Bài giảng môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 37: Vệ sinh môi trường (Tiếp theo)

 Hoạt động 1 :Tác hại của việc phóng uế bừa bãi

Việc phóng uế bừa bãi nhuư vậy có tác hại nhưu thế nào đối với môi truường và sức khoẻ con nguười?

Em cần biết

Làm mất vẻ đẹp mĩ quan đưuờng làng, đuường phố.

Phân và nuước tiểu là chất thải của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định và không để vật nuôi ( chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,.) phóng uế bừa bãi.

Hoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinh

 Hoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinh

Nêu các biện pháp để giữ nhà tiêu hai ngăn luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh?

 Nêu các biện pháp để giữ nhà tiêu tự hoại luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh

Để giữ nhà tiêu hai ngăn luôn sạch sẽ cần: rắc tro sau khi đại tiện, bỏ giấy vào đúng nơi quy định, thường xuyên làm vệ sinh sạch sẽ,.

ể giữ nhà tiêu tự hoại sạch sẽ cần: dội nước sau khi đi vệ sinh, dùng đúng loại giấy, bỏ giấy vào đúng nơi quy định, cọ rửa thưòng xuyên,.

ppt18 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 355 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Bài 37: Vệ sinh môi trường (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hội giảng cấp thành phố nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáo về dựRác thải có tác hại gì đối với đời sống con ngưười? Hãy nêu những cách xử lí rác mà em biết? Các hoạt động 1. Tác hại của việc phóng uế bừa bãi2. Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinh 3. Cách xử lí phân và nưước tiểu4. Bày tỏ thái độ Bài 37: Vệ sinh môi trưường ( tiếp theo) Hoạt động 1 :Tác hại của việc phóng uế bừa bãiHoạt động 1 :Tác hại của việc phóng uế bừa bãi Em thấy những hình ảnh nào không đẹp mắt trong hai bức tranh trên? Khi đi qua những khu vực đó, em thấy như thế nào?12Việc phóng uế bừa bãi nhưư vậy có tác hại nhưư thế nào đối với môi trưường và sức khoẻ con ngưười?- Làm mất vẻ đẹp mĩ quan đưường làng, đưường phố.- Gây ô nhiễm môi trưường, mất vệ sinh đưường phố. - Lây truyền dịch bệnh. Phân và nưước tiểu là chất thải của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định và không để vật nuôi ( chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,...) phóng uế bừa bãi. Hoạt động 1 :Tác hại của việc phóng uế bừa bãi Em cần biếtHoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinhHỡnh 4Hỡnh aNhà tiêu tự hoại12Nhà tiêu hai ngăn3Hỡnh aNhà tiêu tự hoạiHoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinhHoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinh Nêu các biện pháp để giữ nhà tiêu tự hoại luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh? Nêu các biện pháp để giữ nhà tiêu hai ngăn luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh? Để giữ nhà tiêu hai ngăn luôn sạch sẽ cần: rắc tro sau khi đại tiện, bỏ giấy vào đúng nơi quy định, thường xuyên làm vệ sinh sạch sẽ,... Để giữ nhà tiêu tự hoại sạch sẽ cần: dội nước sau khi đi vệ sinh, dùng đúng loại giấy, bỏ giấy vào đúng nơi quy định, cọ rửa thưòng xuyên,... Hoạt động 2: Các loại nhà tiêu và cách sử dụng hợp vệ sinhHoạt động 3: Cách xử lí phân và nưước tiểuThảo luận nhóm đôiNêu các cách xử lí phân và nưước tiểu mà em biết.Hoạt động 3: Cách xử lí phân và nưước tiểu - Dùng nhà tiêu hợp vệ sinh. - Xử lí phân ngưười và phân động vật hợp lí sẽ góp phần phòng chống ô nhiễm môi trưường không khí, đất và nưước.Hoạt động 3: Cách xử lí phân và nưước tiểuHoạt động 4: Bày tỏ thái độ54321 - Phân và nước tiểu là chất thải của quá trình tiêu hoá và bài tiết. Chúng có mùi hôi thối và chứa nhiều mầm bệnh. Vì vậy, chúng ta phải đi đại tiện, tiểu tiện đúng nơi quy định và không để vật nuôi ( chó, mèo, lợn, gà, trâu, bò,...) phóng uế bừa bãi. - Dùng nhà tiêu hợp vệ sinh. - Xử lí phân người và phân động vật hợp lí sẽ góp phần phòng chống ô nhiễm môi trường không khí, đất và nước.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_mon_tu_nhien_xa_hoi_lop_3_bai_37_ve_sinh_moi_truon.ppt