Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 1: Có công mài sắt, có ngày nên kim (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B

1. Luyện đọc đoạn 3,4:

Từ:

Giảng giải,

giống.

Ngắt câu dài:

 Mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi một tí, sẽ có ngày nó thành kim.

 Giống như cháu đi học, mỗi ngày cháu học một ít, sẽ có ngày cháu thành tài.

2.Hướng dẫn tìm hiểu các đoạn 3,4:

3. Bà cụ giảng giải như thế nào?

Mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi một tí, sẽ có ngày nó thành kim. Giống như cháu đi học, mỗi ngày cháu học một ít, sẽ có ngày cháu thành tài.

4. Câu chuyện khuyên em điều gì?

 Con hiểu câu tục ngữ: Có công mài sắt, có ngày nên kim có nghĩa thế nào?

 Câu chuyện khuyên chúng ta: làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại thì sẽ thành công.

 

pptx7 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 345 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 1: Có công mài sắt, có ngày nên kim (Tiết 2) - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Có công mài sắt, có ngày nên kim (tiết 2) 1. Luyện đọc đoạn 3,4:Ngắt câu dài: Mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi một tí, sẽ có ngày nó thành kim. Từ:giống... Giảng giải, Giống như cháu đi học, mỗi ngày cháu học một ít, sẽ có ngày cháu thành tài. 2.Hướng dẫn tìm hiểu các đoạn 3,4:3. Bà cụ giảng giải như thế nào? Mỗi ngày mài thỏi sắt nhỏ đi một tí, sẽ có ngày nó thành kim. Giống như cháu đi học, mỗi ngày cháu học một ít, sẽ có ngày cháu thành tài. 4. Câu chuyện khuyên em điều gì? Con hiểu câu tục ngữ: Có công mài sắt, có ngày nên kim có nghĩa thế nào?Nội dung bài: Câu chuyện khuyên chúng ta: làm việc gì cũng phải kiên trì, nhẫn nại thì sẽ thành công.Luyện đọc lạiCủng cố, dặn dò Về nhà các con luyện đọc và trả lời lại các câu hỏi trong bài. Chuẩn bị bài sau: Tự thuật (trang 7). Qua câu chuyện, con thích nhân vật nào? Vì sao?

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_2_tuan_1_co_cong_mai_sat_co_ngay_nen_k.pptx