Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Tuần 32 - Tiết 32 - Bài 28 - Thực hành đo hiệu điện thế và cường độ dòng điện đối với đoạn mạch song song (tiếp)

1.Kiến thức:

-Biết cách mắt song song hai bóng đèn.

2.Kĩ năng:

-Bíêt cách dùng vôn kế và ampe kế đo HĐT và cường độ dòng điện trong đoạn mạch song song.

3.Thái độ:

-Ý thức thu thập thông tin trong cuộc sống, sử dụng điện an toàn.

II.Chuẩn bị:

-Nguồn điện, bóng đèn, dây nối, công tắc.

-Vôn kế và ampe kế.

 

doc2 trang | Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 1051 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Tuần 32 - Tiết 32 - Bài 28 - Thực hành đo hiệu điện thế và cường độ dòng điện đối với đoạn mạch song song (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:32 Ngày soạn 16/04/07 Tiết: 32 Bài 28 Ngày dạy.../.../... ™&˜ THỰC HÀNH ĐO HĐT VÀ CƯỜNG ĐỘ DÒNG ĐIỆN ĐỐI VỚI ĐOẠN MẠCH SONG SONG I.Mục tiêu: 1.Kiến thức: -Biết cách mắt song song hai bóng đèn. 2.Kĩ năng: -Bíêt cách dùng vôn kế và ampe kế đo HĐT và cường độ dòng điện trong đoạn mạch song song. 3.Thái độ: -Ý thức thu thập thông tin trong cuộc sống, sử dụng điện an toàn. II.Chuẩn bị: -Nguồn điện, bóng đèn, dây nối, công tắc. -Vôn kế và ampe kế. III.Tổ chức hoạt động DH. Kiến thức Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Mắt hai bóng đèn song song. -C1.-Hai điểm chung MN -Đoạn mạch nối hai điểm chung là mạch rẽ. -C2.Đèn sáng hơn khi tháo 1 đèn. 2.Đo HĐT đối với đoạn mạch song song. * Nhận xét. HĐT giữa hai đầu các đèn mắt song song là bằng nhau và bằng HĐT giữa hai điểm chung. 3.Đo cường độ dòng điện đối với đoạn mạch song song * Nhận xét. Cường độ dòng điện trong mạch chính bằng tổng các cường độ dòng điện trong mạch rẽ. HĐ1.KT-TC. 1.KT. -Y/c HS kiểm tra chéo sự chuẩn bị của HS. 2.TC. -Trong mạch điện song song thì HĐT và cường độ dòng điện trong mạch có tính chất như thế nào? HĐ2.Tìm hiểu và mắt mạch điện gồm hai bóng đèn song song. -Cho HS quan sát hình 28.1a và nêu nhận biết hai bóng đèn song song. -Thông báo mạch rẽ. -y/c HS tiến hành lắp mạch điện như hình 28.1a và nhận xét độ sáng của đèn(2 đèn, tháo 1 đèn) -Giới thiệu dụng cụ cho HS, y/c HS cho biết công dụng của các dụng cụ đo. -Hướng dẫn HS tiến hành lắp mạch điện và tiến hành các bước để đo HĐT và cường độ dòng điện. HĐ3.Đo HĐT đoạn mạch song song. -y/c HS tiến hành lắp vôn kế đo HĐt theo y/c câu C3 HĐ4.Đo cường độ dòng điện đối với đoạn mạch song song. -y/c HS nghiên cứu sơ đồ hình 28.2 và tiến hành đo cường độ dòng điện theo y/c của phần 3.(đo cđdđ chạy qua Đ1, Đ2 và mạch chính) -Nhận xét kết quả đo được. HĐ5.Củng cố-hướng dẫn. 1.Củng cố. -Đặt điểm của HĐT và cừơng độ dòng điện trong mạch song song. 2.Hướng dẫn. -Làm các bài tập 28.2-28.5. -Tự kiểm tra lẫn nhau và báo cáo cho GV. -Theo dõi. -Tìm hiểu hai bóng đèn mắt song song. -Theo dõi và ghi báo cáo. -C1.-Hai điểm chung MN -Đoạn mạch nối hai điểm chung là mạch rẽ. -Tiến hành theo y/c. -C2.Đèn sáng hơn khi tháo 1 đèn. -Nêu công dụng của các dụng cụ đo. -Tiến hành đo và ghi báo cáo. -Lắp vôn kế và tiến hành đo và ghi kết quả Vị trí Vôn kế Hai điểm 1-2 Hai điểm 3-4 Hai điểm MN HĐT U12= U34= UMN= -Nhận xét các giá trị đo được. +U12=U34=UMN -Tiến hành theo y/c của câu 3. -Đọc và ghi kết quả theo bảng Vị trí ampe kế cường độ dòng điện Mạch rẽ 1 I1= Mạch rẽ 2 I2= Mạch rẽ 3 I= -I1 + I2=I *Rút kinh nghiệm bài giảng.

File đính kèm:

  • docTiet 32-Thuc hanh-Do I va U cua mach song song.doc