Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Tuần 6 - Tiết 6 - Bài 6 - Thực hành: Quan sát và vẽ ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng (tiếp theo)

. MỤC TIÊU

1. Kiến thức: Luyện tập vẽ ảnh của các vật có hình dạng khác nhau đặt trước gương phẳng.

2. Kĩ năng:Tập xác định vùng nhìn thấy trong gương phẳng( thị trường)

3. Thái độ : - Trung thực, tỉ mỉ, cẩn thận trong khi làm TN.

 - Có tinh thần cộng tác phối hợp với bạn trong hoạt động chung của nhóm.

II. CHUẨN BỊ

1. Dụng cụ TN cho mỗi nhóm HS:

 

doc2 trang | Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Môn Vật lý lớp 7 - Tuần 6 - Tiết 6 - Bài 6 - Thực hành: Quan sát và vẽ ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6 Ngày5/10/04 Tiết 6 Bài 6 THỰC HÀNH: QUAN SÁT VÀ VẼ ẢNH CỦA MỘT VẬT TẠO BỞI GƯƠNG PHẲNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Luyện tập vẽ ảnh của các vật có hình dạng khác nhau đặt trước gương phẳng. 2. Kĩ năng:Tập xác định vùng nhìn thấy trong gương phẳng( thị trường) 3. Thái độ : - Trung thực, tỉ mỉ, cẩn thận trong khi làm TN. - Có tinh thần cộng tác phối hợp với bạn trong hoạt động chung của nhóm. II. CHUẨN BỊ Dụng cụ TN cho mỗi nhóm HS: - 1 gương phẳng có giá đỡ thẳng đứng, một bút chì và một thước chia độ. 2. Giáo viên: mỗi HS một phiếu thực hành. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC TL THẦY TRÒ GHI BẢNG 5 2 3 30 3 HĐ1- Kiểm tra bài cũ và bàn giao dụng cụ : - Nêu tính chất ảnh của một vật tạo bởi gương phẳng? Phát biểu 2 định luật: truyền thẳng ánh sáng và phản xạ ánh sáng. - Vẽ ảnh của một điểm sáng S qua gương phẳng(vẽ theo 2 cách) GV: giới thiệu bài thực hành và bàn giao dụng cụ cho mỗi nhóm(nhóm trưởng nhận) HĐ2- Xác định mục tiêu bài thực hành GV nêu mục tiêu của bài TN: Xác định ảnh của vật tạo bởi gương phẳng và xác định vùng nhìn thấy trong gương. HĐ3- Cách xác định vùng nhìn thấy trong gương: GV hướng dẫn cho cả lớp sơ qua về cách đánh dấu vùng quan sát được trong gương. HĐ4- Vẽ ảnh và xác định thị trường: GV hướng dẫn HS theo nội dung bài thực hành, theo dõi, giúp đỡ uốn nắn các nhóm khi làm sai hoặc làm chậm. HĐ5- Nộp phiếu thực hành và giao trả dụng cụ -Một HS đứng tại chỗ trả lời và các bạn nhận xét đánh giá câu trả lời. -2 HS lên bảng vẽ(mỗi em vẽ một cách) -Nhóm trưởng nhận và kiểm tra dụng cụ. - HS tiếp thu và làm việc theo nhóm. - HS làm việc theo nhóm dưới sự hướng dẫn của GV - HS tự làm theo bài thực hành, thảo luận nhóm và lần lượt trả lời các câu C1, C2, C3, C4 vào phiếu thực hành. - Các nhóm trưởng làm việc. Bài 6: QUAN SÁT VÀ VẼ ẢNH CỦA MỘT VẬT TẠO BỞI GƯƠNG PHẲNG I.VẼ ẢNH CỦA MỘT VẬT ĐẶT TRƯỚC MỘT GƯƠNG PHẲNG (vẽ H 6.1 tr. 18 SGK) II.XÁC ĐỊNH VÙNG QUAN SÁT ĐƯỢC TRONG GƯƠNG PHẲNG (vẽ hình 6.3 tr. 18 SGK) IV. DẶN DÒ(2phút) GV hướng dẫn: HS về nhà ghi vào vở tiết 6: Tên bài thực hành và tiêu đề của phần 1 và 2. Xem trước bài 7: Gương cầu lồi.

File đính kèm:

  • docL7-T6.DOC
Giáo án liên quan