Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Tuần 10: Thư gửi bà - Phạm Khánh Linh

 Lâu rồi, cháu chưa được về quê, cháu nhớ bà lắm.

 Dạo này bà có khoẻ không ạ?

 Gia đình cháu ngoài này vẫn bình thường. Năm nay, cháu học lớp 3. Từ đầu năm học đến giờ, cháu được tám điểm 10 rồi đấy, bà ạ! Ngày nghỉ, cháu thường được bố mẹ cháu cho đi chơi.

 Cháu vẫn nhớ năm ngoái được về quê, thả diều cùng anh Tuấn trên đê và đêm đêm ngồi nghe bà kể chuyện cổ tích dưới ánh trăng.

Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi, luôn chăm ngoan để bà vui. Cháu kính chúc bà luôn mạnh khoẻ, sống lâu. Cháu mong chóng đến hè để được về quê thăm bà

Phần đầu thư:

Nơi gửi, ngày . tháng . năm.

Lời xưng hô với người nhận thư.

Phần nội dung thư:

Lí do viết thư.

Thăm hỏi sức khoẻ của người nhận thư.

Báo tin cho người nhận thư biết về sức khoẻ, công việc học tập của mình và những người trong gia đình.

Phần cuối thư:

Lời chúc, lời hứa hẹn của người viết thư.

Kí tên và ghi rõ họ tên.

 

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 301 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 3 - Tuần 10: Thư gửi bà - Phạm Khánh Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO VIấNPHẠM KHÁNH NINHTRƯỜNG TIỂU HỌC NGỌC THUỴMễN TẬP LÀM VĂNChào mừng cỏc thầy cụ đến dự giờ Dựa theo mẫu bài tập đọc Thư gửi bà, em hãy viết một bức thư ngắn cho người thân.Bài 1: Lâu rồi, cháu chưa được về quê, cháu nhớ bà lắm. Dạo này bà có khoẻ không ạ? Gia đình cháu ngoài này vẫn bình thường. Năm nay, cháu học lớp 3. Từ đầu năm học đến giờ, cháu được tám điểm 10 rồi đấy, bà ạ! Ngày nghỉ, cháu thường được bố mẹ cháu cho đi chơi. Cháu vẫn nhớ năm ngoái được về quê, thả diều cùng anh Tuấn trên đê và đêm đêm ngồi nghe bà kể chuyện cổ tích dưới ánh trăng. Hải Phòng, ngày 6 tháng 11 năm 2003 Bà kính yêu! Thư gửi bà Cháu hứa với bà sẽ học thật giỏi, luôn chăm ngoan để bà vui. Cháu kính chúc bà luôn mạnh khoẻ, sống lâu. Cháu mong chóng đến hè để được về quê thăm bà Cháu của bà ĐứcTrần Hoài ĐứcCấu tạo bức thư gồm bao nhiờu phần? Đú là những phần nào?- Nờu nội dung chớnh của từng phần ?Phần đầu thư:Nơi gửi, ngày ... tháng ... năm...Cách viết thưPhần nội dung thư:Lí do viết thư. Thăm hỏi sức khoẻ của người nhận thư.Báo tin cho người nhận thư biết về sức khoẻ, công việc học tập của mình và những người trong gia đình.Phần cuối thư:Lời chúc, lời hứa hẹn của người viết thư.Kí tên và ghi rõ họ tên.Lời xưng hô với người nhận thư.Thảo luận nhúm 4- Con sẽ viết thư cho ai?- Con viết lỏ thư đú để làm gỡ? Thực hành viết thưCách viết thư:Phần đầu thư:Nơi gửi, ngày ... tháng ... năm...Lời xưng hô với người nhận thư.Phần nội dung thư: Lí do viết thư.Thăm hỏi sức khoẻ của người nhận thư.Báo tin cho người nhận thư biết về sức khoẻ, công việc học tập của mình và những người trong gia đình.Phần cuối thư:Lời chúc, lời hứa hẹn của người viết thư.Kí tên và ghi rõ họ tên.(ghi lùi sang bên phải trang thư 5 ô)(cách lề trang thư một ô)(cách lề trang thư một ô)(ghi lùi sang bên phải trang thư 6 ô) TIấU CHÍ NHẬN XẫT: Bức thư đầy đủ cỏc phần Nội dung: + Dũng đầu thư ghi đầy đủ cỏc thụng tin + Cú lời xưng hụ phự hợp. + Nội dung thư cú đủ phần thăm hỏi và bỏo tin. + Cuối thư cú đủ lời chỳc, lời chào, hứa hẹn. Trỡnh bày đỳng hỡnh thức bức thư??? Chọn thụng tin nào vào vị trớ dấu ? Ghi họ và tênĐịa chỉ của người gửiGhi họ và tênĐịa chỉ của người nhận Đỏnh số thứ tự cỏc thụng tin cần viết ở phần người nhận vào 2 cột sau:Thư gửi đến khu vực nụng thụnThư gửi đến khu vực thành phốTờn người nhậnTờn tỉnhTờn xóTờn xúmTờn thụnTờn huyệnTờn nước( nếu gửi đi nước ngoài)Tờn người nhậnSố nhàTờn quậnTờn đường phốTờn thành phốTờn phườngTờn nước( nếu gửi đi nước ngoài)14623571253647Tờn người nhận->xúm-> thụn->xó->huyện -> tỉnh -> nuớcTờn người nhận->số nhà-> phố->phường ->quận -> thành phố-> nuớcKính chúc quớ thõ̀y cụ giáo mạnh khỏe.Chúc các em chăm ngoan, học giỏi.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_3_tuan_10_thu_gui_ba_pham_khanh_li.ppt