Bài giảng Tiết 49 luyện tập hóa

A. Mục tiêu :

1. Kiến thức :

- Học sinh được ôn lại những kiến thức cơ bản như: tính chất vật lí, tính chất hoá học, ứng dụng của hiđro .

2. Kĩ năng :

- Rèn khả năng viết PTPU về tính chất hoá học của hiđro, các phản ứng điều chế hiđro.

 

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 2586 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 49 luyện tập hóa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 16/2/2013 Ngày giảng: 20/2/2013 Tiết 49 LUYỆN TẬP A. Mục tiêu : 1. Kiến thức : - Học sinh được ôn lại những kiến thức cơ bản như: tính chất vật lí, tính chất hoá học, ứng dụng của hiđro ... 2. Kĩ năng : - Rèn khả năng viết PTPU về tính chất hoá học của hiđro, các phản ứng điều chế hiđro. - Rèn kĩ năng làm các bài tập tính theo phương trình hoá học. 3. Thái độ: Cẩn thận, tính chính xác. B. CHUẨN BỊ : 1. Giáo viên: giáo án 2. Học sinh: Học bài, làm bài tập C. TIẾN TRINH DẠY HỌC : 1. Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số 2. Kiểm tra đầu giờ: (Kết hợp trong bài học) 3. Bài mới Hoạt động 1 I. KIẾN THỨC CẦN NHỚ Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - Cho học sinh nhắc lại kiến thức cần nhớ : + Tính chất vật lí của hidro ? + Tính chất hóa học của Hidro ? Viết PTHH minh họa. + Ứng dụng của Hidro ? - Gọi một học sinh đọc phần kiến thức cần nhớ trong sgk - Học sinh nhắc lại các kiến thức của bài học tính chát và ứng dụng củ hidro - Một học sinh viết PTHH -HS trình bày ứng dụng của hidro trong sử dụng làm nguyên liệu…, nhiên liệu…, sản xuất kim loại, bơm vào bóng thám không, khinh khí cầu. Hoạt động 2: II. BÀI TẬP - Cho học sinh làm bài tập 1 (sgk - 109) - Gọi một học sinh lên bảng còn lại làm ra nháp. - GV yêu cầu HS tóm tắt đề bài GV phân tích đề và hỏi HS đề cho các đại lượng nào và yêu cầu tính đại lượng nào ? GV gọi HS giải từng bước. - Cho học sinh làm bài tập 6 (sgk - 109) - Gọi một học sinh lên tóm tắt -GV cho HS biết đây là bài toán dư thiếu. - Muốn tính được lượng dư ta phải dựa vào chất nào? - Để giải bài tập này ta phải áp dụng những công thức nào? - Gọi một học sinh lên bảng, còn lại làm ra nháp - Dựa vào phương trình và số mol của H2 vào O2 em hãy dự đoán chất nào dư? - Học sinh lên bảng, còn lại làm vào vở Bài tập 1 Fe2O3+3 H22Fe +3H2O HgO + H2Hg +H2O PbO+ H2Pb +H2O - HS quan sát hình vẽ, làm bài tập Bài tập 4 (sgk - 109) HS tóm tắt đề bài - Một học sinh lên tóm tắt HS: - HSTL: ta phải dựa vào lượng chất tác dụng hết - HS: Giải n = = 0,375 mol ; nO = = 0,125mol PTHH: 2H2+ O22H2O So sánh tỉ lệ: =>Hidro dư, ta tính theo số mol của Oxi. Theo PTHH: 4. Hướng dẫn học bài và chuẩn bị bài mới : - Điều chế Hidro – phản ứng thế.

File đính kèm:

  • docHoa 8 tiet 49 tuan 26.doc