Bài giảng Sinh học Lớp 8 - Tiết 25: Tiêu hóa ở khoang miệng - Nguyễn Thị Quý

- Nội dung: Điền từ hoặc cụm từ vào chỗ chấm cho thích hợp:

 Thức ăn được xuống thực quản nhờ hoạt động chủ yếu của . và được đẩy xuống dạ dày nhờ hoạt động của

- Hình thức: Trình bày trên phiếu học tập

- Thời gian: 3 phút

 Với khẩu phần ăn đầy đủ sau khi tiêu hóa ở khoang miệng và thực quản thì còn chất nào trong thức ăn cần được tiêu hóa tiếp?

Đáp án

 Gluxit, lipit, protein

 Răng bị hư có ảnh hưởng đến tiêu hóa không?

Đáp án

 Có vì thức ăn không được nhai kĩ, hiệu suất tiêu hóa giảm

 Thực chất quá trình biến đổi lý học trong khoang miệng là gì?

Đáp án: Quá trình biến đổi lý học trong khoang miệng là sự cắt nhỏ, nghiền cho mềm, nhuyễn và đảo trộn cho thức ăn thấm đều nước bọt

 

ppt21 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Sinh học Lớp 8 - Tiết 25: Tiêu hóa ở khoang miệng - Nguyễn Thị Quý, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG THCS THƯỢNG THANHGiáo viên: Nguyễn Thị Quý Lớp: 8A3NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ TIẾT HỌCKhoang miệngRăng cửaRăng nanhRăng hàmTuyến nước bọt dưới lưỡiLưỡiCấu tạo lưỡi Tinh bétEnzim AmilazaĐường MantôzơpH = 7,2to = 37oCTinh bột Thảo luận nhóm lớn- Nội dung: Hoàn thành bảng sauCác hoạt động tham giaCác thành phần tham gia hoạt độngTác dụng của hoạt động- Hình thức: Trình bày trên bảng phụ- Thời gian : 7 phútCác hoạt động tham giaCác thành phần tham gia hoạt độngTác dụng của hoạt động Tiết nước bọt Nhai Đảo trộn thức ăn Tạo viên thức ăn Các tuyến nước bọt Răng , cơ nhai Răng, lưỡi và các cơ môi và má Răng, lưỡi, các cơ môi và má Làm ướt và mềm thức ăn Cắt nhỏ, nghiền, làm mềm và nhuyễn thức ăn Làm thức ăn thấm đẫm nước bọt Tạo viên cho thức ăn vừa nuốt-Hoạt động của enzim amilaza trong nước bọt- Enzim Amilaza- Biến đổi 1 phần tinh bột (chín) trong thức ăn thành đường MantôzơNuốt và đẩy thức ăn qua thực quảnThảo luận nhóm đôi- Nội dung: Điền từ hoặc cụm từ vào chỗ chấm cho thích hợp: Thức ăn được xuống thực quản nhờ hoạt động chủ yếu của.. và được đẩy xuống dạ dày nhờ hoạt động của- Hình thức: Trình bày trên phiếu học tập- Thời gian: 3 phútTRÒ CHƠI“ BÔNG HOA MAY MẮN”THỂ LỆ TRÒ CHƠI- Hai đội chơi, cử đội trưởng và người giám sátTrong 6 bông hoa có 4 câu hỏi và 2 bông hoa may mắnMỗi đội lần lượt chọn 1 bông, và suy nghĩ trả lời trong 30 giâyMỗi câu trả lời đúng được dán 1 bông hoaTRÒ CHƠI“ BÔNG HOA MAY MẮN”Loại thức ăn nào được biến đỏi về mặt hóa học ở khoang miệng?Đáp án Tinh bột chín Với khẩu phần ăn đầy đủ sau khi tiêu hóa ở khoang miệng và thực quản thì còn chất nào trong thức ăn cần được tiêu hóa tiếp?Đáp án Gluxit, lipit, proteinĐáp án Có vì thức ăn không được nhai kĩ, hiệu suất tiêu hóa giảm Răng bị hư có ảnh hưởng đến tiêu hóa không? Thực chất quá trình biến đổi lý học trong khoang miệng là gì?Đáp án: Quá trình biến đổi lý học trong khoang miệng là sự cắt nhỏ, nghiền cho mềm, nhuyễn và đảo trộn cho thức ăn thấm đều nước bọtĐỘI BẠN NHẬN ĐƯỢC MỘT PHẦN QUÀĐỘI BẠN NHẬN ĐƯỢC MỘT TRÀNG PHÁO TAYRăngLưỡiTuyến nước bọtBiến đổi lí họcBiến đổi hoá họcLưỡiCơ thực quảnSơ đồ tư duy TIÊU HÓA Ở KHOANG MIỆNGDẶN DÒ Về nhà học bài. Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK-T83).- Đọc trước và chuẩn bị cho bài sau.TẠM BIỆT THẦY CÔ VÀ CÁC EMCHÚC SỨC KHỎE VÀ NHIỂU NIỀM VUI

File đính kèm:

  • pptbai_giang_sinh_hoc_lop_8_tiet_25_tieu_hoa_o_khoang_mieng_ngu.ppt
Giáo án liên quan