1. Kiến thức:
- Hệ thống hóa được các kiến thức cùa chương Âm học.
2. Kĩ năng
- Trả lời được các câu hỏi và bài tập tổng kết chương.
3.Thái độ:
- Có ý thức vận dụng kiến thức để giải thích 1 số hiện tượng đơn giản.
- Nghiờm túc trong giờ học.
4. GDMT : Không gây tiếng ồn.
2 trang |
Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Tuần 17 - Tiết 17 - Ôn tập chương II : Âm học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 17
Tiết ct : 17
Ngày soạn:
Bài dạy : ễN TẬP CHƯƠNG II : ÂM HỌC
I. Mục Tiêu
1. Kiến thức:
- Hợ̀ thụ́ng hóa được các kiờ́n thức cùa chương Âm học.
2. Kĩ năng
- Trả lời được các cõu hỏi và bài tọ̃p tụ̉ng kờ́t chương.
3.Thái độ:
- Có ý thức vận dụng kiến thức để giải thích 1 số hiện tượng đơn giản.
- Nghiờm túc trong giờ học.
4. GDMT : Khụng gõy tiờ́ng ụ̀n.
II. Chuẩn bị :
GV: Hợ̀ thụ́ng cõu hỏi ụn tọ̃p , bảng trò chơi ụ chữ.
HS : Chuõ̉n bị trước các cõu hỏi và cõu trả lời phõ̀n “tự kiờ̉m tra”
III. Kiểm tra bài cũ : 5’
HS1 : Thờ́ nào là tiờ́ng ụ̀n gõy ụ nhiờ̃m?
HS2 :
HS3 :
V. Tiến trỡnh tiết dạy
1. ổn định lớp
2. Cỏc hoạt động dạy học
TG
HĐGV
HĐHS
NỘI DUNG
15
Hoạt động 1: Tự kiờ̉m tra.
GV Nờu hợ̀ thụ́ng các cõu hỏi đờ̉ hs tự ụn tọ̃p
GV Tụ̉ng hợp ý kiờ́n và đưa ra kờ́t luọ̃n chung cho từng cõu của phõ̀n này.
HS suy nghĩ và trả lời các cõu hỏi trờn.
I. Tự kiờ̉m tra.
Từ cõu 1 đờ́n cõu 8
10
Hoạt động 2: Vọ̃n dụng
GV gọi hs khác nhọ̃n xét , bụ̉
sung sao đó đưa ra kờ́t luọ̃n
chung cho C1 C2
GV gọi hs khác nhọ̃n xét , bụ̉
sung sao đó đưa ra kờ́t luọ̃n
chung cho C3
GV gọi hs khác nhọ̃n xét , bụ̉
sung sao đó đưa ra kờ́t luọ̃n
chung cho C4
GV gọi hs khác nhọ̃n xét , bụ̉
sung sao đó đưa ra kờ́t luọ̃n
chung cho C5
GV gọi hs khác nhọ̃n xét , bụ̉
sung sao đó đưa ra kờ́t luọ̃n
chung cho C6
GV gọi hs khác nhọ̃n xét , bụ̉
sung sao đó đưa ra kờ́t luọ̃n
chung cho C7
HS Suy nghĩ và trả lời C1 C2
HS Suy nghĩ và trả lời C3
HS thảo luọ̃n với cõu C4
- Đại diợ̀n các nhóm trình bày .
- Các nhóm tự nhọ̃n xét , bụ̉ sung cho cõu trả lời của nhau.
HS Suy nghĩ và trả lời C5
HS Suy nghĩ và trả lời C6
HS thảo luọ̃n với cõu C7
- Đại diợ̀n các nhóm trình bày .
- Các nhóm tự nhọ̃n xét , bụ̉ sung cho cõu trả lời của nhau.
II. Vọ̃n dụng :
Cõu 1 : Bụ̣ phọ̃n dao đụ̣ng trong
- Đàn ghi ta : Dõy đàn
- Sáo : cụ̣t khụng khí.
- Kèn lá : Lá cõy.
- Trụ́ng :Mặt trụ́ng.
Cõu 2 : C
Cõu 3 :
a. Khi đàn phát ra õm to thì biờn đụ̣ dao đụ̣ng của dõy đàn lớn hơn khi đàn phát ra õm nhỏ.
b. Khi đàn phát ra õm cao thì tõ̀n sụ́ dao đụ̣ng của dõy đàn lớn hơn khi đàn phát ra õm thṍp.
Cõu 4 : Âm từ người này truyờ̀n qua mũ và tới tai người kia.
Cõu 5 : Vì õm của chõn người được tường phản xạ lại nờn ta có cảm giác như vọ̃y .
Cõu 6 : A
Cõu 7 :
- Treo biờ̉n báo cṍm bṍm kèn.
- Làm cửa chính, cửa sụ̉ bằng kính
- Treo rèm, phủ nhung , dạ ở cửa ra vào.
- Xõy tường bờtụng ngăn cách , bợ̀nh viợ̀n với đường quụ́c lụ̣
- Trụ̀ng cõy xanh xung quanh bợ̀nh viợ̀n
- Dùng nhiờ̀u đụ̀ dùng mờ̀m, có bờ̀ mặt xù xì đờ̉ hṍp thụ bớt õm.
10
Hoạt động 3: Trò chơi ụ chữ
GV chia nhóm hs ,yc hs thực hiợ̀n trò chơi ụ chữ
GV Tụ̉ng hợp ý kiờ́n và đưa ra kờ́t luọ̃n chung cho từ hàng dọc.
HS Thảo luọ̃n với các cõu hỏi hàng ngang của trò chơi ụ chữ
- Đại diợ̀n nhóm trình bày
- Các nhóm tự nhọ̃n xét bụ̉ sung cho cõu trả lời của nhau .
III. Trò chơi ụ chữ :
C
H
Â
N
K
H
ễ
N
G
S
I
ấ
U
Â
M
T
Ầ
N
S
ễ́
P
H
Ả
N
X
Ạ
Â
M
D
A
O
Đ
ệ̃
N
G
T
I
ấ́
N
G
V
A
N
G
H
Ạ
Â
M
V. Củng cố : 3’
- Giáo viên hệ thống hóa lại các kiến thức trọng tâm
- Hướng dẫn làm bài tập trong sách bài tập.
VI. Hướng dẫn học ở nhà : 2’
- Học bài và làm các bài tọ̃p trong sách bài tọ̃p
- Chuẩn bị thi HKI
- Rỳt kinh nghiệm sau tiết dạy :
File đính kèm:
- GA LI 7 TIET 17.doc