Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 5: Đoạn văn trong bài văn kể chuyện - Ngô Thị Vân Linh

4. Tìm hiểu đoạn văn trong bài văn kể chuyện

Thứ tự sắp xếp: 2 – 1 – 4 – 3

2. Nhà vua ra lệnh phát thóc giống cho người dân gieo trồng, hẹn rằng ai thu được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi.

1. Chôm gieo trồng, thóc không nảy mầm, đến vụ thu hoạch, mọi người nô nức chở thóc về kinh thành nộp còn Chôm tâu vua sự thật.

4. Nhà vua giải thích thóc giống không nảy mầm vì vua đã cho luộc chín trước khi phát cho mọi người.

3. Nhà vua khen Chôm trung thực, dũng cảm và truyền ngôi cho cậu bé.

1. Mỗi câu chuyện gồm nhiều sự việc.

Mỗi sự việc được viết thành một đoạn truyện (thường là một đoạn văn)

2. Khi viết hết một đoạn văn, cần chấm xuống dòng.

1. Sắp xếp các sự việc dưới đây theo đúng trình tự câu chuyện Gà Trống và Cáo:

c) Gà Trống vắt vẻo trên cành cây cao, Cáo đến và dụ dỗ Gà Trống xuống để bày tỏ tình thân.

a) Gà không nghe lời Cáo và nói có cặp chó săn đang chạy lại.

b) Cáo khiếp sợ phải bỏ chạy làm lộ rõ mưu gian.

 

pptx11 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 280 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tập làm văn Lớp 4 - Tuần 5: Đoạn văn trong bài văn kể chuyện - Ngô Thị Vân Linh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cô giáo: Ngô Thị Vân LinhTRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC GIANGNHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ LỚP 4GMÔN TIẾNG VIỆTBài 5C: Ở hiền gặp lành (A4, B1-4)KHỞI ĐỘNGThảo luận mục tiêuGhi nhớ1. Mỗi câu chuyện gồm nhiều sự việc.4. Tìm hiểu đoạn văn trong bài văn kể chuyệnThứ tự sắp xếp: 2 – 1 – 4 – 3 2. Nhà vua ra lệnh phát thóc giống cho người dân gieo trồng, hẹn rằng ai thu được nhiều thóc nhất sẽ được truyền ngôi.1. Chôm gieo trồng, thóc không nảy mầm, đến vụ thu hoạch, mọi người nô nức chở thóc về kinh thành nộp còn Chôm tâu vua sự thật.4. Nhà vua giải thích thóc giống không nảy mầm vì vua đã cho luộc chín trước khi phát cho mọi người.3. Nhà vua khen Chôm trung thực, dũng cảm và truyền ngôi cho cậu bé. Ghi nhớ1. Mỗi câu chuyện gồm nhiều sự việc.Mỗi sự việc được viết thành một đoạn truyện (thường là một đoạn văn)2. Khi viết hết một đoạn văn, cần chấm xuống dòng.1. Sắp xếp các sự việc dưới đây theo đúng trình tự câu chuyện Gà Trống và Cáo:c) Gà Trống vắt vẻo trên cành cây cao, Cáo đến và dụ dỗ Gà Trống xuống để bày tỏ tình thân.a) Gà không nghe lời Cáo và nói có cặp chó săn đang chạy lại.b) Cáo khiếp sợ phải bỏ chạy làm lộ rõ mưu gian.2. Mỗi bạn chọn một trong ba sự việc trên, và kể lại sự việc đó.3. Viết đoạn văn kể chuyện.4. Đổi bài cho bạn để soát lỗi.1. Đọc đoạn văn đã viết ở lớp cho người thân nghe.Hoạt động ứng dụngKính chúc các thầy cô giáo mạnh khỏe, hạnh phúcChúc các em học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_tap_lam_van_lop_4_tuan_5_doan_van_trong_bai_van_ke.pptx