1. Kiến thức: - Giới thiệu, giảng giải lý thuyết: Mục tiêu và nội dung chương trình Thể dục lớp 8. Biên chế tổ chức tập luyện và một số qui định khi học tập bộ môn.
2. Kỹ năng: - Nắm, hiểu biết vận dụng vào tập luyện và cuộc sống hằng ngày.
3. Thái độ: Giáo dục HS: - Nghiêm túc, tích cực trong học tập.
11 trang |
Chia sẻ: haianhco | Lượt xem: 3936 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8 biên chế tổ chức tập luyện. Một số quy định khi học tập bộ môn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :14/ 08/ 2012
Tiết : 01
Bài dạy: MỤC TIÊU NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC LỚP 8
BIÊN CHẾ TỔ CHỨC TẬP LUYỆN. MỘT SỐ QUY ĐỊNH KHI HỌC TẬP BỘ MÔN.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: - Giới thiệu, giảng giải lý thuyết: Mục tiêu và nội dung chương trình Thể dục lớp 8. Biên chế tổ chức tập luyện và một số qui định khi học tập bộ môn.
2. Kỹ năng: - Nắm, hiểu biết vận dụng vào tập luyện và cuộc sống hằng ngày.
3. Thái độ: Giáo dục HS: - Nghiêm túc, tích cực trong học tập.
- Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD, tự học, tự tập hằng ngày.
II-CHUẨN BỊ:
Chuẩn bị của GV: -Giáo án, phấn, một số câu chuyện về thể dục thể thao.
-Phương pháp: Trực quan, giảng giải.
Chuẩn bị của HS: - Vệ sinh lớp học, vở ghi chép
III, HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Tiến trình bài dạy:
PHẦN VÀ
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I.MỞ ĐẦU
1. Ổn định tình hình lớp.
2. Phổ biến nội dung.
II.CƠ BẢN.
1. Mục tiêu, nội dung chương trình Thể dục lớp 8.
v Nôi dung chương trình môn Thể dục ở lớp 8.
3. Biên chế tổ chức tập luyện. Một số quy định khi học tập bộ môn:
III.KẾT THÚC
- Nhận xét
- Dặn dò
- Xuống lớp
6-8’
30-32’
4-5’
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số lớp học.
- Mục tiêu và nội dung chương trình Thể dục lớp 8. Biên chế tổ chức tập luyện và một số qui định khi học tập bộ môn.
vMục tiêu:
- Giúp HS củng cố và phát triển những kết quả đã học được ở lớp 6,7, chuẩn bị học hiệu quả chương trình lớp 9.
- Biết được một số kiến thức, kỉ năng cơ bản để tập luyện giữ gìn sức khoẻ, nâng cao thể lực.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật,thói quen tự giác tập luyện TDTT, giữ gìn vệ sinh.
- Có sự tăng tiến về thể lực, đạt tiêu chuẩn RLTT và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng ở mức nhất định những điều đã học vào nền nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường
v Nôi dung chương trình học ở lớp 8:
+ Lý thuyết chung - 2 tiết.
+ Đội hình – đội ngũ - 4 tiết.
+ Bài thể dục phát triển chung - 6 tiết.
+ Chạy cự ly ngắn - 8 tiết.
+ Chạy bền - 6 tiết.
+ Nhảy cao - 8 tiết.
+ Nhảy xa - 8 tiết.
+Đá cầu - 6 tiết.
+Môn thể thao tự chọn - 12 tiết.
+ Ôn tập, kiểm tra học kỳ, cuối năm - 6 tiết.
+ Kiểm tra, đánh giá, xếp loại thể lực - 4 tiết
* Biên chế tổ chức tập luyện để học sinh có được đội hình và tổ tâïp luyện ổn định theo vị trí đứng trong tổ từ thấp tới cao và thực hiện vị trí đó từ đầu năm học đến cuối năm không thay đổi.
