Bài giảng Tập làm văn Lớp 2 - Tuần 13: Kể về gia đình - Trường Tiểu học Ái Mộ A

Bài tập 1: Kể về gia đình em

Gợi ý:

Câu 1: Gia đình em gồm mấy người? Đó là những ai?

Câu 2: Hãy kể từng người trong gia đình em.

Câu 3: Mọi người trong gia đình đối với em như thế nào?

Câu 4: Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?

Bài 2.

 Gia đình em có bảy người: ông, bà, bố, mẹ, chị Lan, em và bé Bi. Ông bà em đã về hưu. Bố em làm lái xe, còn mẹ em là công chức nhà nước. Chị em là học sinh lớp Sáu trường Ái Mộ. Bé Bi năm nay ba tuổi. Bé đang học ở mẫu giáo. Còn em là học sinh lớp 2B trường Tiểu học Ái Mộ A. Mọi người trong gia đình rất yêu thương em. Em thật tự hào vì có một gia đình hạnh phúc.

 

ppt10 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 2 - Tuần 13: Kể về gia đình - Trường Tiểu học Ái Mộ A, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án điện tửTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ A Môn: Tiếng Việt – Lớp 2 Phân môn: Tập làm văn Tuần: 13. Bài: Kể về gia đìnhBài tập 1: Kể về gia đình emGợi ý:Câu 1: Gia đình em gồm mấy người? Đó là những ai?Câu 2: Hãy kể từng người trong gia đình em.Câu 3: Mọi người trong gia đình đối với em như thế nào?Câu 4: Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?Gia đình emGia đình em gồm mấy người? Đó là những ai?3 người (4 người, 5 người)Bố, mẹ, anh, chị, em, em của em.Hãy kể từng người trong gia đình em.Bố em làm nghề gì?(công nhân, tài xế, bác sĩ,.)Mẹ em làm nghề gì? (kế toán, nội trợ, buôn bán,..)Anh, chị em học trường gì?(Nguyễn Trãi, Bến Cảng,)Mọi người trong gia đình đối với em như thế nào?(yêu thương, quan tâm, chăm sóc, đùm bọc,..)Em yêu quý những người trong gia đình em như thế nào?(thương yêu, tự hào,hãnh diện,)Em học trường gì? (Bến Cảng)Thảo luận nhómHãy kể cho bạn nghe về gia đình em.Hát cùng nhauBài tập 2: Hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu) về gia đình em. Gia đình em có...... Học sinh viết bàiBài 2. Gia đình em có bảy người: ông, bà, bố, mẹ, chị Lan, em và bé Bi. Ông bà em đã về hưu. Bố em làm lái xe, còn mẹ em là công chức nhà nước. Chị em là học sinh lớp Sáu trường Ái Mộ. Bé Bi năm nay ba tuổi. Bé đang học ở mẫu giáo. Còn em là học sinh lớp 2B trường Tiểu học Ái Mộ A. Mọi người trong gia đình rất yêu thương em. Em thật tự hào vì có một gia đình hạnh phúc. Dặn dò: Về nhà sửa bài viết cho hoàn chỉnh, viết lại vào vở Tiếng Việt.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_2_tuan_13_ke_ve_gia_dinh_truong_ti.ppt