1.Mục tiêu
1.1Về kiến thức
-Học sinh nắm được khái niệm nhị thức bậc nhất
-Nắm được định lý về dấu của nhị thức bậc nhất
-Biết cách áp dụng dấu của nhị thức trong việc giải phương trình
1.2Về kỹ năng
-Rèn luyện cách giải bài tập xét dấu một nhị thức
-Rèn luyện giải các bất phương trình bậc nhất , bất phương trình tích
bất phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối
3 trang |
Chia sẻ: thumai89 | Lượt xem: 887 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết : 35 - 36 Dấu của nhị thức bậc nhất (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :
Ngày giảng :
Tiết : 35-36 Dấu của nhị thức bậc nhất
1.Mục tiêu
1.1Về kiến thức
-Học sinh nắm được khái niệm nhị thức bậc nhất
-Nắm được định lý về dấu của nhị thức bậc nhất
-Biết cách áp dụng dấu của nhị thức trong việc giải phương trình
1.2Về kỹ năng
-Rèn luyện cách giải bài tập xét dấu một nhị thức
-Rèn luyện giải các bất phương trình bậc nhất , bất phương trình tích
bất phương trình chứa dấu giá trị tuyệt đối
1.3 Về tư duy
-Qui lạ về quen
1.4 Về thái độ
-Hứng thú , chú ý học tập
2.Chuẩn bị
2.1Thực tiễn
-Học sinh chuẩn bị kiến thức đã học
2.2Phương tiện
-Biểu bảng , các hình vẽ
-Đề bài phát cho học sinh
3.Về phương pháp dạy học
-Gợi mở vấn đáp
-Chia nhóm nhỏ học tập
4.Tiến trình bài học và các hoạt động
4.1Các tình huống,hoạt động học tập
-Hoạt động 1:
-Hoạt động 2:
-Hoạt động 3:
-Hoạt động 4:
-Hoạt động 5:
-Hoạt động 6:
4.2Tiến trình bài học
1.ổn định tổ chức , kiểm tra sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ
-Câu 1: Nêu định nghĩa bất phương trình bậc nhất một ẩn
-Câu 2: giải bất phương trình -2x+5 < 0
3.Bài mới
Hoạt động 1
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
Hoạt động 2
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
a)
b) 15x -2x > 2+
4x -3x < 8-14
x >
x < 2
*Gợi ý cho học sinh làm bài
Bài 2: Giải hệ bất phương trình
a)
b)
Hoạt động 3
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
*ĐK
1-x ≥ 0 x ≤ 1
x+4 ≠ 0 x ≠ -4
*Nêu câu hỏi
+Đển căn bậc hai có nghĩa biểu thức trong căn phải ?
+Phân thức có nghĩa
thì có diều kiện gì?
Bài 3: Tìm điều kiện của phương trình:
Hoạt động 4
Hoạt động của HS
Hoạt động của GV
Nội dung
3.Củng cố toàn bài
- Giải bất phương trình ta thực hiện : tìm điều kiện , biến đổi tương đương ta BPT x > a hoặc x < a . Rồi kết luận nghiệm
4.Bài tập về nhà : Học sinh làm tiếp các bài tập trang 83
File đính kèm:
- D10-35-36.doc