Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn tập và hệ thống hoá những kiến thức đã học về phần từ
2. Kĩ năng: - Luyện tập giải bài tập vận dụng qui tắc nắm bàn tay phải, tay trái.
3. Thái độ: - Thái độ :yêu thích môn học ,vận dụng kiến thưc vào cuộc sống.
II. Chuẩn bị:
1. GV: - Nội dung kiến thức bài học
2. HS: - Xem trước bai ở nhà ,
III. Tổ chức hoạt động dạy và học:
3 trang |
Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 656 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn học Vật lý lớp 9 - Tuần 17 - Tiết 35 - Ôn tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 17 Ngày soạn : 17-12-2012
Tiết : 35 Ngày dạy : 19-12-2012
Bài : ÔN TẬP
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Ôn tập và hệ thống hoá những kiến thức đã học về phần từ
2. Kĩ năng: - Luyện tập giải bài tập vận dụng qui tắc nắm bàn tay phải, tay trái.
3. Thái độ: - Thái độ :yêu thích môn học ,vận dụng kiến thưcù vào cuộc sống.
II. Chuẩn bị:
1. GV: - Nội dung kiến thức bài học
2. HS: - Xem trước bai ở nhà ,
III. Tổ chức hoạt động dạy và học:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sĩ số vệ sinh lớp
2. Kiểm tra bài cũ: - Lồng ghép trong bài mới ?
3. Đặt vấn đề: -GV nêu vấn đề cho HS đề xuất phương án giải quyết ?=>Bài mới.
4. Tiến trình:
GV tổ chức các hoạt động
Hoạt động của học sinh
Kiến thức cần đạt
Hoạt động 1: Ôn tập lý thuỵết:
GV: Nêu các quy tắc mà em đã học?
- HS: Lần lượt phát biểu các quy tắc
I. Lý thuyết:
Các qui tắc
Qui tác bàn tay trái
Qui tắc nắm bàn tay phải
F
+ Phát biểu qui tắc
+ áp dụng qui tắc
Hoạt động 2: Vận dụng:
Bài 1 :
F
I
C.
F
I
B.
F
+
I
A.
I
D.
Bài 2 :
B.
A
B
+
_
D.
A
B
+
_
A.
A
B
+
_
C.
A
B
+
_
Bài 3:- GV bổ sung thêm bài tập củng cố sau:
Cho hai thanh thép giống hệt nhau, 1 thanh có từ tính. Làm thế nào để phân biệt hai thanh?
- Nếu HS không có phương án trả lời đúng ® GV cho các nhóm tiến hành thí nghiệm so sánh từ tính của thanh nam châm ở các vị trí khác nhau trên thanh
Bài 1: HS quan sát hình vẽ chỉ ra hình vẽ đúng?
- HS vận dụng quy tắc nắm tay phải để xác dịnh yếu tố đúng
HS phát hiện được: Từ tính của nam châm tập trung chủ yếu ở hai đầu nam châm. Đó cũng là đặc điểm HS cần nắm được để có thể giải thích được sự phân bố đường sức từ ở nam châm trong bài sau.
II . Vận dụng :
Bài 1 : d
Bài 2:
Bài 3: Từ tính của nam châm tập trung chủ yếu ở hai đầu nam châm. Đó cũng là đặc điểm HS cần nắm được để có thể giải thích được sự phân bố đường sức từ ở nam châm trong bài sau.
IV. Củng cố : - Nhắc lại kiến thức cần nhớ cho HS .
- Lưu ý cho HS một số công thức cần nhớ .
V. Hướng dẫn về nhà : - Chuẩn bị kiến thức cho bài kiểm tra hk I .
File đính kèm:
- Tuan 18Ly 9Tiet 35.docx