*Về thái độ học tập : Có tinh thần học tập đúng đắn, rõ ràng, nhiệt tình trong tập luyện, có vở ghi chép những nội dung cỏ bản, tự giác tập luyện.
-Về tính kỷ luật : có tinh thần kỷ luật cao, luôn làm theo sự hướng dẫn của GV (cán sự) tránh xảy ra những tai nạn không cần thiết.
- Về trang phục: Quần áo sạch sẽ gọn gàng, đồng phục thể dục.
- Giáo viên hệ thống một số câu hỏi để các em trả lời.
Ví dụ : Ngoài giờ học thể dục ở trường các em tham gia môn thể thao nào?
+ Cho ví dụ TDTT có tác dụng góp phần giáo dục đạo đức.
- Giáo viên nhận xét tiết học. Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
HS về nhà học bài và tìm hiểu thêm về lơiï ích của việc tập luyện TDTT, tìm mẫu chuyện thể thao tham khảo
- GV viết bảng, giảng giải
- HS lắng nghe GV giảng bài.
- Cho HS thảo luận đưa ra câu trả lời khi GV gợi ý câu hỏi.
-GV giảng giải, phân tích
-HS tập trung lắng nghe
-HS thảo luận phát biểu ý kiến
- GV xuống lớp.
IV. Rút kinh nghiệm, bổ sung:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn :14 / 08 / 2012
Tiết : 02
Bài dạy: ĐHĐN: Ôn kỹ năng ở lớp 6 và 7: Đi đều và đổi chân khi sai nhịp.
CHẠY CỰ LI NGẮN: Ôn một số trò chơi, động tác bổ trợ – phát triển thể lực đã học ở 6 và 7
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: -ĐHĐN: - Ôn kĩ năng ở lớp 6 và 7 (do GV chọn). Đi đều và đổi chân khi sai nhịp.
- Chạy cự li ngắn: Ôn một số trò chơi, động tác bổ trợ – phát triển thể lực đã học ở 6 và 7 (do GV chọn).
2. Kỹ năng: : - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể của GV hay cán sự lớp. Chơi tích cực, hiệu quả trò chơi và động tác bổ trợ chạy cự li ngắn.
3. Thái độ: Giáo dục HS: Nghiêm túc, tích cực trong học tập và tập luyện
- Có nề nếp tốt, tác phong nhanh nhẹn, có kỷ luật, giữ gìn vệ sinh chung.
- Có tinh thần tự giác, tích cực tập luyện, đoàn kết trong tập thể, ứng xử tốt với bạn bè.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên: - Còi, giáo án.
- Phương pháp giảng dạy:Trực quan, giảng giải, làm mẫu, tập luyện.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Vệ sinh nơi tập luyện, biết cách tự phòng tránh chấn thương trong quá trình tập luyện.
- Tác phong nghiêm túc.
III, HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
* Tiến trình bài dạy:
PHẦN VÀ
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
TG
SL
I. MỞ ĐẦU:
1.Ổn định lớp
2. Phổ biến nội dung bài học
3. Kiểm tra bài cũ.
4. Khởi động:
- Chung:
- Chuyên môn:
II. CƠ BẢN:
1. Đội hình - Đội ngũ:
a. Ôn một số kỹ năng đã học:
- Đi đều :
+ Khẩu lệnh : “Đi đều … bước!”
- Đổi chân khi đi đều sai nhịp:
- Đội hình 0 – 2 – 4 :
- Chạy đều :
+ Khẩu lệnh : “Chạy đều … chạy!”
+ Khẩu lệnh : “Đứng lại … đứng!”
2. Chạy nhanh
a. Ôn các động tác bổ trợ:
b. Ôn vai, lưng hướng chạy xuất phát :
- Tập phối hợp : Chuẩn bị - xuất phát.
-Tập luyện:
3. Củng cố :
III.KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Dặn dò
4. Xuống lớp
6-8’
30-32’
13-15’
13- 15’
1-2’
4-5’
2x8
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV, GV nhận lớp.
