Luyện đọc đoạn
Kiêu căng: cho rằng mình hơn người khác, coi thường người khác.
Hối hận: buồn, tiếc vì lỗi lầm của mình.
Can đảm: không sợ đau, không sợ xấu hổ hay nguy hiểm.
Ngây: đờ người ra, không biết nói gì, làm gì.
Câu dài
Ấy đừng! -Cô-rét-ti cười hiền hậu -Ta lại thân nhau như trước đi!
Tôi đang nắn nót viết từng chữ thì Cô-rét-ti chạm khuỷu tay vào tôi, làm cho cây bút nguệch ra một đường rất xấu.
1. Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau?
Vì Cô-rét-ti vô tình chạm vào khuỷu tay En-ri-cô, làm cây bút của En-ri-cô nguệch ra một đường rất xấu. Hiểu lầm bạn cố ý làm hỏng bài viết của mình, En-ri-cô tức giận và trả thù Cô-rét-ti bằng cách đẩy vào khuỷu tay bạn.
2. Vì sao En-ri-cô hối hận, muốn xin lỗi Cô-rét-ti?
En-ri-cô hối hận vì sau cơn giận, khi bình tĩnh lại En-ri-cô thấy rằng Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷu tay mình. En-ri-cô nhìn thấy vai áo bạn sứt chỉ, thấy thương bạn và càng hối hận.
26 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 275 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 2: Ai có lỗi? - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thuỵ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Tiểu học Ngọc Thuỵ Môn: Tập đọcBài: Ai có lỗi?Tập đọcAi có lỗi?www.themegallery.comLuyện đọc câuLuyện đọc đoạnwww.themegallery.comKiêu căng: cho rằng mình hơn người khác, coi thường người khác.Hối hận: buồn, tiếc vì lỗi lầm của mình.Can đảm: không sợ đau, không sợ xấu hổ hay nguy hiểm.Ngây: đờ người ra, không biết nói gì, làm gì.Câu dài- Ấy đừng! -Cô-rét-ti cười hiền hậu -Ta lại thân nhau như trước đi!Tôi đang nắn nót viết từng chữ thì Cô-rét-ti chạm khuỷu tay vào tôi, làm cho cây bút nguệch ra một đường rất xấu.Tìm hiểu bàiwww.themegallery.com Câu chuyện kể về ai ?Câu chuyện kể về En-ri-cô và Cô-rét-ti. www.themegallery.com1. Vì sao hai bạn nhỏ giận nhau? Vì Cô-rét-ti vô tình chạm vào khuỷu tay En-ri-cô, làm cây bút của En-ri-cô nguệch ra một đường rất xấu. Hiểu lầm bạn cố ý làm hỏng bài viết của mình, En-ri-cô tức giận và trả thù Cô-rét-ti bằng cách đẩy vào khuỷu tay bạn.www.themegallery.com2. Vì sao En-ri-cô hối hận, muốn xin lỗi Cô-rét-ti? En-ri-cô hối hận vì sau cơn giận, khi bình tĩnh lại En-ri-cô thấy rằng Cô-rét-ti không cố ý chạm vào khuỷu tay mình. En-ri-cô nhìn thấy vai áo bạn sứt chỉ, thấy thương bạn và càng hối hận.www.themegallery.com3. Hai bạn đã làm lành với nhau ra sao? Tan học, thấy Cô-rét-ti đi theo mình, En-ri-cô nghĩ là bạn định đánh mình nên rút thước cầm tay. Nhưng Cô-rét-ti cười hiền hậu đề nghị « Ta lại thân nhau như trước đi !» khiến En-ri-cô ngạc nhiên, rồi vui mừng ôm chầm lấy bạn vì cậu muốn làm lành với bạn.www.themegallery.com4. Bố đã trách En-ri-cô như thế nào? Bố đã trách En-ri-cô là người có lỗi, đã không xin lỗi bạn trước lại còn giơ thước doạ đánh bạn.www.themegallery.com Bố trách En-ri-cô như vậy là đúng vì bạn là người có lỗi đáng lẽ phải xin lỗi Cô-rét-ti nhưng không đủ can đảm. Sau đó, En-ri-cô còn hiểu lầm Cô-rét-ti nên đã giơ thước doạ đánh bạn.5. Bố trách En-ri-cô như vậy là đúng hay sai? Vì sao?www.themegallery.com6. Hai bạn nhỏ có gì đáng khen? - En-ri-cô đáng khen vì cậu biết ân hận, biết thương bạn, khi bạn làm lành, cậu cảm động, ôm chầm lấy bạn. Cô-rét-ti đáng khen vì cậu biết quý trọng tình bạn và rất độ lượng nên đã chủ động làm lành với bạn.www.themegallery.comNội dungPhải biết nhường nhịn bạn, nghĩ tốt về bạn, dũng cảm nhận lỗi khi trót cư xử không tốt với bạn.Luyện đọc lạiĐỌC BÀI THEO VAIKỂ CHUYỆN* Dựa vào các tranh sau, kể lại từng đoạn của câu chuyện Ai có lỗi bằng lời của em: M: En-ni-cô và Cô-rét-ti ngồi học cạnh nhau. Một lần, En-ri-cô đang viết thì bị Cô-rét-ti chạm vào khuỷu tay, làm cho cây bút nguệch ra một đường rất xấu...Dựa vào tranh sau , em hãy kể lại đoạn 1 của chuyện: Dựa vào tranh sau , em hãy kể lại đoạn 2 của chuyện: Dựa vào tranh sau , em hãy kể lại đoạn 3 của chuyện: Dựa vào tranh sau , em hãy kể lại đoạn 4 của chuyện: Dựa vào tranh sau , em hãy kể lại đoạn 5 của chuyện: Kể lại tóm tắt toàn bộ câu chuyện bằng lời của em theo tranh.(HSNK)CHÀO CÁC EM!
File đính kèm:
- bai_giang_tap_doc_lop_3_tuan_2_ai_co_loi_nam_hoc_2020_2021_t.ppt