÁP : Chọn 3 bài viết với 3 mức độ khác nhau để trình bày và thảo luận chung .
III / ĐỒ DÙNG : Bài viết của học sinh .
IV / TIẾN TRÌNH : 1 / Ổn định lớp :
2 / Kiểm tra bài cũ :
Thu bài viết của học sinh - kiểm tra số lượng bài chọn 3 bài viết .
1 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 536 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Địa lý lớp 12 - Tuần 19 - Bài 16 - Tiết 19: Báo cáo trình bày và thảo luận, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :17/01/08 BÀI GIẢNG Tuần :19
Ngày giảng : BÀI 16 Tiết :19
BÁO CÁO TRÌNH BÀY VÀ THẢO LUẬN
I / MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Trên cơ sở bài viết đã chuẩn bị ,tập cho học sinh cách trình bày ,cách góp ý kiến cho bài viết ,cách nhận xét ,đánh giá bài viết .
II / PHƯƠNG PHÁP : Chọn 3 bài viết với 3 mức độ khác nhau để trình bày và thảo luận chung .
III / ĐỒ DÙNG : Bài viết của học sinh .
IV / TIẾN TRÌNH : 1 / Ổn định lớp :
2 / Kiểm tra bài cũ :
Thu bài viết của học sinh - kiểm tra số lượng bài chọn 3 bài viết . 3 / Bài mới :
Tiến hành báo cáo - trình bày bài viết -thảo luận theo các trình tự sau :
1 / Chọn lần lượt 3 bài viết của học sinh - 3 đề tài - 3 mức độ đạt được khác nhau ; yêu cầu chính học sinh được chọn đọc báo cáo trình bày trước lớp : cả lớp chú ý để ghi chép và chuẩn bị thảo luận . ( Có thể sau mỗi báo cáo cho học sinh thảo luận ) .
2 / Yêu cầu học sinh thảo luận theo các nội dung ,các bước như sau :
a/ Nội dung của báo cáo : tên đề tài là gì ? địa điểm ,phạm vi ,thời gian ? đã hợp lí chưa , đã đúng với yêu cầu thực hành chưa ? Tính mục đích ,cần thiết ,thực tế của đề tài là gì ? Mức độ mà nội dung của báo cáo đề cập như thế nào ? báo cáo đã hoàn thành chưa ?
b/ Phương pháp tiến hành của tác giả :
- Báo cáo ( bài viết ) được trình bày theo tuần tự bố cục như thế nào ?
- Cách viết ,các phương pháp đã sử dụng , các phương tiện đã sử dụng ... đã hợp lí chưa ?
c/ Những ưu ,nhược điểm của báo cáo rút ra trên cơ sở so sánh với yêu cầu của bài thực hành .Những nội dung nào ,phần trình bày nào ... cần bổ sung để nâng cao chất lượng ,đáp ứng yêu cầu ,hoàn chỉnh bài báo cáo .
4 / Củng cố phát triển :
Tổng kết việc trình bày và thảo luận của học sinh - kết luận mức độ hoàn thành của học sinh ở bài viết và việc tham gia thảo luận của cả lớp - bổ sung các nội dung bài viết còn thiếu hoặc chưa đạt học sinh ghi nhớ rút kinh nghiệm .
Thu bài viết ;học sinh chuẩn bị bài mới : chương 3 - mục A - Bài 17 - Sgk - trang 56 .
-------------------&------------------
File đính kèm:
- Bai 16 Bao cao trinh bay thao luan.doc