- ĐHĐN – Chạy ngắn
( khơng kiểm tra)
-Xoay các khớp cổ tay, chân, khuỷu tay, vai, gối, ép dọc –ngang,…
- Chạy bước nhỏ; Chạy gót chạm mông; Chạy nâng cao đùi.
*Yêu cầu: Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần đều tối đa về cuối.
* Giáo viên giảng giải và nhắc lại các khẩu lệnh. Sau đó các em tập và chia từng tổ tập.
- Khi nghe lệnh tất cả các Hs bước chân trái về trước một bước theo nhịp 1, chân phải vào nhịp 2, sau đó tiếp tục đi.
- Sửa : Bước chân sau một bước dài về trước sau đó tiếp tục đi bình thường.
- Tập hợp HS theo hàng dọc hoặc ngang, dóng hàng và điểm số 0 – 2 – 4.
- Dàn hàng : “Theo số đã điểm… bước!”.
- Dồn hàng : “Về vị trí cũ… bước!”
+ Khi nghe dự lệnh “Chạy đều...”, trọng tâm dồn vào nửa bàn chân trước, hai tay co ngang hông. Khi nghe động lệnh “Chạy!”, bước chân trái ra trước vào nhịp 1, sau đó bước chân phải vào nhịp 2. cứ tiếp tục cho đến khi dừng lại.
- Yêu cầu : Thực hiện hết biên độ, tăng dần tốc độ đến tối đa về cuối.
+ Chạy bước nhỏ 10m.
+ Chạy nâng cao đùi 10m.
+ Chạy gót chạm mông 10m.
- Chạy 40 - 60m, chú ý cách xuất phát - chạy lao sau xuất phát - giữa quãng và về đích.
- Giáo viên thực hiện lại những kỹ thuật các em tập sai sau đó sửa sai để các em nắm được bài học tốt hơn
- Thả lỏng như các tiết học trước: Vươn hai tay lên cao hít sâu, gập người xuống thở ra, thả lỏng cơ đùi, chân…
- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
- HS về nhà ôn lại các động tác ĐHĐN.
- Về nhà luyện chạy bền vào buổi sáng.
- Xuống lớp: Giáo viên hô: “Giải tán!”. Học sinh hô: “ khỏe!”
+
+
+
Đội hình tập luyện
+
Đội hình tập luyện
Chạy với tốc độ nhanh dần đến hết cự li, đi bộ quay về
Đội hình tập luyện
Chú ý khẩu lệnh xuất phát của cán sự bộ môn để xuất phát thâït nhanh, đúng luật.
Đội hình giãn cách.
+
+
IV. Rút kinh nghiệm, bổ sung:
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Ngày soạn :21 / 08 / 2012
Tiết : 03
Bài dạy:
ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái, quay đằng sau. Đội hình 0-2-4; Học đi đều đứng lại.
CHẠY NGẮN: Ôn như nội dung tiết 2, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
CHẠY BỀN: Chạy dích dắc tiếp sức.
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số; Đứng nghiêm nghỉ, quay phải, trái,
quay đằng sau. Đội hình 0-2-4; Học đi đều đứng lại.
- Chạy ngắn: Ôn như nội dung tiết 2, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi.
- Chạy bền: Trò chơi: “Chạy dích dắc tiếp sức”.
2. Kỹ năng: : - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể của GV hay cán sự lớp. Chơi tích cực, hiệu quả trò chơi và động tác bổ trợ chạy cự li ngắn.
3. Thái độ: Giáo dục HS: Nghiêm túc, tích cực trong học tập và tập luyện
- Có nề nếp tốt, tác phong nhanh nhẹn, có kỷ luật, giữ gìn vệ sinh chung.
- Có tinh thần tự giác, tích cực tập luyện, đoàn kết trong tập thể, ứng xử tốt với bạn bè.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên: - Còi, giáo án.
