Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 13: Trả bài văn kể chuyện - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B

Tồn tại

Cả bài trình bày chưa rõ bố cục.

Lời xưng hô chưa thống nhất.

Có bài dùng từ chưa hay, chưa phù hợp, viết câu lủng củng.

Một số bài chưa viết đầy đủ nội dung câu chuyện, viết sơ sài, nhiều em viết sai lỗi chính tả.

 Lỗi về cách dùng từ,đặt câu

+ Trong cuộc sống, ai cũng phải mắc lỗi.

 + Điều làm tôi day dứt suốt đời là để ông chết.

+ Rồi tôi chạy một mạch vào cửa hàng mua thuốc rồi mang về cho ông .

+ Nhiều năm sau, khi đã lớn ôi vẫn luôn tự dằn vặt mình.

+ Ông nói với mẹ: Bố khó thở lắm !

 Lỗi về viết câu văn, đoạn văn:

Nhưng tôi không nghĩ vậy. , tôi ngồi khóc bên cây táo của ông trồng cách đây năm.

Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Cả đêm ấy, tôi ngồi khóc nức nở dưới gốc cây táo do tay ông vun trồng cách đây đã chín năm. Tôi cứ day dứt mãi: “Giá mình mang thuốc về kịp thì ông còn sống thêm được ít năm nữa!”

ppt14 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 13: Trả bài văn kể chuyện - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Ái Mộ B, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ BTập làm văn – Lớp 4Trả bài văn kể chuyện. §Ò bµi:1. Kể lại câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu.2. KÓ l¹i c©u chuyÖn Nçi d»n vÆt cña An-®r©y-ca b»ng lêi cña cËu bÐ An-®r©y-ca. 3. Kể lại câu chuyện “Vua tàu thủy” Bạch Thái Bưởi bằng lời của một người chủ tàu người Pháp hoặc người Hoa1. Nhận xét chung Trả bài văn kể chuyện Viết đúng thể loại văn kể chuyện. Biết mượn lời nhân vật để kể lại nội dung câu chuyện. Bố cục rõ ràng, trình bày sạch đẹp. Kể có sáng tạo, kể xen lẫn tả cảnh, tả tình cảm, tâm trạng của nhân vật.Ưu điểmTồn tại Cả bài trình bày chưa rõ bố cục. Lời xưng hô chưa thống nhất. Có bài dùng từ chưa hay, chưa phù hợp, viết câu lủng củng. Một số bài chưa viết đầy đủ nội dung câu chuyện, viết sơ sài, nhiều em viết sai lỗi chính tả.TËp lµm v¨n1. Nhận xét chung 2. Chữa bài Lỗi chính tảKhóc nấc nêntừ dãkhông ngĩkhãc nÊc lªntõ gi·kh«ng nghÜ Lỗi về cách dùng từ,đặt câu + Trong cuộc sống, ai cũng phải mắc lỗi.+ Rồi tôi chạy một mạch vào cửa hàng mua thuốc rồi mang về cho ông . + Điều làm tôi day dứt suốt đời là để ông chết.+ Nhiều năm sau, khi đã lớn ôi vẫn luôn tự dằn vặt mình.+ Ông nói với mẹ: Bố khó thở lắm ! Lçi vÒ viÕt c©u v¨n, ®o¹n v¨n.T,t“” Lỗi về viết câu văn, đoạn văn: Nhưng tôi không nghĩ vậy. , tôi ngồi khóc bên cây táo của ông trồng cách đây năm. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Cả đêm ấy, tôi ngồi khóc nức nở dưới gốc cây táo do tay ông vun trồng cách đây đã chín năm. Tôi cứ day dứt mãi: “Giá mình mang thuốc về kịp thì ông còn sống thêm được ít năm nữa!” Ngày hôm đó9 Nếu như tôi mang thuốcvề thì ông đã không mất rồi .TẬP LÀM VĂN1. Nhận xét chung 2. Chữa bài 3. Học tập những đoạn văn, bài văn hay 4. Chọn một đoạn trong bài làm của em, viết lại theo cách hay hơn Những điều cần lưu ý khi làm bài văn kể chuyện1. Viết đúng thể loại văn kể chuyện.2. Trình bày rõ bố cục : mở bài, diễn biến, kết bài.3. Kể đúng trình tự câu chuyện, biết kể xen tả cảnh, lời nói, ý nghĩ, tâm trạng của nhân vật.4. Dùng từ chính xác, viết câu văn ngắn gọn, rõ ý, không sai lỗi chính tả. CỦNG CỐDặn dò Chào tạm biệt các em !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_4_tuan_13_tra_bai_van_ke_chuyen_na.ppt
Giáo án liên quan