Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 11: Đất quý, đất yêu - Nguyễn Thị Thường

Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp như thế nào ?

- Vua mời họ vào cung điện, mở tiệc chiêu đãi, tặng nhiều vật quý – tỏ ý trân trọng và mến khách.

 Khi khách sắp xuống tàu, có điều gì bất ngờ xảy ra ?

Viên quan bảo hai người khách dừng lại, cởi giày ra để họ cạo sạch đất ở đế giày rồi mới để khách xuống tàu trở về nước.

 Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không để khách mang đi những hạt đất nhỏ ?

- Vì người Ê-ti-ô-pi-a coi đất của quê hương họ là thứ thiêng liêng, cao quý nhất.

Theo em, phong tục trên nói lên tình cảm của người Ê-ti-ô-pi-a với quê hương như thế nào ?

- Người Ê-ti-ô-pi-a rất yêu quý và trân trọng mảnh đất của quê hương.

 Cho học sinh đọc đoạn hai, chú ý đọc đúng giọng của nhân vật. (lời các vị khách, lời viên quan)

 

pptx14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 289 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 11: Đất quý, đất yêu - Nguyễn Thị Thường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHµO MõNG C¸C THÇY C¤ GI¸OMôn : Tập đọcĐất quý,đất yêuNguyễn Thị ThườngTẬP ĐỌC :Kiểm tra bài cũ:Đọc bài Thư gửi bàTẬP ĐỌC :Kiểm tra bài cũ:Đức viết thư cho ai ?- Phần đầu bức thư bạn viết những gì ?- Phần thứ hai Đức hỏi thăm bà điều gì ? và kể cho bà nghe những gì?- Đoạn cuối bức thư cho thấy tình cảm của Đức với bà như thế nào ? SGK/34,35Đất quý, đất yêuLuyện đọc: - Ê-ti-ô-pi-a - viên quan - trồng trọt - khâm phục Tìm hiểu bài:- Ê-ti-ô-pi-a Đất quý, đất yêu- Cung điện- Khâm phục- tàuĐất quý, đất yêu- Cung điệnĐất quý, đất yêu- tàuTìm hiểu bài :Hai người khách được vua Ê-ti-ô-pi-a đón tiếp như thế nào ? - Vua mời họ vào cung điện, mở tiệc chiêu đãi, tặng nhiều vật quý – tỏ ý trân trọng và mến khách.Đất quý, đất yêuTìm hiểu bài : Khi khách sắp xuống tàu, có điều gì bất ngờ xảy ra ? - Viên quan bảo hai người khách dừng lại, cởi giày ra để họ cạo sạch đất ở đế giày rồi mới để khách xuống tàu trở về nước.Đất quý, đất yêuTìm hiểu bài : Vì sao người Ê-ti-ô-pi-a không để khách mang đi những hạt đất nhỏ ? - Vì người Ê-ti-ô-pi-a coi đất của quê hương họ là thứ thiêng liêng, cao quý nhất.Đất quý, đất yêuTìm hiểu bài :Theo em, phong tục trên nói lên tình cảm của người Ê-ti-ô-pi-a với quê hương như thế nào ? - Người Ê-ti-ô-pi-a rất yêu quý và trân trọng mảnh đất của quê hương.. Đất quý, đất yêu Cho học sinh đọc đoạn hai, chú ý đọc đúng giọng của nhân vật. (lời các vị khách, lời viên quan) Luyện đọc lại bài :Đất quý, đất yêuĐọc lại bài và trả lời lại các câu hỏi.Xem trước bài : Người lính dũng cảm.Củng cố - dặn dò :Đất quý, đất yêuKính chúc quý thầy cô sức khỏe!Chúc các em học tốt!

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_doc_lop_3_tuan_11_dat_quy_dat_yeu_nguyen_thi_t.pptx
Giáo án liên quan