- Phương pháp giảng dạy:Trực quan, giảng giải, làm mẫu, tập luyện.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Vệ sinh nơi tập luyện, biết cách tự phòng tránh chấn thương trong quá trình tập luyện.
- Tác phong nghiêm túc, trang phục TDTT gọn gàng.
III, HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiến trình bài dạy:
PHẦN VÀ
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
TG
SL
I. MỞ ĐẦU:
1.Ổn định tình hình lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến nội dung bài học.
4. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN:
1.Đội hình đội ngũ:
- Ôn :Tập hợp hàng ngang.
- Dóng hàng.
- Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải - trái – đằng sau.
- Đội hình 0-2-4.
- Học chạy đều- đứng lại.
2. Chạy ngắn :
- Ôn các động tác bổ trợ:
- Tập phối hợp : Chuẩn bị - xuất phát.
- Tập luyện:
3. Chạy bền: Trò chơi “Chạy dích dắc tiếp sức”
+ GV phổ biến luật chơi, cách chơi:
4. Củng cố :
III.KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Dặn dò
4. Xuống lớp
6-8’
30-32’
8-10’
10-12’
6-8’
1-2’
4-5’
2x8
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
1-2l
- LT báo cáo sĩ số cho GV, GV nhận lớp.
- Câu hỏi kiểm tra: Gọi 2-3 HS thực hiện kỹ năng giậm chân và chạy tại chỗ.
- HS thực hiện 2 kỹ năng trên. HS lớp nhận xét, GV nhận xét, cho điểm.
- ĐHĐN – Chạy ngắn – Chạy bền
- Xoay các khớp cổ tay, chân, khuỷu tay, vai, gối, ép dọc –ngang,…
- Chạy bước nhỏ; gót chạm mông; nâng cao đùi.
- Tư thế chỉ huy ngay ngắn, tay trái giơ ngang chuẩn, cần đứng ở vị trí hợp lý để đội hình tập hợp nhanh không vướng. Yêu cầu tập hợp nhanh chóng, đúng vị trí.
- Chỉ huy hô khẩu lệnh dóng hàng chuẩn, rõ ràng. Khẩu lệnh: ” Nghiêm nhìn phải thẳng”, chỉ huy đứng trước cách hàng thứ nhất:3-5m sau khi chỉnh từng hàng.
- Cả lớp làm theo khẩu lệnh của chỉ huy thực hiện sau khi dứt động lệnh.
Yêu cầu: động tác dứt khoát , nhanh, luôn ở tư thế nghiêm; khẩu lệnh của chỉ huy to, rõ ràng,
- Tập hợp HS theo hàng dọc hoặc ngang, dóng hàng và điểm số 0 – 2 – 4.
- Dàn hàng : “Theo số đã điểm… bước!”.
- Dồn hàng: “Về vị trí cũ… bước!”
- Khẩu lệnh : “Chạy đều – chạy”;“đứng lại – đứng”
Cho HS thực hiện chạy tại chỗ theo nhịp đếm của chỉ huy cho đến khi đều mới cho chạy đều.
+ Độïng tác : 2 tay co ngang hông thân hơi đổ về trước, chân trái bước ra trước vào nhịp 1, chân phải vào nhịp 2, phối hợp đánh tay nhịp nhàng. Động lệnh “chạy””đứng” phải rơi vào chân phải sau đó chạy thêm 3 nhịp nữa mới thu chân về.
- GV nhắc lại kỹ thuật động tác cho HS. Sau đó cho HS thực hiện theo thời gian mỗi động tác thực hiện trong vòng 30 s
+ Chạy bước nhỏ 10m.
+ Chạy nâng cao đùi 10m.
+ Chạy gót chạm mông 10m.
- Chạy 40 - 60m, chú ý cách xuất phát - chạy lao sau xuất phát - giữa quãng và về đích.
