Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 14: Câu chuyện bó đũa - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ A

Chia đoạn

Đoạn 1: Ngày xưa, va chạm.

Đoạn 2: Thấy các con một cách dễ dàng.

Đoạn 3: Còn lại.

 Một hôm, ông đặt một bó đũa và một túi tiền trên bàn, rồi gọi các con, cả trai, gái, dâu, rể lại và bảo:

- Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền.

Người cha bèn cởi bó đũa ra, rồi thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng.

Như vậy là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh.

 3. Thấy vậy, bốn người con cùng nói:

 - Thưa cha, lấy từng chiếc mà bẻ thì có khó gì!

 Người cha liền bảo:

 - Đúng. Như vậy là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy các con phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 285 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 2 - Tuần 14: Câu chuyện bó đũa - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AMôn : Tiếng ViệtPhân môn: Tập đọc Lớp : 2Ôn bài cũCâu 1: Quà của bố đi câu về có những gì?Câu 2: Cảm xúc của cậu bé khi nhận quà của bố?Bài mớiĐọc nối tiếp câuLuyện đọc đoạnĐoạn 1: Ngày xưa, va chạm.Đoạn 2: Thấy các conmột cách dễ dàng.Đoạn 3: Còn lại.Chia đoạnĐọc nối tiếp đoạn - Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền. Một hôm, ông đặt một bó đũa và một túi tiền trên bàn, rồi gọi các con, cả trai, gái, dâu, rể lại và bảo: Người cha bèn cởi bó đũa ra, rồi thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng.. Như vậy là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. 3. Thấy vậy, bốn người con cùng nói: - Thưa cha, lấy từng chiếc mà bẻ thì có khó gì! Người cha liền bảo: - Đúng. Như vậy là các con đều thấy rằng chia lẻ ra thì yếu, hợp lại thì mạnh. Vậy các con phải biết thương yêu, đùm bọc lẫn nhau. Có đoàn kết thì mới có sức mạnh.Luyện đọc nhóm Thi đọc nhómĐọc đồng thanhSGK 112 2. Thấy các con không yêu thương nhau, người cha rất buồn phiền. Một hôm, ông đặt một bó đũa và một túi tiền trên bàn, rồi gọi các con, cả trai, gái, dâu, rể lại và bảo: - Ai bẻ gãy được bó đũa này thì cha thưởng cho túi tiền. Bốn người con lần lượt bẻ bó đũa. Ai cũng cố hết sức mà không sao bẻ gãy được. Người cha bèn cởi bó đũa ra, rồi thong thả bẻ gãy từng chiếc một cách dễ dàng.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_2_tuan_14_cau_chuyen_bo_dua_nam_hoc_20.ppt
Giáo án liên quan