Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 1: Câu bé thông minh - Năm học 2019-2020

Câu: Vua hạ lệnh cho mỗi làng trong vùng nọ phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng, nếu không có thì cả làng phải chịu tội.

 đọc giọng kể chuyện, phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vật

 2. Đến trước cung vua, cậu bé kêu khóc om sòm. Vua cho gọi vào, hỏi:
 - Cậu bé kia, sao dám đến đây làm ầm ĩ ?
 - Muôn tâu Đức Vua - cậu bé đáp - bố con mới đẻ em bé, bắt con đi xin sữa cho em. Con không xin được, liền bị đuổi đi.
 Vua quát:
 - Thằng bé này láo, dám đùa với trẫm ! Bố ngươi là đàn ông thì đẻ sao được !
 Cậu bé bèn đáp:
 - Muôn tâu, vậy sao Đức Vua lại ra lệnh cho làng con phải nộp gà trống biết đẻ trứng ạ ?
 Vua bật cười, thầm khen cậu bé, nhưng vẫn muốn thử tài cậu lần nữa.

Dựa vào tranh sau kể lại từng đoạn của câu chuyện Cậu bé thông minh

 

ppt17 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 217 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 1: Câu bé thông minh - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhiệt liệt chào mừng các thầy cô giáoĐếN dự giờTiếng ViệtCậu bé thông minh1. Luyện đọc a. Đọc đúng:Từ ngữ: hạ lệnh, nộp, lo sợCâu: Vua hạ lệnh cho mỗi làng trong vùng nọ phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng, nếu không có thì cả làng phải chịu tội.2. Tìm hiểu bàib. Đọc hay:b. Đọc hay:2. Tìm hiểu bài- om sòm2. Tìm hiểu bài- om sòm- thông minh2. Tìm hiểu bài- om sòmthông minhtrọng thưưởng1. Luyện đọc a. Đọc đúng:Từ ngữ: hạ lệnh, nộp, lo sợCâu: Vua hạ lệnh cho mỗi làng trong vùng nọ phải nộp một con gà trống biết đẻ trứng, nếu không có thì cả làng phải chịu tội.2. Tìm hiểu bàib. Đọc hay:b. Đọc hay: đọc giọng kể chuyện, phân biệt lời dẫn chuyện với lời nhân vậtLuyện đọc lại (đoạn 2) 2. Đến trước cung vua, cậu bé kêu khóc om sòm. Vua cho gọi vào, hỏi: - Cậu bé kia, sao dám đến đây làm ầm ĩ ? - Muôn tâu Đức Vua - cậu bé đáp - bố con mới đẻ em bé, bắt con đi xin sữa cho em. Con không xin được, liền bị đuổi đi. Vua quát: - Thằng bé này láo, dám đùa với trẫm ! Bố ngươi là đàn ông thì đẻ sao được ! Cậu bé bèn đáp: - Muôn tâu, vậy sao Đức Vua lại ra lệnh cho làng con phải nộp gà trống biết đẻ trứng ạ ? Vua bật cười, thầm khen cậu bé, nhưng vẫn muốn thử tài cậu lần nữa.om sòmláođùadámđàn ôngbật cườikể chuyệnDựa vào tranh sau kể lại từng đoạn của câu chuyện Cậu bé thông minh CHân thành cảm ơn các thầy, cô và các em !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_3_tuan_1_cau_be_thong_minh_nam_hoc_201.ppt
Giáo án liên quan