Bài giảng Tạo hình: Vẽ đàn cá

I.Yêu cầu

- Trẻ biết vẽ đàn cá theo hiểu biết của mình

- Rèn kỹ năng sắp xếp bố cục tranh,củng cố kỹ năng vẽ nét cong, nét thẳng nét xiên.

- Giáo dục trẻ biết cá có nhiều chất đạm ăn vào giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời nuôi cá để làm cảnh cho đẹp

II. Chuẩn bị

- Hồ cá có các loại cá( cá vàng, cá chép, cá ba đuôi)

- 2 tranh vẽ đàn cá

- Tranh cháu vẽ đàn cá

- Giấy, màu tô đủ cho cháu.

- Băng nhạc: Hát bài cá vàng bơi

III.Tiến trình thực hiện

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 19390 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tạo hình: Vẽ đàn cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VẼ ĐÀN CÁ I.Yêu cầu Trẻ biết vẽ đàn cá theo hiểu biết của mình Rèn kỹ năng sắp xếp bố cục tranh,củng cố kỹ năng vẽ nét cong, nét thẳng nét xiên. Giáo dục trẻ biết cá có nhiều chất đạm ăn vào giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời nuôi cá để làm cảnh cho đẹp II. Chuẩn bị Hồ cá có các loại cá( cá vàng, cá chép, cá ba đuôi) 2 tranh vẽ đàn cá Tranh cháu vẽ đàn cá Giấy, màu tô đủ cho cháu. Băng nhạc: Hát bài cá vàng bơi III.Tiến trình thực hiện NỘI DUNG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Hoạt động 1: Xem cá thật trong hồ Hoạt động 2: Vẽ đàn cá Hoạt động 3 Nhận xét sản phẩm - Cả lớp quan sát cá trong hồ: + Hỏi trẻ vừa xem gì? ( Xem đàn cá bơi) + Màu sắc, đặc điểm( màu vàng, màu đỏ...) + Trẻ kể tên các loại cá( cá vàng, cá chép, cá ba đuôi) + Cá có lợi ích gì? - Giáo dục trẻ biết cá có nhiều chất đạm ăn vào giúp cơ thể khỏe mạnh, đồng thời nuôi cá để làm cảnh cho đẹp. - Dẫn dắt chuyển hoạt động *Quan sát tranh gợi ý - Xem tranh 1 vẽ đàn cá - Cô gợi ý trẻ nêu nhận xét + Con có nhận xét gì về tranh này? + Đàn cá thế nào? + Ngoài đàn cá ra để bức tranh của mình thêm đẹp vẽ thêm các chi tiết phụ ( Mặt trời, rong , cây cỏ ven bờ) - Xem tranh 2 + Con có nhận xét gì về tranh này? + Hình dáng các loại cá này thế nào? + Bố cục tranh như thế nào ( vẽ tô màu rất cân đối) - Xem tranh vẽ của trẻ - Con có ý định vẽ như thế nào? ( gọi 1, 2 trẻ trả lời) - Cô nhắc tư thế ngồi * Cháu thực hành + Cháu về bàn vẽ + Khi cháu vẽ cô theo dõi và gợi ý cho trẻ vẽ hoàn thành bài vẽ của mình + Trẻ nghe nhạc khi vẽ * Nhận xét sản phẩm + Trẻ chọn bài vẽ cháu thích nhận xét + Cô nhận xét chung Kết thúc: Động viên khen trẻ

File đính kèm:

  • docbai giang tao hinh.doc