Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 19: Người công dân số một - Năm học 2016-2017 - Phạm Thị Điệp

Hướng dẫn đọc đoạn

Nhân vật, cảnh trí.

Đoạn 1: “Lê-Thành .vào Sài Gòn này làm gì?”

Đoạn 2: “Thành-Anh Lê.ở Sài Gòn này nữa?”

Đoạn 3: “Thành-Anh Lê.công dân nước Việt.”

 phắc-tuya

 Sa-lu-xơ Lô-ba

 Phú Lãng Sa

 Vậy anh vào Sài Gòn này để làm gì?

 Hôm qua/ ông đốc học nhắc lại nghị định của giám đốc Phú Lãng sa tháng 5/ năm 1881/ về việc người bản xứ muốn vào trường Tây.

 À.! vào làng Tây để có tên Tây, đi lại, ăn ở, làm việc, lương bổng như Tây.! Anh đã làm đơn chưa?

 Ý nghĩa:

Tâm trạng day dứt, trăn trở tìm con đường cứu nước, cứu dân của người thanh niên Nguyễn Tất Thành.

 

ppt15 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 292 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc Lớp 5 - Tuần 19: Người công dân số một - Năm học 2016-2017 - Phạm Thị Điệp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
QUÝ THẦY CÔ ĐẾN DỰ GIỜ LỚP 5EGiáo viên thực hiện : Phạm Thị ĐiệpPhân môn: TẬP ĐỌCQuan sát bức tranh minh họa chủ điểm Người công dân và trả lời câu hỏi:Các bạn thiếu nhi đang làm gì để thực hiện quyền của người đội viên?Em nghĩ gì về trách nhiệm và nghĩa vụ của người công dân tương lai?Bức tranh vẽ cảnh gì?Cùng luyện đọcHướng dẫn đọc đoạn Nhân vật, cảnh trí.Đoạn 1: “Lê-Thành ....vào Sài Gòn này làm gì?”Đoạn 2: “Thành-Anh Lê....ở Sài Gòn này nữa?”Đoạn 3: “Thành-Anh Lê...công dân nước Việt..”Luyện đọc từ phắc-tuya Sa-lu-xơ Lô-ba Phú Lãng SaLuyện đọc câu Vậy anh vào Sài Gòn này để làm gì? Hôm qua/ ông đốc học nhắc lại nghị định của giám đốc Phú Lãng sa tháng 5/ năm 1881/ về việc người bản xứ muốn vào trường Tây... À...! vào làng Tây để có tên Tây, đi lại, ăn ở, làm việc, lương bổng như Tây...! Anh đã làm đơn chưa?Thảo luận và trả lời câu hỏi Ý nghĩa:Tâm trạng day dứt, trăn trở tìm con đường cứu nước, cứu dân của người thanh niên Nguyễn Tất Thành.Luyện đọc diễn cảmNhân vât: Anh Thành, Anh Lê, Anh Mai. Lê: - Anh Thành! Mọi thứ tôi thu xếp xong rồi. Sáng mai anh có thể đến nhận việc đấy. Cảnh trí: Một ngôi nhà ở Xóm Chiếu, Sài Gòn. Dưới ngọn đèn dầu lù mù, anh Thành đang ngồi ghi chép. Anh Lê vào. Thành: Có lẽ thôi, anh ạ. Lê: - Sao lại thôi? Anh chỉ cần cơm nuôi và mỗi tháng một đồng. Tôi đã đòi cho anh thêm mỗi năm hai bộ quần áo và mỗi tháng thêm năm hào...(Nói nhỏ) Vì tôi nói với họ: anh biết chữ Tàu, lại có thể viết phắc- tuya bằng tiếng Tây.Thành: - Nếu chỉ cần miếng cơm manh áo thì tôi ở Phan Thiết cũng đủ sống... Lê: - Vậy anh vào Sài Gòn này làm gì? Thành: - Anh Lê này! Anh học trường Sa-xơ-lu Lô-ba ... thì ... ờ ... anh là người nước nào? Lê: - Anh hỏi lạ thật. Anh người nước nào thì tôi là người nước ấy. Thành: - Đúng! Chúng ta là đồng bào. Cùng máu đỏ da vàng với nhau. Nhưng ... anh có khi nào nghĩ đến đồng bào không? Người dẫn chuyện: to, rõ ràng, mạch lạc.Giọng anh Thành: chậm rãi, trầm tĩnh, sâu lắng Giọng anh Lê: hồ hởi nhiệt tình.Chuẩn bị bài: Người công dân số Một (tiếp theo) +Luyện đọc. +Tìm hiểu về nội dung của bài.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_doc_lop_5_tuan_19_nguoi_cong_dan_so_mot_nam_ho.ppt