Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 33: Cóc kiện trời - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thuỵ

* Ngắt câu:

- Lần sau, hễ muốn mưa, cậu chỉ cần nghiến răng báo hiệu cho ta, khỏi phải lên đây.

Câu 1. Vì sao Cóc phải lên kiện Trời?

Nắng hạn lâu, ruộng đồng nứt nẻ, cây cỏ trụi trơ, chim muông khát khô cả họng.

Câu 2. Cóc sắp xếp đội ngũ như thế nào trước khi đánh trống?

Anh Cua bò vào chum nước. Cô Ong đợi sau cánh cửa. Chị Cáo, anh Gấu, anh Cọp thì nấp ở hai bên.

Câu 3. Kể lại cuộc chiến đấu giữa hai bên.

Câu 4. Sau cuộc chiến, thái độ của Trời như thế nào?

Mời Cóc thương lượng: Cóc tâu! Đã lâu lắm rồi,trần gian không hề được giọt mưa. Thượng đế cần làm mưa ngay để cứu muôn loài. Trời sợ trần gian nổi loạn, dịu giong nói: thôi cậu hãy về ta sẽ cho mưa xuống!

Câu 5. Theo em, Cóc có những điểm nào đáng khen?

Cóc dũng cảm, dám lên kiện Trời.

Cóc thông minh, lanh lợi biết sắp xếp phân công hợp lý.

Nội dung

Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của Trời, buộc Trời phải làm mưa cho hạ giới.

 

ppt22 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 314 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 3 - Tuần 33: Cóc kiện trời - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ngọc Thuỵ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THỤYTẬP ĐỌC 3Tập đọc – Kể chuyệnCóc kiện TrờiLuyện đọc câuLuyện đọc đoạn* Ngắt câu: - Lần sau, hễ muốn mưa, cậu chỉ cần nghiến răng báo hiệu cho ta, khỏi phải lên đây. - Thiên đình: - Lưỡi tầm sét: - Địch thủ: - Náo động: - Túng thế: - Trần gian:Luyện đọc nhóm đôiTÌM HIỂU BÀICâu 1. Vì sao Cóc phải lên kiện Trời?Nắng hạn lâu, ruộng đồng nứt nẻ, cây cỏ trụi trơ,chim muông khát khô cả họng.Câu 2. Cóc sắp xếp đội ngũ như thế nào trước khi đánh trống?Anh Cua bò vào chum nước. Cô Ong đợi sau cánh cửa. Chị Cáo, anh Gấu, anh Cọp thì nấp ở hai bên.Câu 3. Kể lại cuộc chiến đấu giữa hai bên.Câu 4. Sau cuộc chiến, thái độ của Trời như thế nào?Mời Cóc thương lượng: Cóc tâu! Đã lâu lắm rồi, trần gian không hề được giọt mưa. Thượng đế cần làm mưa ngay để cứu muôn loài. Trời sợ trần gian nổi loạn, dịu giong nói: thôi cậu hãy về ta sẽ cho mưa xuống!Câu 5. Theo em, Cóc có những điểm nào đáng khen? Cóc dũng cảm, dám lên kiện Trời.Cóc thông minh, lanh lợi biết sắp xếp phân công hợp lý. Do có quyết tâm và biết phối hợp với nhau đấu tranh cho lẽ phải nên Cóc và các bạn đã thắng cả đội quân hùng hậu của Trời, buộc Trời phải làm mưa cho hạ giới. Nội dungKể chuyệnBằng lời nhân vật trong truyện.Nội dung truyện trong từng tranh.Tranh 1: Cóc rủ các bạn đi kiện Trời.Tranh 3: Trời thua phải thương lượng với Cóc.Tranh 2: Cóc đánh trống kiện Trời.Tranh 4:Trời làm mưa.* Cóc cùng đi kiện với những ai?* Đoạn 1: Cóc và các bạn trên đường đi kiện. Ngày xưa, có một năm trời nắng hạn lâu, ruộng đồng nứt nẻ, cây cỏ trụi trơ, chim muông khát khô cả họng. Tôi thấy nguy quá, bèn lên thiên đình kiện Trời. Dọc đường, tôi gặp Cua, Gấu, Cọp, Ong và Cáo. Tất cả đều xin đi theo.Cóc sắp xếp các bạn ra sao?* Đoạn 2: Cuộc chiến giữa Cóc, các bạn với quân nhà Trời. Lên đến Trời, chỉ vào cái trống to, tôi bảo: - Anh Cua vào chum nước. Cô Ong nấp sau cánh cửa. Chị Cáo, anh Gấu, anh Cọp thì nấp ở hai bên. Sắp đặt xong, tôi bước tới đánh ba hồi trống. Thấy tôi bé mà dám làm náo động thiên đình, Trời nổi giận sai Gà sang mổ tôi. Gà vừa ra, Cáo đã căn cổ Gà tha đi. Trời sai Chó ra cắn Cáo, Chưa tới nơi Gấu đã quật chết tươi. Trời nổi giận sai thần sét ra trị gấu liền bị ong đốt cho túi bụi, Thần nhảy vào chum nước liền bị cua kẹp đau quá nhảy ra thì bị Cọp vồ.Trời nói gì với Cóc?* Đoạn 3: Trời thương lượng với Cóc. Trời túng thế, mời tôi vào. Tôi tâu: Muôn tâu Thượng đế! Đã lâu lắm rồi, trần gian không hề được một giọt mưa. Thượng đế cần làm mưa ngay để cứu muôn loài. Trời sợ trần gian nổi loạn, đành dịu giọng: - Thôi cậu hãy về đi, ta sẽ cho mưa xuống! Trước khi tôi về còn dặn thêm: - Lần sau hễ muốn mưa, cậu chỉ cần nghến răng báo hiệu cho ta, khỏi phải lên đây. * Trời làm mưa. Tôi về đến trần gian thì mưa nước đã ngập hết cả đồng ruộng. Từ đó hễ tôi nghiến răng thì trời đổ mưa.Thi kể chuyện CHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_3_tuan_33_coc_kien_troi_nam_hoc_2020_2.ppt
Giáo án liên quan