Bài giảng Môn Vật lý lớp 6 - Tiết 14 - Thực hành : Xác định khối lượng riêng của sỏi

1. Kiến thức.- Biết cách xác định khối lượng riêng của vật rắn

- Biết cách tiến hành một bài thực hành vật lý

2. Kỹ năng :

- Sử dụng các dụng cụ

3 .Thái độ :

- Hợp tác nhóm,

B .PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY :

- Thực hành theo nhóm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 1218 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn Vật lý lớp 6 - Tiết 14 - Thực hành : Xác định khối lượng riêng của sỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết thứ 14: Ngày soạn …/11/200. Ngày dạy:..../...../200... Tên Bài : thực hành :xác định khối lượng riêng của sỏi A.mục tiêu: Qua bài học sinh 1. Kiến thức.- Biết cách xác định khối lượng riêng của vật rắn - Biết cách tiến hành một bài thực hành vật lý 2. Kỹ năng : - Sử dụng các dụng cụ 3 .Thái độ : - Hợp tác nhóm, b .phương pháp giảng dạy : - Thực hành theo nhóm. C. Chuẩn bị giáo cụ : *Giáo viên : -Chuẩn bị cho mỗi nhóm học sinh . 1 cái cân, 1 bình chia độ, 1 cốc nước. *Học sinh : - Mẫu báo cáo, 15 viên sõi, khăn lau D.tiến trình lên lớp : 1/ổn địng lớp : Kiểm tra sĩ số 2/Kiểm tra bài củ : - KLR là gì? Công thức tính? Nói khối lượng riêng cua sắt 7800kg/m3 có nghĩa là gì? 3/ Nội dung bài mới ; a .Đặt vấn đề : - Với những dụng cụ cần thiết làm thế nào để xác định khối lượng riêng của những viên sõi. Bài học hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu b.Triển khai bài: hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức a.Hoạt động 1: GV: Giới thiệu các dụng cụ cần thiết HS: Chú ý GV: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh . HS: Đưa các dụng cụ lên bàn giáo viên kiểm tra. GV: Phân chia nhóm ... HS: Ngồi theo nhóm b.Hoạt động 2: GV: Gọi học sinh đọc phần 2 sgk HS : Đọc sgk GV: Thao tác mẫu các bước tiến hành B1: Chia sỏi thành 3phần để đo 3 lần và tính giá trị trung bình B2: Cân khối lượng mỗi phần, lấy gí trị trung bình cộng B3: Đổ nước vào bình chia độ khoảng 50ml B4: Cho từng phần sỏi vào và tính thể tích HS: Quan sát GV: Dựa vào công thức D = để tính khối lượng riêng của sỏi HS: Ghi vở c.Hoạt động 3: GV: Tiến hành đo và tính theo các bước trên HS: Tiến hành đo theo nhóm, ghi vào mẫu báo cáo thực hành GV: Theo dõi quan sát học sinh còn chậm d. Hoạt động 4: GV: Đánh giá kỹ năng thực hành, kết quả thực hành, ý thức thái độ của các nhóm I .Thực hành 1 .Dụng cụ - Sgk 2.Thực hành. *Các bước tiến hành B1: Chia sỏi thành 3phần để đo 3 lần và tính giá trị trung bình B2: Cân khối lượng mỗi phần, lấy gí trị trung bình cộng B3: Đổ nước vào bình chia độ khoảng 50ml B4: Cho từng phần sỏi vào và tính thể tích HS: Quan sát GV: Dựa vào công thức D = để tính khối lượng riêng của sỏi 4/Củng cố : - Nộp báo cáo, dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc 5/Dặn dò : - Xem lại bài thực hành, đọc trước bài 14 sgk …….***…….

File đính kèm:

  • doctiet13ly6.doc
Giáo án liên quan