I.MỤC TIÊU:
Qua bài học HS cần nắm:
1)Về kiến thức:
-Củng cố lại kiến thức cơ bản của chương IV:
+ Giới hạn của dãy số ,hàm số
+ Tính liên tục của hàm số tại một điểm ,trên một khoảng và một số vấn đề liên quan
2)Về kỹ năng:
-Làm được các bài tập đã ra trong đề kiểm tra.
-Vận dụng linh hoạt lý thuyết vào giải bài tập
4 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 995 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Toán học lớp 11 - Tiết 62: Kiểm tra 1 tiết chương IV, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 62 KIỂM TRA 1 TIẾT CHƯƠNG IV
Ngày soạn:
Ngày kiểm tra:
I.MỤC TIÊU:
Qua bài học HS cần nắm:
1)Về kiến thức:
-Củng cố lại kiến thức cơ bản của chương IV:
+ Giới hạn của dãy số ,hàm số
+ Tính liên tục của hàm số tại một điểm ,trên một khoảng và một số vấn đề liên quan
2)Về kỹ năng:
-Làm được các bài tập đã ra trong đề kiểm tra.
-Vận dụng linh hoạt lý thuyết vào giải bài tập
3)Về tư duy và thái độ:
Phát triển tư duy trừu tượng, khái quát hóa, tư duy lôgic,
Học sinh có thái độ nghiêm túc, tập trung suy nghĩ để tìm lời giải, biết quy lạ về quen.
II.CHUẨN BỊ CỦA GV VÀ HS:
GV: Giáo án, các đề kiểm tra
HS: Ôn tập kỹ kiến thức trong chương IV
III.TIẾN TRÌNH GIỜ KIỂM TRA:
1.Ổn định lớp.
2.Phát đề kiểm tra
IV.MA TRẬN NHẬN THỨC:
Chủ đề hoặc mạch kiến thức, kĩ năng
Tầm quan trọng
(Mức cơ bản trọng tâm của KTKN)
Trọng số
(Mức độ nhận thức của Chuẩn KTKN)
Tổng điểm
Điểm
Giới hạn của dãy số
30
1
30
2
Giới hạn của hàm số
30
1
30
2
Tính liên tục của hàm số tại một điểm
25
2
50
3
Tính liên tục của hàm số trên R
10
3
30
2
Tìm tham số m
5
4
20
1
Tổng
100%
160
10
V. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
Chủ đề - Mạch kiến thức, kĩ năng
Mức nhận thức
Tổng
1
2
3
4
Giới hạn của dãy số
1a
2
1
2
Giới hạn của hàm số
1b
2
1
2
Tính liên tục của hàm số tại một điểm
2a
3
1
3
Tính liên tục của hàm số trên R
2b
2
1
2
Tìm tham số m
3
1
1
1
Tổng
2
4
1
3
1
2
1
1
5
10
VI.BẢNG MÔ TẢ NỘI DUNG:
Câu 1a: Tính được giới hạn của dãy số
Câu 1b: Tính được giới hạn của hàm số
Câu 2a: Xét được tính liên tục của hàm số tại một điểm
Câu 2b: Tìm a để hàm số liên tục trên R
Câu 3: Tìm m để phương trình có ít nhất một nghiệm âm
VII. NỘI DUNG ĐỀ KIỂM TRA
Sở GD-ĐT Quảng Ngãi. Đề kiểm tra 1 tiết(Chương IV)
Trường THPT Phạm kiệt Môn :Đại số và giải tích 11cb
Câu 1:(4đ) Tính các giới hạn sau:
b)
Câu 2:(5đ) Cho hàm số
Cho a=1 hãy xét tính liên tục của hàm số tại x=2
Tìm a để hàm số liên tục trên R.
Câu 3:(1đ) Chứng minh phương trình có ít nhất một nghiệm âm
VIII.ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM CỦA ĐỀ KIỂM TRA
Câu
Nội dung đáp án
Thang điểm
1
1
1
1
0.5
0.5
2
Với a=1 thì
Ta có:
Do đó (vì )
Suy ra không tồn tại
Vì thế hàm số đã cho gián đoạn tại x=2
Khi x>2 thì liên tục trên
Khi x<2 thì f(x)=ax+4 liên tục trên ()
Do đó hàm số đã cho liên tục trên R
Hàm số liên tục tại x=2
1
1
0.5
0.5
0.5
0.5
0.5
0.5
3
Xét hàm số
Hàm số f(x) liên tục trên R
Ta có:
Mặt khác f(x) liên tục trên
Do đó theo định lí đã được học thì phương trình f(x)=0 có ít nhất 1 nghiệm nằm trong (-1;0)
Vì thế phương trình đã cho có ít nhất một nghiệm âm
0.5
0.5
File đính kèm:
- Tiết 62 KT1TIÊTDS11PPMOI.doc