Bài giảng Tập làm văn Lớp 2 - Tuần 33: Đáp lời an ủi - Năm học 2019-2020

Bài 2:

a. Em buồn vì điểm kiểm tra không tốt. Cô giáo an ủi:”Đừng buồn. Nếu cố gắng hơn, em sẽ được điểm tốt.

b. Em rất tiếc vì mất con chó.Bạn em nói :”Mình chia buồn với bạn.”

c. Em rất lo khi con mèo nhà em đi đâu,đã hai ngày không về. Bà an ủi:”Đừng buồn.Có thể ngày mai mèo lại về đấy, cháu ạ.”

Bi 3: Viết một đoạn văn ngắn 5 câu kể một việc tốt cuả em ( hoặc bạn em.)

Hôm nay, mẹ bị ốm, nằm trên giường. Em đi học về, thấy vậy,liền chạy đến hỏi thăm:”Mẹ bị bệnh,phải không mẹ? Con rót nước cho mẹ nhé!”. Mẹ nói: “Không sao đâu, con à.”Em chạy vội đi lấy nước cho mẹ uống Em thương mẹ lắm và mong cho mẹ chóng khỏi bệnh.

ppt9 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 457 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 2 - Tuần 33: Đáp lời an ủi - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Em hãy chọn lời đáp phù hợp cho tình huống sau: Em xin đi đám cưới cùng mẹ.Mẹ bảo:” Con ở nhà ôn thi đi!”a. Lần sau, mẹ cho con cùng đi, mẹ nhé.b.Con giận mẹ luôn.c .Dạ, con sẽ vâng lời mẹ.KIỂM TRA BÀI CŨĐáp lời an ủi- Kể chuyện được chứng kiến1 Đọc lời các nhân vật trong tranh dưới đây:HoaMaia. Em buồn vì điểm kiểm tra không tốt. Cô giáo an ủi:”Đừng buồn. Nếu cố gắng hơn, em sẽ được điểm tốt. c. Em rất lo khi con mèo nhà em đi đâu,đã hai ngày không về. Bà an ủi:”Đừng buồn.Có thể ngày mai mèo lại về đấy, cháu ạ.”b. Em rất tiếc vì mất con chó.Bạn em nói :”Mình chia buồn với bạn.”Bài 2: Nĩi lời đáp của em trong các trường hợp sau:a. Em buồn vì điểm kiểm tra không tốt. Cô giáo an uỉ:”Đừng buồn. Nếu cố gắng hơn, em sẽ được điểm tốt. Bài 2: Nĩi lời đáp của em trong các trường hợp sau:- Vâng ạ. Em cảm ơn cơ.- Em cảm ơn cơ, em sẽ cố gắng.b. Em rất lo khi con mèo nhà em đi đâu,đã hai ngày không về. Bà an uỉ: “Đừng buồn.Có thể ngày mai mèo lại về đấy, cháu ạ.”- Cháu cảm ơn bà. Cháu cũng hy vọng là như thế bà ạ.- Vâng ạ! Con mèo đĩ đẹp và ngoan lắm bà ạ.** Khi đáp lại lời an ủi , chúng ta cần nói nhẹ nhàng, lịch sự, lễ phép với người lớn.c. Em rất tiếc vì mất con chó. Bạn em nói : “Mình chia buồn với bạn.”Bài 2: Nĩi lời đáp của em trong các trường hợp sau:- Cám ơn cậu. Con chĩ đang lớn, nĩ rất đẹp cậu ạ.- Con chĩ đẹp lắm cậu ạ, mình rất tiếc. Cám ơn cậu đã an ủi mình.? Khi đáp lời an ủi chúng ta phải nĩi như thế nào? Hôm nay, mẹ bị ốm, nằm trên giường. Em đi học về, thấy vậy,liền chạy đến hỏi thăm:”Mẹ bị bệnh,phải không mẹ? Con rót nước cho mẹ nhé!”. Mẹ nói: “Không sao đâu, con à.”Em chạy vội đi lấy nước cho mẹ uống Em thương mẹ lắm và mong cho mẹ chóng khỏi bệnh.Bài 3: Viết một đoạn văn ngắn 5 câu kể một việc tốt cuả em ( hoặc của bạn em.)- Săn sĩc mẹ khi mẹ bị ốm.- Cho bạn đi chung áo mưaBài làm- Giới thiệu sự việc- Diễn biến sự việc- Kết thúc sự việc.* Khi viết kể chuyện được chứng kiến ta cần: Mình cảm ơn bạn.b. Tớ sẽ xin lỗi mẹ.Cảm ơn cậu đã an ủi mình. Em hãy chọn lời đáp đúng nhất : Em buồn vì mất cây bút mẹ tặng hôm sinh nhật. Bạn an ủi: “Đừng buồn.Mẹ bạn sẽ không la đâu.”c. Cả hai câu trên .CHÀO CÁC EM !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_2_tuan_33_dap_loi_an_ui_nam_hoc_20.ppt