Bài giảng môn Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 6: Tiêu hóa thức ăn - Năm học 2017-2018

 Sự tiêu hóa thức ăn ở miệng và dạ dày

Thức ăn được răng nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt.

Thức ăn tiếp tục được nhào trộn. Một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.

Kết luận : ở miệng, thức ăn được răng nghiền nhỏ,

lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt và được nuốt xuống thực quản rồi vào dạ dày. ở dạ dày, thức ăn tiếp tục được nhào trộn nhờ sự co bóp của dạ dày và một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.

Thảo luận nhóm đôi để trả lời các câu hỏi:

 Vào đến ruột non, thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì ?

 Phần chất bổ có trong thức ăn được đưa đi đâu ?

Để làm gì ?

Phần chất bã có trong thức ăn được đưa đi đâu?

 Ruột già có vai trò gì trong qua trình tiêu hóa ?

Tại sao chúng ta cần đi đại tiện hằng ngày ?

ppt8 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Tự nhiên xã hội Lớp 2 - Bài 6: Tiêu hóa thức ăn - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 6: Tiêu hóa thức ănTrò chơi :Chế biến thức ănKhởi động Bài 6: Tiêu hóa thức ănHoạt động 1: Nhận biết sự tiêu hóa thức ăn ở miệng và dạ dàyThảo luận nhóm đôi Sự tiêu hóa thức ăn ở miệng và dạ dàyThức ăn được răng nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt.Thức ăn tiếp tục được nhào trộn. Một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.Kết luận : ở miệng, thức ăn được răng nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn, nước bọt tẩm ướt và được nuốt xuống thực quản rồi vào dạ dày. ở dạ dày, thức ăn tiếp tục được nhào trộn nhờ sự co bóp của dạ dày và một phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng.Thảo luận nhóm đôi để trả lời các câu hỏi: Vào đến ruột non, thức ăn tiếp tục được biến đổi thành gì ? Phần chất bổ có trong thức ăn được đưa đi đâu ?Để làm gì ? Phần chất bã có trong thức ăn được đưa đi đâu? Ruột già có vai trò gì trong qua trình tiêu hóa ? Tại sao chúng ta cần đi đại tiện hằng ngày ?Kết luận : Vào đến ruột non, phần lớn thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng. Chúng thấm qua thành ruột non vào máu đi nuôi cơ thể. Chất bã được đưa xuống ruột già, biến thành phân rồi được đưa ra ngoài. Chúng ta cần đi đại tiện hằng ngày để tránh bị táo bón.Thảo luận trả lời câu hỏi : - Tại sao chúng ta nên ăn chậm, nhai kĩ ? Tại sao chúng ta không nên chạy nhảy, nô đùa sau khi ăn no ? Ăn chậm, nhai kĩ để thức ăn được nghiền nát tốt hơn, làm cho quá trình tiêu hóa được thuận lợi. Thức ăn chóng được tiêu hóa và nhanh chóng biến thành chất bổ dưỡng đi nuôi cơ thể. Sau khi ăn no ta cần nghỉ ngơi để dạ dày làm việc, tiêu hóa thức ăn, nếu chạy nhảy ngay dễ bị cảm giác đau sóc ở bụng, sẽ làm giảm tác dụng của sự tiêu hóa ở dạ dày.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_tu_nhien_xa_hoi_lop_2_bai_6_tieu_hoa_thuc_an_n.ppt