Giúp học sinh:
Về kiến thức:
- Hệ thống kiến thức cho học sinh.
- Học sinh cần nắm các nội dung: Tập xác định của hàm số, tính đơn điệu, tính chẵn lẻ các tính chất này được thể hiện qua đồ thị.
Về kĩ năng:
- Học sinh vẽ thành thạo đồ thị các hàm số đã học, sử dụng tốt các phép biến đổi đồ thị
3 trang |
Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 1013 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 23: Câu hỏi và bài tập ôn chương II, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 23 CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP ÔN CHƯƠNG II
MỤC TIÊU
Giúp học sinh:
Về kiến thức:
- Hệ thống kiến thức cho học sinh.
- Học sinh cần nắm các nội dung: Tập xác định của hàm số, tính đơn điệu, tính chẵn lẻ các tính chất này được thể hiện qua đồ thị.
Về kĩ năng:
- Học sinh vẽ thành thạo đồ thị các hàm số đã học, sử dụng tốt các phép biến đổi đồ thị
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
- Giáo viên cần lựa chọn nội dung kiến thức ôn tập theo chủ đề học sinh để tiếp thu.
- Học sinh cần chuẩn bị tốt bài tập trước khi đến lớp. Tích cực xây dựng bài
TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
39.(Học sinh chuẩn bị SGK, nhìn vào sách)
a) Chọn (B)
b) Chọn (A)
c) Chọn (C)
40. a) Tìm điều kiện của a, b sao cho hàm số y = ax + b là hàm lẻ
Kết quả: a0; b = 0.
b) Tìm điều kiện của a, b và c sao cho hàm số bậc hai y = ax2 + bx + c là hàm số chẵn là hàm lẻ
Kết quả: a0; b = 0, c tùy ý.
41. Dựa vào đồ thị của hàm số
y = ax2 + bx + c , hãy xác định dấu của các hệ số a, b, c trong mỗi trường hợp sau:
a) b)
c) d)
42. Trong mỗi trường hợp dưới đây, hãy vẽ trên cùng một hệ trục tọa độ đồ thị của các hàm số
a) y = x – 1 và y = x2 – 2x – 1
Các giao điểm: (0; -1), (3; 2).
b)
c)
43. Xác định các hệ số a, b, c để cho hàm số y = ax2 + bx + c đạt GTNN bằng và giá trị bắng 1 khi x = 1. lập BBT và vẽ đồ thị hàm số đã cho.
44. Vẽ đồ thị các hàm số sau rồi lập BBT
a) ;
b) ;
c) ;
d) y = x|x| - 2x – 1.
45, 46. Học sinh về nhà làm
Gọi HS
Nhắc lại khái niệm hàm số lẻ
f(x) là hàm số lẻ trên D
f(x) là hàm số lẻ trên D
HS1: Cho
Biết dấu của hệ số a
Dấu của detal
Dấu của
HS2
HS3
HS4
HS thực hiện vẽ các đồ thị
Nhìn vào đồ thị xác định tọa độ các giao điểm.
Thực hiện tương tự.
Hướng dẫn học sinh thực hiện.
Dựa vào đồ thị độc chiều biến thiên
Củng cố
Về nhà làm các bài tập còn lai.
Xem lại và năcác nội dung về hàm số
Đọc trước bài “ Đại cương về phương trình”
File đính kèm:
- TIET 23.doc