Bài giảng Tìm hiểu về kinh doanh - Chương 4: Ý tưởng kinh doanh

NỘI DUNG CHƯƠNG 4

Ý tưởng kinh doanh là sự hưởng ứng của một người, một số người, hay của một tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề đã được xác định hoặc đáp ứng nhu cầu đang và sẽ xuất hiện trong môi trường (thị trường, cộng đồng v.v .).

Tìm được ý tưởng tốt là bước đi quan trọng đầu tiên trong việc biến nguyện vọng và sự sáng tạo của doanh nhân thành cơ hội kinh doanh.

- Một ý tưởng kinh doanh tốt cần đạt được hai yêu cầu chính sau: Sáng tạo và Khả thi.

- Một ý tưởng rất tốt vẫn là chưa đủ cho sự thành công, doanh nhân cần lập kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện ý tưởng kinh doanh sau khi đã xác định được nó.

 -Cơ hội kinh doanh có thể được hiểu đơn giản là 1 ý tưởng đầu tư hấp dẫn hay 1 công việc có khả năng được đền bù xứng đáng cho người dám mạo hiểm. Những cơ hội như vậy có được từ nhu cầu của khách hàng và dẫn đến việc cung cấp sản phẩm hay dịch vụ, tạo ra hay làm tăng thêm giá trị cho người mua sản phẩm hay cho người sử dụng cuối cùng.

 

ppt8 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/06/2022 | Lượt xem: 377 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tìm hiểu về kinh doanh - Chương 4: Ý tưởng kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG 4. Ý TƯỞNG KINH DOANH HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGHỀ PHỔ THÔNG TÌM HIỂU VỀ NGHỀ KINH DOANH Company Logo MỤC TIÊU CHƯƠNG 4 Cung cấp kỹ thuật tạo lập ý tưởng kinh doanh cũng như xác định và đánh giá các cơ hội kinh doanh. Company Logo CÁC BÀI TRONG CHƯƠNG 4 B13. Tạo lập ý tưởng kinh doanh B14. Xác định và đánh giá các cơ hội kinh doanh Company Logo NỘI DUNG CHƯƠNG 4 - Ý tưởng kinh doanh là sự hưởng ứng của một người, một số người, hay của một tổ chức nhằm giải quyết một vấn đề đã được xác định hoặc đáp ứng nhu cầu đang và sẽ xuất hiện trong môi trường (thị trường, cộng đồng v.v ...). - Tìm được ý tưởng tốt là bước đi quan trọng đầu tiên trong việc biến nguyện vọng và sự sáng tạo của doanh nhân thành cơ hội kinh doanh. Company Logo NỘI DUNG CHƯƠNG 4 (tiếp) - Một ý tưởng kinh doanh tốt cần đạt được hai yêu cầu chính sau: Sáng tạo và Khả thi. - Một ý tưởng rất tốt vẫn là chưa đủ cho sự thành công, doanh nhân cần lập kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện ý tưởng kinh doanh sau khi đã xác định được nó. Company Logo NỘI DUNG CHƯƠNG 4 (tiếp) -Cơ hội kinh doanh có thể được hiểu đơn giản là 1 ý tưởng đầu tư hấp dẫn hay 1 công việc có khả năng được đền bù xứng đáng cho người dám mạo hiểm. Những cơ hội như vậy có được từ nhu cầu của khách hàng và dẫn đến việc cung cấp sản phẩm hay dịch vụ, tạo ra hay làm tăng thêm giá trị cho người mua sản phẩm hay cho người sử dụng cuối cùng. Phân biệt ý tưởng KD và cơ hội KD Một ý tưởng kinh doanh hay chưa hẳn sẽ có cơ hội kinh doanh tốt. Ví dụ có tới 80% sản phẩm mới là không thành công. Một ý tưởng được đánh giá là có cơ hội kinh doanh tốt khi ý tưởng đó đáp ứng được các tiêu chí sau: Có nhu cầu thực sự; Có lợi nhuận từ việc đầu tư; Mang tính cạnh tranh; Đáp ứng các mục tiêu; Sẵn có nguồn lực và năng lực thực hiện. Cần đánh giá một cách cẩn thận các ý tưởng kinh doanh để xác định xem những ý tưởng nào có cơ hội kinh doanh nhất cho bạn. Company Logo www.themegallery.com Thank You !

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tim_hieu_ve_kinh_doanh_chuong_4_y_tuong_kinh_doanh.ppt