Bài giảng Tập đọc: Nhớ lại buổi đầu đi học

Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng.

 

ppt5 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2995 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập đọc: Nhớ lại buổi đầu đi học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ bảy ngày 11 tháng 10 năm 2008 Tập đọc: I. Kiểm tra bài cũ. - Em hãy kể lại một đoạn của câu chuyện “Bài tập làm văn” mà em yêu thích? - Em hãy nêu ý nghĩa của câu chuyện? Thứ bảy ngày 11 tháng 10 năm 2008. Tập đọc : Nhớ lại buổi đầu đi học. Theo Thanh Tịnh 1. Luyện đọc Nhớ lại, nao nức, tựu trường, gió lạnh, nảy nở. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. nảy nở mỉm cười 2.Tìm hiểu bài - Cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều. - Lòng náo nức những kỉ niệm mơn man. - Ngày đầu tiên trở thành học trò được mẹ dẫn đến trường. Thứ bảy ngày 11 tháng 10 năm 2008. Tập đọc : Nhớ lại buổi đầu đi học. Theo Thanh Tịnh 1. Luyện đọc Nhớ lại, nao nức, tựu trường, gió lạnh, nảy nở. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. nảy nở mỉm cười 2.Tìm hiểu bài - Cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều. - Lòng náo nức những kỉ niệm mơn man. - Ngày đầu tiên trở thành học trò được mẹ dẫn đến trường. - Bỡ ngỡ, đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ…. Nội dung: bài văn là những hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu tiên tới trường. Cũng như tôi, mấy đứa học trò mới bỡ ngỡ đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ. Họ như con chim nhìn quãng trời rộng muốn bay, nhưng còn ngập ngừng e sợ. Họ thèm vụng và ước ao thầm được như những người học trò cũ, biết lớp, biết thầy để khỏi phải rụt rè trong cảnh lạ. 3. Luyện đọc – Học thuộc lòng. Tập đọc : Nhớ lại buổi đầu đi học. Theo Thanh Tịnh Thứ bảy ngày 11 tháng 10 năm 2008. nép từng bước nhẹ ngập ngừng ẹ sợ thèm vụng ứơc ao thầm rụt rè Thứ bảy ngày 11 tháng 10 năm 2008. Tập đọc : Nhớ lại buổi đầu đi học. Theo Thanh Tịnh 1. Luyện đọc Nhớ lại, nao nức, tựu trường, gió lạnh, nảy nở. Tôi quên thế nào được những cảm giác trong sáng ấy nảy nở trong lòng tôi như mấy cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. nảy nở mỉm cười 2.Tìm hiểu bài - Cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều. - Lòng náo nức những kỉ niệm mơn man. - Ngày đầu tiên trở thành học trò được mẹ dẫn đến trường. - Bỡ ngỡ, đứng nép bên người thân, chỉ dám đi từng bước nhẹ…. Nội dung: bài văn là những hồi tưởng đẹp đẽ của nhà văn Thanh Tịnh về buổi đầu tiên tới trường.

File đính kèm:

  • pptNho lai buoi dau di hoc.ppt
Giáo án liên quan