- Chuẩn bị: Kẻ 2 vạch CB và XP cách nhau tối thiểu 1,5m. Cách vạch XP của mỗi đội khoảng 3m và sang phải 5m rồi sang trái 5m lần lượt đánh dấu 4-6 điểm chuẩn tạo thành một đường chạy dích dắc.
+ Tập hợp HS thành 2-4 hàng dọc sau vạch CB, hàng nọ cách hàng kia 5-6m, tỉ lệ nam và nữ ở mỗi hàng bằng nhau, mỗi hàng là một đội thi và thực hiện kỹ thuật XP cao.
- Cách chơi: Khi có lệnh, em số 1 chạy theo đường dích dắc vòng qua các cờ chuẩn quy định, đến cuối cùng thì chạy dích dắc ngược về vạch XP, đưa tay chạm tay bạn số 2, đi về tập hợp ở cuối hàng. Sau khi số 1 Xp, số 2 tự động tiến vào vị trí XP, chờ khi số 1 chạm tay, nhanh chóng chạy như số 2 đã thực hiện. Trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào xong trước ít phạm quy đội đó thắng.
- Giáo viên gọi 1 vài em lên thực hiện lại kỹ thuật động tác xuất phát thấp,lớp quan sát nhận xét.
- Thả lỏng như các tiết học trước: Vươn hai tay lên cao hít sâu, gập người xuống thở ra, thả lỏng cơ đùi, chân…
- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
- HS về nhà ôn lại các động tác ĐHĐN.
- Về nhà luyện chạy bền và ôn lại kỹ thuật xuất phát thấp vào buổi sáng.
- Xuống lớp: Giáo viên hô: “Giải tán!”. Học sinh hô: “ khỏe!”
+
+
Đội hình tập luyện
+
Đội hình tập luyện
+
Đội hình tập luyện
Chạy với tốc độ nhanh dần đến hết cự li, đi bộ quay về
Đội hình tập luyện
Trò chơi: “chạy dích dắc tiếp sức”
Đội hình giãn cách.
+
IV. Rút kinh nghiệm, bổ sung: …………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn :21 / 08 / 2012
Tiết : 04
Bài dạy: ĐHĐN: Ôn tập như tiết 3 và một số nội dung còn yếu.
CHẠY NGẮN: Ôn trò chơi phát triển sức nhanh, luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau; kiến thức về chạy cự li ngắn.
CHẠY BỀN: Trò chơi “Chạy dích dắc tiếp sức”
I/ MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: - Ôn tập như tiết 3 và một số nội dung còn yếu.
- Chạy ngắn: Ôn trò chơi phát triển sức nhanh, luyện tập chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp
sau; kiến thức về chạy cự li ngắn.
- Chạy bền: Trò chơi :“chạy dích dắc tiếp sức”
2. Kỹ năng: : - Biết và thực hiện ở mức tương đối chính xác các động tác theo từng khẩu lệnh cụ thể của GV hay cán sự lớp. Chơi tích cực, hiệu quả trò chơi và động tác bổ trợ chạy cự li ngắn.
3. Thái độ: Giáo dục HS: Nghiêm túc, tích cực trong học tập và tập luyện
- Có nề nếp tốt, tác phong nhanh nhẹn, có kỷ luật, giữ gìn vệ sinh chung.
- Có tinh thần tự giác, tích cực tập luyện, đoàn kết trong tập thể, ứng xử tốt với bạn bè.
II/ CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên: - Còi, giáo án.
- Phương pháp giảng dạy: Trực quan, giảng giải, làm mẫu, tập luyện.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Vệ sinh nơi tập luyện, biết cách tự phòng tránh chấn thương trong quá trình tập luyện.
- Tác phong nghiêm túc, trang phục TDTT gọn gàng.
III, HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiến trình bài dạy:
PHẦN VÀ
NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP
TỔ CHỨC
TG
SL
I. MỞ ĐẦU:
1.Ổn định tình hình lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến nội dung bài học
4. Khởi động:
- Chung
- Chuyên môn:
II. CƠ BẢN:
1.Đội hình đội ngũ:
- Ôn các kỹ năng đã học:
2. Chạy ngắn:
- Ôn các động tác bổ trợ:
- Học khái niệm chạy cự li ngắn
- Trò chơi: “Ai nhanh hơn”
3. Chạy bền: Trò chơi “Chạy dích dắc tiếp sức”
+ GV phổ biến luật chơi, cách chơi:
4. Củng cố :
III.KẾT THÚC:
1. Thả lỏng
2. Nhận xét
3. Dặn dò
4. Xuống lớp
6-8’
30-32’
10 – 12’
13-14’
6-8’
1-2’
4-5’
2x8
2l
2-3l
2-3l
1-2l
1-2l
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số cho GV, GV nhận lớp.
- Câu hỏi kiểm tra: Gọi 2-3 HS thực hiện kỹ xuất phát thấp.
- HS thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp. HS lớp nhận xét, GV nhận xét, cho điểm.
ĐHĐN – Chạy ngắn – Chạy bền
- Xoay các khớp cổ tay, chân, khuỷu tay, vai, gối, ép dọc –ngang,…
- Chạy bước nhỏ; Chạy gót chạm mông; Chạy nâng cao đùi.
*Yêu cầu: Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần đều tối đa về cuối
- Nghiêm, nghỉ, quay phải, trái đằng sau, dậm chân tại chỗ, chạy tại chỗ, đội hình 0-2-4.
Yêu cầu: thực hiện các động tác trong tư thế nghiêm.
- Cả lớp đồng loạt thực hiện các động tác tại chỗ và di động trong ĐHĐN
* Chú ý: Phần chạy đội hình phải theo hàng một, quay đằng sau không bước ra sau.
- GV nhắc lại kỹ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đạp sau. Sau đó cho các em luyện tập chạy 10m theo hiệu lệnh còi.
- Cả lớp thực hiện theo kiểu dòng chảy
- Chạy cự ly ngắn gồm:60m; 80m; 100m; 200m; 400m. Trong đó: 60m; 80m; 100m chạy trên đường thẳng; còn lại chạy trên đường vừa thẳng vừa vòng.
- Mục đích: Nhằm rèn luyện kĩ năng chạy nhanh và sự khéo léo, nhanh nhanh nhẹn trong khi chạy.
- Cách chơi: Tập hợp thành 2 hàng ngang cách nhau 2 m điểm số.Trọng tài hô đến số nào những người cùng số đó phải chạy 1 vòng theo chiều kim đồng hồ quanh các bạn hàng của mình rồi về vị trí cũ, ai xong trước sẽ tính điểm cho hàng đó.
- Cách chơi giống như tiết 3, Gv nhắc lại luật chơi, cách chơi và điều khiển HS chơi.
+Một số trường hợp phạm qui của trò chơi rồi tổ chức cho học sinh chơi
- Xuất phát trước lệnh hoặc chạy trước khi chạm tay bạn.
- Chạy không hết quãng đường qui định.
- Không vòng qua cờ.
- Nhắc lại một số điểm kỹ thuật cơ bản cần nhớ cho các em. Và gọi một vài em nhắc lại
- Thả lỏng như các tiết học trước: Vươn hai tay lên cao hít sâu, gập người xuống thở ra, thả lỏng cơ đùi, chân…
- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS thực hiện tốt.
- HS về nhà ôn lại các động tác ĐHĐN.
- Về nhà luyện chạy bền và ôn lại kỹ thuật xuất phát thấp vào buổi sáng.
- Xuống lớp: Giáo viên hô: “Giải tán!”. Học sinh hô: “ khỏe!”
+
+
Đội hình tập luyện
+
Đội hình tập luyện
Chạy với tốc độ nhanh dần đến hết cự li, đi bộ quay về
+
+
+
IV. Rút kinh nghiệm, bổ sung:
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giao an the duc 8 nam hoc 2012 2013.doc